TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Webinar “Ngành truyền thông trong thời kỳ hỗn loạn” - cơ hội trong nguy cơ

(VLU, 02/10/2021- Ngày 30/9, Tuần lễ hướng nghiệp VLU’s Career Week 2021 chính thức khép lại với Webinar “Ngành truyền thông trong thời kỳ hỗn loạn”, thu hút hơn 1.000 sinh viên tham gia qua hệ thống trực tuyến MS Teams.

Webinar “Ngành truyền thông trong thời kỳ hỗn loạn” có sự tham gia của diễn giả Đặng Thanh Nhường - Nhà báo, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Truyền thông Cát Tiên Sa. Buổi chia sẻ hướng đến 3 chủ đề chính:

  • Xu hướng truyền thông trong trong thời đại mới;
  • Những yêu cầu tuyển dụng đi kèm với sự thay đổi của bối cảnh thị trường;
  • Lời giải đáp về những kỹ năng, kiến thức cần thiết để thích ứng với truyền thông trong thời kỳ hỗn loạn.

vlu truyen thong hon loan a

Đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông Trường Đại học Văn Lang, TS. Lý Lê Tường Minh - Phó Trưởng Khoa đưa ra những lời khuyên cho sinh viên khối ngành Quan hệ Công chúng về những gì cần chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai. Cô nhận định: “Thế hệ Gen Z trưởng thành trong thời kỳ bùng nổ công nghệ số. Đây là thế mạnh đồng thời cũng là thách thức của các bạn trong việc chọn lọc thông tin và tiếp thu. Muốn tìm thấy “cơ hội trong nguy cơ”, các bạn phải xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để theo đuổi công việc yêu thích, đồng thời trau đồi và phát triển nhiều hơn các kỹ năng: Hợp tác, Giao tiếp, Đối thoại, Phản biện, Học tập suốt đời.”

Đến từ Công ty Cổ phần truyền thông Cát Tiên Sa, một trong những tập đoàn truyền thông hàng đầu tại Việt Nam sở hữu nhiều chương trình “ăn khách” như The Voice, Bước nhảy hoàn vũ, Sing my song,... diễn giả Đặng Thanh Nhường giải đáp những khái niệm và cách hoạt động của những xu hướng truyền thông thời đại mới như: Digital Content, Content Marketing, Viral Video. Đây đang là xu hướng phát triển phổ biến của các công ty truyền thông hiện nay hoặc các doanh nghiệp, tổ chức có mong muốn quảng bá hoạt động và xây dựng thương hiệu. Cùng với nội dung mang tính định hướng, hàm chứa những thông tin đắt giá hướng đến đúng đối tượng khách hàng, các thông tin do Digital Content và Content Marketing truyền tải sẽ khiến người sử dụng chú ý và đánh giá cao sản phẩm mà nhà dịch vụ cung cấp. Các ứng viên nếu có khả năng xây dựng content cùng với các kỹ năng công nghệ sẽ có cơ hội nghề nghiệp thuận lợi và vững vàng trong ngành truyền thông.

Kỷ nguyên VUCA với những biến động bất ngờ, phức tạp và mơ hồ không lường trước được, kéo theo một số hệ lụy tiêu cực cho lĩnh vực truyền thông. Để thích nghi, người lao động cần phải linh động thay đổi, tiếp thu có chọn lọc thông tin hữu ích, suy nghĩ tích cực, lạc quan và chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cho tương lai. Diễn giả Thanh Nhường cũng nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, không ai có thể giới hạn mình, vì vậy, hãy phát triển hết mức có thể. Hãy xác định năng khiếu, kiến thức và sự hiểu biết của mình trong lĩnh vực nào là tốt nhất. Đó là chìa khóa xác định điểm mạnh để phát triển trong bất kỳ nghề nghiệp nào”.

vlu truyen thong hon loan bCuối chương trình, diễn giả Đặng Thanh Nhường mang đến nhiều thông tin về cơ hội việc làm, thực tập tại Cát Tiên Sa trong nhiều lĩnh vực như báo chí, sáng tạo nội dung, biên tập, tổ chức sự kiện, media, phát triển web và app…, đồng thời bày tỏ sự đánh giá cao dành cho sinh viên Đại học Văn Lang khi thực tập và làm việc tại các bộ phận chuyên môn của Cát Tiên Sa.

Kết thúc chuỗi chương trình trong tuần lễ định hướng việc làm 2021, thời gian tới, Trung tâm Phát triển Năng lực sẽ còn nhiều kế hoạch tổ chức các sự kiện lớn, gần nhất là Hội chợ việc làm vào tháng 11, nối liền nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp với nhu cầu việc làm của sinh viên thuộc 57 ngành học tại Văn Lang. 

Xem lại nội dung Webinar "Ngành truyền thông trong thời kỳ hỗn loạn" trên Kênh youtube Trường Đại học Văn Lang.

 

Hoàng Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag