TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

"Cứu tinh khi Portfolio nhàm chán" - Bí kíp ghi điểm trước nhà tuyển dụng

(VLU, 01/10/2021) Tiếp nối Tuần lễ hướng nghiệp VLU’s Career Week Online 2021, ngày 28/9/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi Workshop “Cứu tinh khi Portfolio nhàm chán” với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên đến từ các ngành học khác nhau, đặc biệt là sinh viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế.

vlu tuan le huong nghiep van lang i

Portfolio, hồ sơ năng lực là thuật ngữ không xa lạ với những bạn trẻ trong giới designer. Đây là công cụ thể hiện rõ nét hình ảnh, trải nghiệm và phong cách của designer, giúp nhà tuyển dụng "đọc vị" tính cách và "định vị" năng lực của ứng viên một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Workshop “Cứu tinh khi Portfolio nhàm chán” với sự tham dự của diễn giả Trần Ngọc Bảo Minh - Co.Founder, Leader của Monstio Studio, nghệ danh Ti Animalia, với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Illustration/ Visual Art, đã giúp sinh viên Văn Lang một lần nữa nhìn lại câu chuyện forfolio trong hành trình nghề nghiệp của mình.

Có mặt tại Workshop, TS. Nguyễn Đắc Thái - Phó trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang cho biết, thiết kế portfolio cũng là một trong những kỹ năng được Khoa chú trọng trong chương trình đào tạo sinh viên: "Ngoài yếu tố thẩm mỹ, một porfolio chuẩn còn cần đề cao tính logic, có bố cục chặt chẽ và thể hiện được dấu ấn cá nhân của người thiết kế." 

Đồng quan điểm với TS. Nguyễn Đắc Thái, diễn giả Trần Ngọc Bảo Minh cho rằng một hồ sơ năng lực ấn tượng cần thể hiện được cả tài năng và tính cách của người thiết kế. Tuy nhiên, người thiết kế cần cân nhắc thật kỹ lưỡng để tạo nên một porfolio tinh giản nhất. Theo anh, để trở thành một ứng viên sáng giá, sinh viên cần chọn lọc thông tin thật tốt, đặt trọng tâm cụ thể và phù hợp với vị trí công việc đang ứng tuyển rồi mới bắt tay vào khâu thiết kế. "Nhiều bạn trẻ mới ra trường khi gửi Portfolio thường mắc những lỗi cơ bản như file quá nặng, nội dung lan man hay bê tất cả khóa học, bài tập và đồ án vào. Điều nay vô tình khiến nhà tuyển dụng mất kiên nhẫn và bỏ qua hồ sơ của bạn." – diễn giả cho biết.

vlu tuan le huong nghiep van lang h"Cứu tinh khi Portfolio nhàm chán" là chủ đề được các bạn trẻ dành nhiều sự quan tâm và bàn luận sôi nổi.

Một portfolio thu hút không cần quá cầu kỳ, quá nhiều chi tiết. Đầu tiên, người thiết kế cần hiểu và tự tin về sản phẩm của chính mình, từ đó rút ra điểm mạnh, điểm đặc sắc, sắp xếp dự án, sản phẩm đã thực hiện một cách hợp lý. Quan trọng không kém, người thiết kế cần biết cách phân portfolio thành từng hạng mục, có trọng tâm rõ ràng và thể hiện kỹ năng, điểm nhấn cá nhân một cách gọn gàng, rành mạch. Diễn giả cũng khuyến khích sinh viên thực hiện dự án cá nhân và đặt vào portfolio vì đây là mảnh đất để người làm sáng tạo thể hiện bản thân tối đa mà không có rào cản hay tiêu chuẩn nào. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng "đọc vị" ứng viên và nhìn thấy thực lực của bạn, đồng thời tạo ra sự khác biệt, giúp hồ sơ năng lực của bạn trở nên nổi bật hơn.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng để sáng tạo mỗi ngày, diễn giả Trần Ngọc Bảo Minh chia sẻ: "Cảm hứng bắt nguồn từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống, anh thường thưởng thức hương vị cuộc sống bằng tất cả các giác quan, từ đó mang lại sự sáng tạo cho những tác phẩm của mình.” 

Trong bối cảnh toàn xã hội chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, buổi workshop "Cứu tinh khi Portfolio nhàm chán” nói riêng và tuần lễ hướng nghiệp online của Văn Lang năm 2021 nói chung là cơ hội học hỏi để sinh viên trau dồi bản thân trong mùa dịch, sẵn sàng khi xã hội quay trở lại guồng hoạt động thường nhật.

Được biết, trong tháng 11 tới, Trường Đại học Văn Lang sẽ xây dựng trang web Ejob có tính năng in portfolio để sinh viên được thỏa sức, tự tin sáng tạo hồ sơ kỹ năng của riêng mình.

Kim Thư


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag