TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tuần học đầu tiên của Khóa 27 Chương trình Đào tạo Quốc tế

(VLU, 08/10/2021) Ngày 13/9/2021, Trường Đại học Văn Lang triển khai tuần học đầu tiên cho sinh viên khóa 27 chương trình đào tạo quốc tế. Những tân sinh viên khóa đầu mỗi người mỗi trải nghiệm, cảm nhận khác nhau nhưng tất cả đều trong tâm thế sẵn sàng chào đón môi trường học tập mới.

TUẦN ĐẦU TIÊN LÀM SINH VIÊN ONLINE

Chương trình đào tạo quốc tế là một lựa chọn mới và hấp dẫn cho sinh viên Văn Lang, đặc biệt với hai chương trình hợp tác giữa Đại học Văn Lang và Đại học Liverpool John Moores (Anh), Đại học Newcastle (Úc) được triển khai từ năm 2021, Cũng như sinh viên chương trình tiêu chuẩn của Trường, các bạn trải qua tuần học đầu tiên dưới hình thức online qua MS Teams. Dù nhập học online, sinh viên khóa 27 vô cùng háo hức, vui vẻ trong tuần học đầu tiên.

vlu le chao don tan sinh vien ct dao tao quoc te aSinh viên K27 Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Văn Lang trong buổi Welcome Day

Bạn Phan Nữ Ngọc Hân, khóa 27 ngành Marketing, chương trình đào tạo quốc tế liên kết với Đại học Liverpool John Moores chia sẻ: “Tuần học đầu tiên, sinh viên Chương trình Quốc tế bắt đầu với việc học tiếng Anh, em đang học English 1. Em hơi bỡ ngỡ do môi trường học khác cấp 3, nhưng sau đó cũng đã quen dần. Thầy cô giảng rất dễ hiểu, rất nhiệt tình,đến khi nào em hiểu thì thôi. Sau một tuần học, em nhận ra tiếng Anh của mình còn yếu nên sẽ trau dồi thêm.”

Học cùng chương trình nhưng khác ngành, Nguyễn Hoàng Dương Khang - ngành Kinh doanh quốc tế liên kết Đại học Newcastle (Úc) nói: “Em chưa đủ điều kiện tiếng Anh, nên tuần đầu tiên được trường xếp học lớp English 1. Môi trường học ở Văn Lang năng động vui vẻ, các bạn hòa đồng, thầy dạy dễ hiểu, rất là vui. Tuy nhiên, em cảm thấy khó khăn khi luyện nói, thầy phải nhìn khẩu hình miệng để chỉnh lại phát âm cho mình chính xác. Sau mỗi tiết học, thầy gửi bài tập cho sinh viên và tận tình sửa, chỉ mình những lỗi sai. Tụi em còn tạo nhóm để trò chuyện, các bạn đa số rất hòa đồng, giúp đỡ nhau trong học tập, chia sẻ bài tập nhóm, làm bài rất tích cực.”

Ở những tuần học đầu tiên, sinh viên khóa 27 chương trình quốc tế được học riêng tiếng Anh, nhằm nâng cao khả năng giao tiếp, chuẩn bị cho các môn học tiếp theo trong chương trình. Trong năm học đầu tiên, sinh viên được học theo hệ thống chương trình Going Global, vừa trau dồi ngoại ngữ, vừa tham gia các lớp cung cấp kiến thức tổng quan của ngành học như Quản trị Marketing, Quan trị giao tiếp, Quản lý kế toán căn bản, Phát triển sự kiện,… Các lớp học này được thiết kế giảng dạy và thực hành 100% tiếng Anh, tạo điều kiện tối đa để sinh viên có môi trường thực hành ngoại ngữ, mở rộng kiến thức sẵn sàng cho giai đoạn học tập liên kết ở các năm sau đó.

vlu le chao don tan sinh vien ct dao tao quoc te cSinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế học những môn học mang tính tổng quan thuộc chương trình Going Global cùng các lớp kỹ năng mềm trong năm học đầu tiên.


LUYỆN NÓI TIẾNG ANH CÙNG NGƯỜI BẢN ĐỊA

Bên cạnh việc học tiếng Anh, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Văn Lang mở ra chương trình giao lưu, học hỏi cùng bạn bè quốc tế, mang tên Kiwi Buddy Weekly Catch Up.

Bạn Phạm Thị Cẩm Tú - ngành Quản trị sự kiện liên kết Đại học Liverpool John Moores đã có dịp tham gia chương trình và thích thú chia sẻ: “Chương trình mỗi tuần đều có khách mời bản địa New Zealand. Trong thời lượng 60 phút, mọi người sẽ cùng bàn luận về một đề tài nào đó, nêu quan điểm cá nhân, luyện nói và phản xạ tiếng Anh với nhau. Đây là một hoạt động này khá vui, thú vị, bổ ích, kết nối mọi người từ nhiều quốc gia thông qua ứng dụng Zoom. Sau một buổi tham gia, em học hỏi được thêm nhiều kiến thức mới, gặp gỡ nhiều bạn bè và được trau dồi kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ.” 

Những trải nghiệm đầu tiên của sinh viên chương trình đào tạo quốc tế tưởng chừng  nhàm chán khi phải ngồi trước màn hình máy tính, nhưng mỗi bạn đều có cho mình những cảm nhận vui vẻ, thú vị, đánh dấu cột mốc đầu tiên trên hành trình đi cùng chương trình cử nhân quốc tế tại Đại học Văn Lang.

Cùng với sinh viên nhập học đợt 1, dự kiến từ 04/10/2021, sinh viên Văn Lang nhập học đợt 2 cũng chính thức bước vào những ngày đi học đầu tiên trên MS Teams. Hy vọng các bạn sẽ sớm thích nghi với môi trường mới và có cho mình thật nhiều kỷ niệm tại Trường Đại học Văn Lang.

Năm học 2021-2022 với sự gia nhập của cộng đồng sinh viên Chương trình quốc tế được kỳ vọng sẽ tạo ra những gam màu mới mẻ tại Văn Lang.

Nhu Mỳ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag