TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bạn trẻ cả nước hội tụ về SLOG Challenge 2021 của VLU

(VLU, 07/9/2021) “Khởi động từ ngày 07/6, Slog Challenge 2021 – cuộc thi đầu tiên của VLU dành cho lĩnh vực Logistics, đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nồng nhiệt từ sinh viên cả nước. Kết quả Top 16 bước vào Vòng lập teams tiến đến Chung kết là quá trình sàng lọc từ hơn 300 thí sinh đăng ký dự thi, từ 43 trường đại học toàn quốc.” - ThS. Nguyễn Thái Nguyệt Thanh - Đại diện Ban tổ chức, Giảng viên khoa Thương mại, Trường Đại học Văn Lang cho biết.

vlu cuoc thi slog challenge a

Liên lạc với bạn Lê Thành Lợi, sinh viên khóa 25 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Trường Đại học Văn Lang vào một buổi tối sau ngày thi học kỳ online, khi nhắc về kết quả Top 16 Chung cuộc SLOG Challenges, Lợi vẫn giữ nguyên vẹn niềm vui như khi vừa nhận được tin từ Ban tổ chức: “Đây là kết quả bất ngờ ngoài cả sự trông đợi. Ban đầu, mình tham dự với tâm thế “vui là chính, kiến thức học tập là mười”. Không ngờ lại may mắn được đi xa như vậy. Sân chơi này là cơ hội để mình vận dụng kiến thức học từ nhà trường, đồng thời học thêm kinh nghiệm thực tế từ các Mentor”.

Tổ chức với quy mô lớn, đầu tư chuyên nghiệp, Slog Challenge phủ sóng mạng xã hội và các kênh tin tức dành cho giới trẻ như Ybox, tạo nên tiếng vang trong cộng đồng sinh viên. Là một trong những thí sinh ấn tượng với sân chơi, bạn Cao Đặng Phúc, sinh viên năm 3 ngành Kinh doanh Quốc tế, Đại học RMIT chia sẻ: “Ngay khi biết đến Slog Challenge qua mạng xã hội, mình đã quyết định tham gia. Thật bất ngờ vì đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã cập nhật xu hướng của ngành rất tốt. Chủ đề trong các vòng thi đều hữu ích, gần gũi với hiện thực nghề nghiệp. Mình tin rằng đây là cơ hội để áp dụng kiến thức từ giảng đường vào thử thách thực tế, cũng là để tích lũy kinh nghiệm bổ sung cho CV.”

Mỗi thí sinh đến với Slog Challenge có một lý do khác nhau. Cô bạn Nguyễn Đan Thi (Đại học Ngoại thương TP.HCM) chia sẻ tích cực: “Đối với mình, quãng đời sinh viên là thời gian đẹp nhất cho rất nhiều phép thử, mình có quyền sai và làm lại nên sẽ không có lý do gì phải chần chừ. Mỗi cuộc thi sẽ đem lại cho bạn nhiều giá trị, dù nhỏ hay lớn. Chính vì vậy mình cứ thử thôi. Vượt qua rào cản tự ti, chúng ta mới thu nạp được kiến thức và kinh nghiệm để khẳng định thực lực và tự tin hơn”. 

CHUẨN BỊ CHO NHỮNG THỬ THÁCH LỚN HƠN

Là một đại diện đến từ Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG Tp.HCM), bạn Nguyễn Hoàng Ngọc Hoài nhận định: “Tất cả thí sinh đi đến vòng này đều rất xuất sắc. Bản thân mình cần phải cố gắng nghiên cứu nhiều hơn kiến thức học thuật chuyên sâu vì hành trình sắp tới sẽ quyết liệt và gay gắt hơn”.

Sau khi trải qua các vòng thi trắc nghiệm, làm bài luận theo chủ đề và thuyết trình giải quyết case study, Top 16 được tuyển chọn bước vào vòng chung kết sẽ được chia thành 4 teams, dẫn dắt bởi các Mentor đến từ doanh nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong các cuộc thi nổi tiếng như: bà Đinh Nữ Hương Trà - Production Planner, Cty Columbia Sportswear Vietnam; bà Nguyễn Thị Ngọc Mi - Procurement & ICO, Bosch Viet Nam; bà Lê Thị Phượng - Demand Planning & Inventory Management, DKSH Viet Nam; ông Vũ Hải Dương - Marketing and Sales Operation Planner, Unilever. Trong thời gian 2 tháng, 4 đội sẽ trải qua 3 workshops để coaching, đào tạo nền tảng sẵn sàng cho đêm Chung kết.

vlu cuoc thi slog challenge bCác vòng thi và workshop của Slog Challenge 2021 diễn ra online trong tháng 8 vừa qua.

Đánh giá về thực lực thí sinh TOP 16, các bạn đều có nhận định chung: Slog Challenge đã tạo một sân chơi rất bình đẳng, không phân biệt background thí sinh. Để có thể cùng Teams đạt thành tích cao nhất, mỗi người cần trau dồi kiến thức, học hỏi từ các Mentor, cố gắng khắc phục những điểm yếu của mình.

02 tháng coaching không phải là quãng thời gian ngắn nhưng cũng không quá dài để các thí sinh kịp thời bổ sung đầy đủ hành trang cho mình. “Hi vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi, chúng ta sẽ có một đêm chung kết thật hoành tráng và đáng nhớ, tăng tương tác và cơ hội kết nối giữa thí sinh và doanh nghiệp cùng ngành” – bạn Nguyễn Văn Nam, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) chia sẻ.

-----------------------------

Được tổ chức bởi Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang với quy mô lớn, Slog Challenge 2021 làcuộc thi học thuật dành cho sinh viên có đam mê với ngành nghề tiềm năng ở Việt Nam - Logistics và Supply Chain, quy tụ thí sinh tài năng đến từ nhiều Đại học như: Đại học RMIT, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học Quốc tế, Đại học Kinh tế TP.HCM,… Dưới sự bảo trợ của các doanh nghiệp như Tân cảng Sài Gòn, Cty Bảo hiểm MIC Phú Mỹ, Vietnam Logistics and Aviation School (VILAS), YBOX, Slog Challenge 2021 hứa hẹn mang đến cơ hội tỏa sáng cho sinh viên, đồng thời là cầu nối liên kết giữa các bạn trẻ và doanh nghiệp, mang lại nhiều giá trị hữu ích về nghề nghiệp trong tương lai. Dự kiến Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/10/2021.


16 THÍ SINH BƯỚC VÀO CHUNG KẾT SLOG CHALLENGE 2021
1/ Mai Thị Linh Ngân - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
2/ Cao Đặng Phúc - Đại học RMIT Viet Nam
3/ Lê Thị Ngọc Huyền - Trường Đại học Ngân hàng
4/ Lê Thành Lợi - Trường Đại học Văn Lang
5/ Nguyễn Đan Thi - Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM
6/ Lê Phương Ngọc Anh - Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG Tp.HCM
7/ Phương Hồng Ngọc - Trường Đại học Thương mại
8/ Nguyễn Nhật Anh Khoa - Viện ISB, Đại học Kinh tế TP.HCM
9/ Phạm Thị Thu Hương - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
10/ Nguyễn Hoàng Ngọc Hoài - Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG Tp.HCM
11/ Nguyễn Tấn Huy - Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM
12/ Phan Hoàng Ánh Nguyệt - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
13/ Nguyễn Văn Nam - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
14/ Phan Thị Mỹ Hằng - Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM
15/ Nguyễn Thị My Ny - Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM
16/ Nguyễn Thị Hoài Thanh - Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag