TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

The Tourism Challenge 2021: Chặng cuối

(VLU08/9/2021) Sau thời gian tạm gác vì dịch bệnh, chào tháng 9/2021, The Tourism Challenge 2021 - Sân chơi học thuật của Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang chính thức tiến đến chung kết với những phần thể hiện tài năng bất ngờ từ sinh viên 3 ngành: Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Quản trị Khách sạn và Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống.

Vào 2 ngày chủ nhật 29/8 và 05/9/2021 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi The Tourism Challenge 2021 đã diễn ra với hình thức online trên nền tảng Microsoft Teams. Trong phần thi đầu tiên, các thí sinh tiến hành lên ý tưởng và xây dựng bài thuyết trình hoàn thiện với chủ đề dựa trên chuyên ngành đang theo học:

  • Ngành Quản trị DV Du lịch & Lữ hành: Vai trò của du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam
  • Ngành Quản trị Khách sạn: Xây dựng khách sạn sạch và xanh
  • Ngành Quản trị Nhà hàng & dịch vụ ăn uống: Phát triển du lịch dưới tác động và ảnh hưởng của công nghệ

Sau 1 tháng chuẩn bị, các thí sinh có 15 phút để trình bày chủ đề bằng tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Việt tùy theo sở trường của bản thân. Dựa trên bài thuyết trình, Ban giám khảo, thầy cô khách mời sẽ trao đổi và đặt câu hỏi để sinh viên mở rộng vốn kiến thức và tích lũy điểm số.

vlu cuoc thi the tourism challenge aNhiều thí sinh chấp nhận thử thách để vượt khỏi "vùng an toàn" của bản thân bằng cách lựa chọn thuyết trình 100% bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Là thí sinh duy nhất thuyết trình bằng tiếng Pháp, bạn Nguyễn Vũ Anh Thư – sinh viên Khóa 24 ngành Quản trị Khách sạn chia sẻ: “Cuộc thi học thuật “The Tourism Challenge 2021” đã mang lại cho mình rất nhiều trải nghiệm và kiến thức quý giá. Những kiến thức chuyên ngành, cách xử lý các tình huống của lĩnh vực mình theo đuổi trong tương lai. Hơn nữa, những trải nghiệm và kỹ năng mình học được trong suốt cuộc thi là điều mình trân trọng nhất. Mình học được sự tự tin vào bản thân, sự tin tưởng vào đồng đội, cách ứng xử và thuyết phục người khác, kỹ năng phản biện, kỹ năng thuyết trình,.... Chọn ngôn ngữ thuyết trình là tiếng Pháp khi chỉ mới học khoảng 3 năm từ khi “chân ướt chân ráo” vào giảng đường Đại học là một thử thách lớn. Tuy nhiên, trên cả nỗi sợ, mình yêu tiếng tiếng Pháp và rất mình muốn vượt qua giới hạn của bản thân. Mình tin rằng nếu cố gắng hết sức thì không có khó khăn gì có thể cản bước được."

Trong phần thi thứ hai, các thí sinh chọn cho mình một câu hỏi tình huống ngẫu nhiên theo mỗi chuyên ngành. Mỗi bạn có 7 phút để suy nghĩ và trình bày trọn vẹn câu trả lời sao cho hợp lí, sát với thực tế và giải quyết vấn đề hiệu quả nhất. Phần thi giúp sinh viên hiểu hơn về công việc mà bản thân lựa chọn, rèn luyện óc phán đoán, sự nhanh nhạy và tích lũy kinh nghiệm xử lý tình huống thực tiễn.

vlu cuoc thi the tourism challenge dPhần thi xử lý tình huống nhanh đòi hỏi khả năng ngoại ngữ, phản ứng nhanh và sự kết hợp giữa lí thuyết và tư duy nhạy bén của thí sinh.

Bạn Nguyễn Thị Thảo Nhi, sinh viên Khóa 25 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành chia sẻ: “Cuộc thi đem lại cho em những kinh nghiệm, trải nghiệm, thử thách cho bản thân vì đây cũng là lần đầu tiên em thuyết minh bằng tiếng Anh. Khó khăn về ngôn ngữ, khó khăn về tâm lý, và thêm chủ đề khá rộng nên khó khăn trong việc tìm và cô đọng nội dung. Em cảm thấy rất tự hào về bản thân, cũng như cảm thấy mình may mắn khi có những cơ hội tuyệt vời này.”

vlu cuoc thi the tourism challenge cMặc dù bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, nhưng The Tourism Challenge về đích thành công trong niềm hân hoan của thầy và trò Khoa Du lịch.

Đến với cuộc thi trong tâm trạng hội hộp, nhiều cảm xúc, bạn Nguyễn Ngọc Vân Anh – sinh viên Khóa 25 ngành Quản trị Khách sạn kể lại: “Cuộc thi The Tourism Challenge đã giúp mình học được nhiều điều. Đầu tiên là sự kiên trì, vì đây là một trong những cuộc thi có thời gian tham dự khá dài. Mình đã có nhiều lần muốn từ bỏ, vì chuyện gia đình, vì tình hình Covid ảnh hưởng. Nhưng vì đã hứa với ba sẽ thi đến cùng nên mình mới kiên trì như vậy. Dù đã có một ít kinh nghiệm từ những lần làm part-time tại khách sạn, nhưng việc tìm tài liệu và nghiên cứu sâu hơn một vấn đề khoa học hoàn toàn bằng tiếng Anh đối với mình vẫn là một thử thách lớn. Cảm ơn Ban tổ chức rất nhiều vì đã luôn ở bên để hỗ trợ mình. Cảm ơn quý thầy cô khoa Du lịch đã cho Vân Anh những kiến thức quý giá”.

Khép lại một mùa The Tourism Challenge 2021, chúc mừng tất cả sinh viên tham dự và những người chiến thắng chung cuộc:
Ngành Quản trụ Dịch vụ Du lịch & Lữ hành:
- Nguyễn Thị Thảo Nhi – K25D – Giải Nhất chung cuộc và giải Thí sinh được yêu thích nhất.
- Từ Thanh Hậu – K25D – Giải Nhì chung cuộc
Ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống:
- Nguyễn Ngọc Vân Anh – K25D – Giải nhì chung cuộc
Ngành Quản trị Khách sạn:
- Nguyễn Vũ Anh Thư – K24D và Phùng Lê Bảo Ngọc – K25ĐB: đồng hạng Nhất
- Trần Thanh Thanh – K25D – Giải Nhì chung cuộc.

Hoài Ân
Sinh viên K25 Khoa Du lịch

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag