TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Recover - Local brand do cựu sinh viên Ngoại ngữ Văn Lang sáng lập

(VLU, 18/9/2021) - Sau 2 năm vừa học tập, vừa tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, năm 2019, Nguyễn Thành Nhân - Cựu sinh viên Khóa 22 Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang chính thức thành lập Recover và phát triển thành một trong những local brand được giới trẻ Việt yêu thích bậc nhất hiện nay trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Từ những năm 2017, 2018, các sản phẩm thời trang nội địa (hay được biết với tên gọi local brand) dần nổi lên như một làn sóng mới chiếm lĩnh thị trường thời trang Việt. Sau nhiều năm khẳng định chất lượng, local brand đã thành công tạo dựng vị thế mới, được xem như một nhánh, một dòng sản phẩm cụ thể trong ngành may mặc. Với mong muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh và đam mê với ngành hàng mới lạ này, Nguyễn Thành Nhân - cựu sinh viên khóa 22 Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đã dấn thân, thành lập Recover – thương hiệu kinh doanh được các bạn trẻ đón nhận và lọt top sản phẩm bán chạy nhiều tuần liên tiếp trên sàn thương mại điện tử Shopee chỉ sau 3 năm hoạt động.

vlu cuu sinh vien ngoai ngu cCá tính, độc lập, kiên trì và yêu thích thời trang là những yếu tố giúp Nguyễn Thành Nhân - Cựu sinh viên K22 Ngoại ngữ mạnh dạn dấn thân vào sân chơi local brand và thành công xây dựng thương hiệu của riêng mình.

Nói về lý do chọn local brand là hướng phát triển của mình, Thành Nhân chia sẻ: “Từ khi còn là sinh viên, mình luôn ấp ủ khao khát tự tạo ra thu nhập. Nhận thấy thị trường local brand lúc đấy đang mới mẻ và đầy cơ hội, mình bắt đầu học hỏi để làm một camper local brand. Đại khái là kiểu đi xếp hàng mua đồ rồi bán lại hưởng lợi nhuận trên phần chênh lệch, thường chỉ cao hơn một tí. Các sản phẩm mình nhận camp thường là những mẫu giới hạn hoặc đặc biệt thường đánh vào nhu cầu "chất" của các bạn trẻ giai đoạn 2018 – 2019. Sau nhiều tháng làm việc, dần dần mình bắt đầu tiếp xúc với nhiều chủ shop và phát hiện ra đam mê của bản thân với việc tạo ra sản phẩm đẹp với giá thành hợp lý. Thế là mình quyết định sẽ tạo nên thương hiệu do chính bản thân sở hữu”.

Sau 2 năm tích lũy kinh nghiệm cũng như mở rộng mối quan hệ trong ngành, năm 2019, Recover được thành lập. Qua chia sẻ của Nhân, cái tên Recover được lấy cảm hứng từ tên của một phép bổ trợ trong game mà cậu bạn vẫn chơi cùng bạn bè, giúp nhân vật được chữa lành vết thương những lúc cần thiết. Vì vậy, Nhân đã chọn đây sẽ là thương hiệu của mình, với mong muốn mỗi sản phẩm sẽ giúp người mặc cảm giác “chữa lành” như trong trò chơi khi xưa. Cho đến hiện tại, chỉ riêng với dòng sản phẩm chính của thương hiệu là áo thun cơ bản, số sản phẩm xuất kho đã vượt hơn 5.000. Bên cạnh đó, tùy vào nhu cầu, thị hiếu, Recover của Thành Nhân cũng cung cấp nhiều mặt hàng độc đáo khác, phát triển các dòng sản phẩm như túi, balo, giày dép.  

vlu cuu sinh vien ngoai ngu dKhông cầu kỳ nhưng độc đáo, các sản phẩm của Thành Nhân làm hài lòng những khách hàng trẻ, đưa Revocer trở thành một trong những thương hiệu đạt top sale của sàn thương mại điện tử Shopee trong thời gian gần đây.

Là một sinh viên học chuyên ngành ngôn ngữ bước chân vào lĩnh vực hoàn toàn mới lạ, Thành Nhân gần như là phải tìm hiểu lại toàn bộ thông tin liên quan đến sản phẩm. Nhân cho biết, khó khăn nhất với cậu bạn chính là khâu chọn vải: “Tất cả vải phải do đích thân mình kiểm tra kĩ từng mét. Nhiều khi nhập về, vải bị sai định lượng phải bỏ luôn vì mình muốn mang lại sản phẩm tốt nhất cho người dùng.” Bên cạnh những khó khăn, đồng hành cùng Thành Nhân còn là những kỷ niệm khó lòng quên được. Nhân nhớ như in buổi khai trương đầu tiên của Recover, chỉ trong vòng 1 buổi sáng, toàn bộ sản phẩm đã đều được “sold out” với sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng.

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Nhân đã chuyển toàn bộ hình thức kinh doanh sang trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee và nhận được các phản hồi rất tích cực. Gần một tháng qua, do diễn biến dịch càng ngày càng phức tạp, nhằm tuân thủ quy định nhà nước, đảm bảo an toàn sức khỏe, công việc sản xuất của thương hiệu phải tạm gác lại, Recover tạm không tiếp nhận đơn hàng mới. Tuy nhiên, Nhân không xem đây là một khó khăn mà cũng là cơ hội để có thể lắng đọng, tìm thêm ý tưởng mới và có dịp để nghiên cứu sâu hơn về nhiều mảng. Để rồi, khi mọi thứ bình ổn trở lại, Recover hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hơn những sản phẩm đẹp và "xịn xò" hơn cho các khách hàng trẻ đã luôn đồng hành và ủng hộ.

Chia sẻ với các bạn sinh viên hiện đang có những ấp ủ, mong muốn dấn thân vào sân chơi local brand, Thành Nhân nói: “Những gì mình có được lúc này chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa vô số những thành tựu khác của các anh chị đi trước, chưa thể gọi là một thành công vang dội. Nhưng điều khiến mình tự hào hơn cả đó chính là những nỗ lực của bản thân, sự "cứng đầu" đã thúc đẩy và giúp mình kiên trì bước đi tìm kiếm thành công. Mình chỉ muốn nhắn nhủ, thay vì ngồi yên nhìn cơ hội trôi qua, việc quan trọng nhất cần làm chính là nhìn thấy và nắm bắt ngay cơ hội đang đến. Hãy kiên trì một cách tỉnh táo. Rồi một ngày bạn sẽ tìm thấy sự thành công cho riêng mình.”

Vi Tiểu Bảo


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag