TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế chinh phục workshop “Academic Writing Training”

(VLU, 19/10/2021) - Vào hai ngày 07/10 và 14/10/2021, Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức workshop online “Academic Writing Training”, cung cấp cho sinh viên cái nhìn bao quát về cách thực hiện và hoàn chỉnh một bài viết học thuật đúng chuẩn.

Báo cáo và các bài luận là một trong những nội dung học tập “dù quen mặt nhưng không hề dễ dàng” mà bất cứ sinh viên nào cũng phải đối mặt. Buổi workshop “Academic Writing Training” chinh phục kỹ năng viết bậc Đại học do Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) tổ chức, hướng dẫn và rèn luyện các kỹ năng tóm tắt, lập dàn ý cho một bài viết học thuật, đặc biệt hữu ích đối với tân sinh viên vừa gia nhập môi trường học tập mới tại Trường Đại học Văn Lang. Toàn bộ 2 buổi của workshop được dẫn dắt bởi ThS. Trần Nguyễn Hải Ngân - Phó Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) và Thầy Elmer Ferrer Cierva - Giảng viên Viện Đào tạo Quốc tế (IEI), Chuyên gia đảm bảo chất lượng.

vlu iei hoc thuat b

Trong buổi học đầu tiên vào ngày 07/10, thầy Elmer Ferrer Cierva đã cùng sinh viên tìm hiểu về các thể loại bài viết được áp dụng trong môi trường đại học như luận văn, tiểu luận, khóa luận, báo cáo, nghiên cứu khoa học, để cùng sinh viên giải đáp 2 vấn đề: 

  • Bài viết học thuật là gì?
  • Làm thế nào để hiểu và tóm tắt ngắn gọn các bài tập?

So với các bài viết thời phổ thông, những văn bản sử dụng trong môi trường đại học có một sự chuyển đổi lớn. Sinh viên cần phải nắm vững kỹ năng viết bài như mô tả, phân tích, thuyết phục và phê bình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trích dẫn tài liệu tham khảo là minh chứng để một công trình bài viết hoặc một báo cáo, nghiên cứu khoa học có cơ sở chính xác. Ngày 14/10/2021, sinh viên chương trình đào tạo quốc tế tiếp tục được ThS. Trần Nguyễn Hải Ngân hướng dẫn cách tìm kiếm tư liệu, thông tin, số liệu thống kê trên các hệ thống thông tin được công nhận, cùng cách trích nguồn tham chiếu theo chuẩn Harvard của Anh Quốc trong các bài viết học thuật.

ThS. Trần Nguyễn Hải Ngân cũng lưu ý sinh viên rằng mỗi thể loại có những khác biệt trong nội dung và cách trình bày. Nắm được những điểm cơ bản trong việc lập kế hoạch dàn ý một bài luận hoặc báo cáo sẽ là điểm thuận lợi giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, hình dung rõ những đề mục cần thực hiện trước khi bắt tay vào làm bài.

vlu iei hoc thuat cCấu trúc cơ bản của hai thể loại essay và report

vlu iei hoc thuat aNhững giờ học qua workshop vui nhộn, lý thú kết nối thầy trò gần nhau hơn

Kết hợp với phần truyền đạt lý thuyết của hai thầy cô, sinh viên khóa đầu các chương trình quốc tế của Văn Lang tiếp tục ghép nhóm cùng nhau thực hiện các bài tập thực hành. Thầy và trò đã có những giờ học kỹ năng hữu ích, ý nghĩa, "bội thu" kiến thức thiết thực và chất lượng, phục vụ quá trình học tập trên giảng đường đại học và cả nghề nghiệp tương lai.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag