TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Webinar "Hành trang vào nghề" mở đầu Tuần lễ hướng nghiệp Văn Lang 2021

(VLU, 01/10/2021) - Ngày 26/6/2021, Tuần lễ hướng nghiệp Văn Lang – VLU’s Career Week 2021 chính thức khai mạc với Webinar “Hành trang vào nghề”, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, thu hút hơn 1.000 sinh viên Văn Lang đến từ các Khoa, Viện đào tạo tham gia.

Trong bối cảnh Covid-19 hiện tại, nhiều sinh viên đã ra trường và sắp tốt nghiệp gặp khó khăn trong việc định hướng công việc và tìm kiếm cơ hội việc làm. Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chuỗi sự kiện Tuần lễ hướng nghiệp Văn Lang – VLU’s Career Week 2021 với chủ đề “Print Your Bright Future”, nhằm trang bị cho sinh viên thông tin hữu ích trước khi bước vào thị trường lao động.

Tối ngày 26/6/2021, Webinar “Hành trang vào nghề” chính thức mở màn chuỗi sự kiện với sự tham gia của Ban Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, sinh viên, đại diện từ các Phòng, Ban và các đơn vị đồng hành.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu mở đầu chương trình: “Từ nhiều năm nay, bên cạnh sứ mệnh lan truyền tri thức, đào tạo những con người mang tác động tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội, nhà trường luôn chú trọng các hoạt động chia sẻ, gắn kết sinh viên với cộng đồng doanh nghiệp để các em hiểu mình cần chuẩn bị những gì cho tương lai. Những bài học mà các diễn giả hôm nay mang đến được đúc kết dựa trên trải nghiệm thực tế của chính mỗi người, điều mà chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy trên sách vở. Hãy làm đúng lĩnh vực yêu thích để đạt hiệu quả tốt nhất hoặc nếu không, hãy làm bằng tất cả trách nhiệm, tìm ra sự lý thú trong công việc. Đó chính là chìa khóa để thành công”.

vlu tuan le huong nghiep van lang fThS. Ngô Cao Hoài Linh – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên Văn Lang phát biểu mục đích thực hiện chuỗi sự kiện và những dự án dành cho sinh viên trong thời gian tới.

ThS. Ngô Cao Hoài Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Chuỗi chương trình Tuần lễ hướng nghiệp Văn Lang 2021 sẽ cung cấp cho các bạn sinh viên những kiến thức về thị trường việc làm, cơ hội việc làm cũng như những kỹ năng, kiến thức cần thiết khi tìm việc sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là tiền đề cho Ngày hội việc làm online dự kiến tổ chức trong tháng 11, sự kiện này cam kết tạo ra hơn 2.000 vị trí việc làm cho sinh viên Văn Lang”.

Tại buổi Webinar đầu tiên khai màn chuỗi sự kiện, sinh viên được cung cấp thông tin về thị trường lao động, các kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp cũng như cơ hội phát triển của thế hệ Gen Z thông qua các diễn giả có tầm ảnh hưởng: Diễn giả Tô Thụy Diễm Quyên - TOP 20 Phụ nữ truyền cảm hứng của Forbes, Founder Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam, Co-founder MIE Expert Việt Nam, CEO InnEdu STEAM; Diễn giả Phạm Thị Thùy Chi - Nhà sản xuất các Chương trình Giáo dục, VTV7; Diễn giả Nguyễn Văn Sang – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm sinh viên Yes Center.

vlu tuan le huong nghiep van lang cBà Tô Thị Diễm Quyên chia sẻ về “5 chiếc chìa khóa” cần thiết cho các bạn sinh viên trên con đường sự nghiệp.

Diễn giả Tô Thị Diễm Quyên mang đến chương trình câu chuyện “5 chiếc chìa khóa”. Qua đó, bà Diễm Quyên mong muốn đây là bài học quý giá và là hành trang dành cho các bạn sinh viên đi đến thành công trong con đường sự nghiệp, bao gồm: Dám dấn thân; Luôn thấu cảm với mọi việc, mọi người bằng cách đặt câu hỏi “WHY?”; Thành công đơn giản chứ không dễ dàng, đừng trì hoãn kế hoạch; Chính trực để phát triển bền vững; Tư duy tích cực và không giới hạn bản thân.

vlu tuan le huong nghiep van lang dÔng Nguyễn Văn Sang – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm sinh viên Yes Center cung cấp thông tin về tình hình lao động, cơ hội nghề nghiệp và hoạt động hỗ trợ việc làm cho các bạn sinh viên tại TP.HCM.

vlu tuan le huong nghiep van lang gDiễn giả Phạm Thùy Chi kết thúc buổi Webinar với nội dung liên quan đến sự khác biệt trong thế hệ của Gen Z và cơ hội việc làm cho thế hệ này.

Diễn giả Thùy Chi chia sẻ đến sinh viên Văn Lang những việc cần chuẩn bị và quan tâm cho hành trang vào nghề của mình: Hiểu về công thức tuyển dụng; Hiểu mô hình 70:20:10 (10% kiến thức trong nhà trường, 20% kiến thức thông qua người hướng dẫn + 70% thông qua công việc); Hiểu nhà tuyển dụng.

Thông qua những thông tin được cung cấp tại Webinar, mong rằng sinh viên Văn Lang có thể lựa chọn công việc phù hợp cũng như hoạch định lộ trình phát triển của bản thân để chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn, ứng tuyển vào vị trí công việc mong muốn trong tương lai.

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag