TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Thương mại tổ chức workshop “thu mua xanh” cho thí sinh SLOG Challenge 2021

(VLU, 14/9/2021) Ngày 04/9/2021, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức workshop với chủ đề “Thu mua xanh”, nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc thi SLOG CHALLENGE 2021 nhằm cung cấp cho thí sinh hình thức, quy trình thu mua phổ biến của các doanh nghiệp để đạt hiệu quả tối đa về chi phí và tránh ảnh hưởng đến môi trường.

Cuộc thi SLOG CHALLENGE 2021 được diễn ra từ 17/5/2021 đến 15/10/2021, là cuộc thi dành cho sinh viên có đam mê trong lĩnh vực Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng. Sau hơn 3 tháng tổ chức, 16 thí sinh xuất sắc đến từ các trường đại học trên cả nước đã lọt vào vòng 4 của cuộc thi. Top 16 được tuyển chọn vào vòng chung kết được chia thành 4 nhóm dưới sự dẫn dắt của các mentor có chuyên môn trong lĩnh vực Logistics và Quản trị cung ứng: bà Đinh Nữ Hương Trà - Production Planner, Công ty Columbia Sportswear Vietnam; bà Nguyễn Thị Ngọc Mi - Procurement & ICO, Bosch Viet Nam; bà Lê Thị Phượng - Demand Planning & Inventory Management, DKSH Viet Nam; ông Vũ Hải Dương - Marketing and Sales Operation Planner, Unilever.

Trong thời gian 2 tháng trước đêm chung kết, 4 đội được tham gia 3 buổi workshops để bổ sung kiến thức, kỹ năng chuẩn bị cho dự án của mình. Sau workshop 1 với chủ đề “Bạn đã hiểu về Logistics?”, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức buổi workshop 2 với chủ đề “Thu mua xanh” dành cho 16 thí sinh với mong muốn truyền tải kỹ năng, kiến thức về quy trình thu mua của các doanh nghiệp để đạt tối đa hiệu quả chi phí và đảm bảo an toàn cho môi trường.

vlu workshop thu mua xanh slog challenge cDiễn giả Vương Ngọc Tùng – Trưởng phòng mua hàng Công ty TNHH Saigon Precision tham gia workshop “Thu mua xanh” của cuộc thi SLOG CHALLENGE 2021.

Với 18 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Logistics và Quản lý cung ứng, diễn giả Vương Ngọc Tùng đã chia sẻ về sự khác biệt của thu mua và quy trình mua hàng của doanh nghiệp. Trong đó, quy trình mua hàng chỉ là một quy trình con trong chuỗi thu mua của doanh nghiệp. Về thu mua xanh, ông cho biết đây là sự kết hợp của hoạt động thu mua và giảm yếu tố tác động đến môi trường. Qua quá trình thu mua, doanh nghiệp có thể phân loại nguyên liệu, tìm nguồn nguyên liệu thay thế, giảm chi phí đóng gói để giảm đi ảnh hưởng đến môi trường.

vlu workshop thu mua xanh slog challenge bDiễn giả Vương Ngọc Tùng chia sẻ về hoạt động thu mua xanh của các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Ông Vương Ngọc Tùng chia sẻ: “Thu mua xanh là hoạt động được diễn ra từ lâu ở nhiều nước như Đức, Nhật Bản, New Zealand, Canada. Các quốc gia này rất quan tâm đến yếu tố môi trường và đưa ra tiêu chuẩn về thu mua xanh. Việt Nam là nước mới tham gia hoạt động này trong vấn đề mua hàng nhưng đây là hoạt động cần thiết để phát triển nền kinh tế”.

vlu workshop thu mua xanh slog challenge aCác lĩnh vực mục tiêu của thu mua xanh được diễn giả Vương Ngọc Tùng chia sẻ.

Ngoài những lý thuyết về thu mua xanh, diễn giả cũng chia sẻ thông tin sản phẩm, hàng hóa mà hoạt động này hướng đến để thí sinh có định hướng rõ hơn về thu mua xanh, bao gồm: máy tính, xe hơi, giấy tờ, đồ nội thất, quần áo, đồ dùng gia đình,… Bên cạnh đó, thu mua xanh cũng hướng đến những dịch vụ như vận tải, phân phối hàng hóa, cơ sở hạ tầng, cung cấp suất ăn, cung cấp linh kiện, phụ kiện cho các chuỗi sản xuất.

Qua buổi workshop, ông Vương Ngọc Tùng mong muốn thí sinh của cuộc thi SLOG CHALLENGE 2021 có thêm kiến thức về hoạt động thu mua xanh tại các doanh nghiệp, từ đó có thêm dữ liệu bổ sung cho dự án chung kết.

Bài: Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag