TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo giới thiệu khóa học lập trình mobile với Huawei: cơ hội cho sinh viên đam mê lập trình ứng dụng di động

(VLU, 23/9/2021) Ngày 18/9/2021, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu khóa học lập trình Mobile với Huawei – một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới. Tại buổi hội thảo, sinh viên được tìm hiểu về kho ứng dụng Huawei AppGallery, hệ điều hành HarmonyOS và khóa học lập trình ứng dụng di động của Huawei.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh, lập trình ứng dụng điện thoại là một trong những lĩnh vực đã và đang phát triển mạnh mẽ. Nắm bắt nhu cầu đó, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Huawei tổ chức hội thảo Introduction to Huawei’s Foundation Course nhằm giới thiệu khóa học lập trình Mobile của Huawei đến sinh viên Văn Lang.

vlu lop hoc cung huawei e

Tại hội thảo, hơn 130 sinh viên các khóa của Khoa Công nghệ Thông tin đã lắng nghe chia sẻ về khóa học từ hai chuyên gia đến từ Huawei: Anh Nguyễn Quang Nhật – Giám đốc Kỹ thuật Huawei tại Việt Nam và anh Abhishek Parihar – Kiến trúc sư Hệ thống Huawei Ấn Độ.

vlu lop hoc cung huawei aAnh Abhishek Parihar chia sẻ đến sinh viên Văn Lang hệ sinh thái kho ứng dụng điện thoại của Huawei.

Mở đầu buổi hội thảo, anh Abhishek Parihar đã chia sẻ về hệ sinh thái cơ sở hạ tầng thông tin – truyền thông và thiết bị thông minh của Huawei, đặc biệt là nền tảng Huawei AppGallery mà hãng đã ứng dụng trên các thiết bị số của mình trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, anh cũng giới thiệu thông tin cơ bản về HarmonyOS, đây là hệ điều hành được Huawei ứng dụng vào các dòng điện thoại thông minh của mình bên cạnh trí thông minh nhân tạo AI và mạng di động 5G. Để có thể thiết kế ứng dụng trên nền tảng AppGallery, sinh viên được tìm hiểu sơ lược về hệ điều hành này để có thể thực hành một cách hiệu quả hơn.

vlu lop hoc cung huawei bHệ sinh thái kho ứng dụng điện thoại AppGallery của Huawei được anh Abhishek Parihar giới thiệu đến sinh viên.

Anh Nguyễn Quang Nhật – Giám đốc Kỹ thuật Huawei tại Việt Nam đã hướng dẫn cho sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang thực hiện đăng ký tài khoản Huawei ID để tham gia forum của Huawei. Đây là forum trao đổi thông tin về phát triển phần mềm giữa người dùng có tài khoản Huawei ID với các chuyên gia ứng dụng điện thoại của Huawei, tìm hiểu về hệ điều hành HarmonyOS và tham khảo các bộ code mẫu. Qua đó, sinh viên có thêm kiến thức bổ ích trong mảng nghiên cứu và phát triển phần mềm.

vlu lop hoc cung huawei cThông tin về khóa học nền tảng Huawei Mobile Services dành cho sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang.

Về Khóa học nền tảng HMS (Huawei Mobile Services), đây là khóa học kéo dài 5 tuần tương đương 50 giờ học với sự đồng hành của các chuyên gia đến từ Huawei, tập trung vào quy trình xây dựng và phát hành ứng dụng thực tế trên Huawei AppGallery. Khóa học trang bị cho sinh viên kiến thức cốt lõi về hệ điều hành Android, cách sử dụng kho dữ liệu miễn phí của Huawei (bao gồm video hướng dẫn, codelabs, ứng dụng mẫu), mã code mẫu và bài tập để thực hành. Sau khóa học, sinh viên được cung cấp chứng chỉ quốc tế từ Huawei, đây là lợi thế to lớn cho sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, “làm giàu” CV khi tìm kiếm việc làm.

vlu lop hoc cung huawei dSinh viên Văn Lang được cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học nền tảng Huawei Mobile Services.

 

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag