TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn Khai giảng của Hiệu trưởng năm 2018: Thế hệ 24, hãy học với tâm thế “You are the world leader”

(Phòng Tuyển sinhVăn Lang, 10/10/2018) – Sáng 10/10/2018, Lễ Hội Khai giảng năm 2018 dành cho tân sinh viên Khóa 24 tổ chức tại Sân Vận động Hoa Lư Tp.HCM. Trong Diễn văn khai giảng, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang – PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu có những chia sẻ và gửi gắm đến sinh viên thế hệ thứ 24 của Trường. Phòng Tuyển sinh trích đăng toàn văn Diễn văn của Hiệu trưởng trong buổi lễ vừa qua.


Kính thưa Ông Bùi Quang Độ
- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang; qvị khách quý; thành viên Hội đồng Quản trị; Ban Giám hiệu; lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng; Mr. Jari Poikonen – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Phần Lan – Dự án thí điểm;  

Thưa các thầy cô, chào các em sinh viên.

Hôm nay, ngày 10/10/2018, Trường Đại học Văn Lang long trọng tổ chức Lễ Hội Khai giảng năm 2018 dành cho các em sinh viên năm nhất - Khóa 24. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi trân trọng gửi đến Quý vị đại biểu, Quý Thầy Cô và các em sinh viên lời chào mừng nồng nhiệt nhất!

Chúc mừng tất cả các tân sinh viên Khóa 24 thuộc 30 ngành đào tạo bậc đại học, hệ chính quy của Trường Đại học Văn Lang. Nhà trường vui mừng đón nhận các em, sẽ đồng hành cùng các em và gia đình trong những năm sắp tới.

 DH van lang dien van khai giang 01Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang – PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - đọc Diễn văn khai giảng dành cho sinh viên Khóa 24,
(Sân vận động Hoa Lư, sáng ngày 10/10/2018).


Các em sinh viên thân mến!

van lang khai giang khoa 24 my dieuPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu và ông Jari Poikonen - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Phần Lan (Dự án thí điểm tại Trường Đại học Văn Lang) trong Lễ Hội Khai giảng Khóa 24. Trong năm 2018, Văn Lang đã nỗ lực đem đến cho sinh viên một Dự án giáo dục mới mẻ, tiên tiến từ chương trình hợp tác với 4 trường đại học khoa học ứng dụng của Phần Lan (xem chi tiết).
Các em là khóa sinh viên có nhiều cơ hội để lựa chọn ngành học tại Văn Lang so với các anh chị sinh viên khóa trước. Năm 2018, ngoài 23 ngành học của Trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường Đại học Văn Lang mở thêm 7 ngành mới: Điều dưỡng, Tâm lý học, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Dược họcCông nghệ thông tin, Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông, Quản lý Xây dựng. Nhà trường luôn nỗ lực xây dựng môi trường học tập thuận lợi nhất và tổ chức đào tạo khoa học để kiến tạo cho các em niềm đam mê nghề nghiệp từ những năm tháng học tập tại đây, giúp các em hoàn thiện nhân cách và năng lực chuyên môn, trở thành những người tự tin và có ý chí, năng động và sáng tạo. Mong rằng, sau khi tốt nghiệp, các em có thể chủ động thích nghi và nhanh chóng hội nhập thị trường lao động trong và ngoài nước, có hoài bão vươn lên và khát khao học tập suốt đời.

Bên cạnh những ngành học chính quy của Văn Lang, các em có nhiều cơ hội tham gia chương trình học với các giáo sư, chuyên gia đến từ nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới trong khuôn khổ chương trình hợp tác quốc tế của Trường. Các em có cơ hội trải nghiệm môi trường học ở nhiều nước, cơ hội học tập cùng sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau ngay tại Văn Lang. Điều quan trọng là các em có đủ bản lĩnh để nắm lấy những cơ hội này không?!

 DH van lang dien van khai giang 02Hằng năm, trong nghi thức Khai giảng, tân sinh viên Văn Lang cùng gửi gắm ước mong qua những chùm bong bóng mang tên ngành, tên Khoa của mình. Khóa 24 - một thế hệ trẻ trung hơn đã đến với Văn Lang trong bối cảnh Trường cũng mở ra nhiều cơ hội học tập hơn cho các bạn.


Các em thân mến!

Các em là thế hệ sinh viên được thụ hưởng nhiều tiện ích trong cuộc sống nhờ sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật. Nhưng các em cũng sẽ là thế hệ cần có sự chuẩn bị kỹ càng để chủ động nắm bắt tương lai của chính mình trước sự thay đổi chóng mặt của khoa học và công nghệ.

Hôm nay, tôi có 3 điều muốn chia sẻ, cũng là mong ước gửi đến các em:

1. Các em hãy nhớ: “Những gì chúng ta biết ngày hôm nay sẽ lỗi thời vào ngày hôm sau. Nếu chúng ta ngừng học thì chúng ta sẽ ngừng phát triển” (Dorothy Billington). Cô mong rằng trong những năm tháng học tập tại Văn Lang, bên cạnh kiến thức chuyên môn, các em hãy học cách học.

2. “Không có bí mật nào tạo nên thành công. Đó chỉ là kết quả của sự chuẩn bị, làm việc hết sức mình và rút ra kinh nghiệm từ sự thất bại” (Colin Powell). Sự thật là hầu hết những người thành công đều không có bí quyết đặc biệt nào cả ngoại trừ luôn phấn đấu hết sức mình. Hãy luôn luôn cố gắng vượt qua chính mình, các em nhé!

3. Hãy học với tâm thế “You are the world leader”, học vì chính bản thân các em, cho tương lai của các em, cho gia đình và vì xã hội.


Kính thưa Quý Thầy Cô, cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường
!

Những cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo của Nhà trường đối với các em sinh viên, với phụ huynh và xã hội sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự nỗ lực, tận tụy hết lòng của Quý Thầy Cô, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường. Cảm ơn Quý Thầy Cô đã đồng hành cùng Nhà trường, đã hết lòng vì sinh viên trong nhiều năm qua và rất mong Quý Thầy Cô luôn tràn đầy nhiệt huyết cho sự nghiệp đào tạo của Trường trong những năm tiếp theo.


Các em sinh viên thân mến!

Lễ Hội Khai giảng hôm nay được chăm chút bởi các cán bộ, chuyên viên Phòng Công tác Sinh viên, Phòng Tuyển sinh, Quý Thầy Cô Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, các phòng chức năng, Khoa đào tạo và cả anh chị sinh viên các Khóa 20, 21, 22 và 23. Cảm ơn tất cả mọi người đã làm việc hết mình trong những ngày qua để chuẩn bị làm nên thành công của Lễ Hội Khai giảng năm nay.

DH van lang dien van khai giang 03“Cảm ơn các em, tân sinh viên Khóa 24 đã có mặt tại đây. Các em là Khóa sinh viên đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử ngôi trường: Văn Lang tuổi 24…”.


Kính chúc Quý vị khách quý, lãnh đạo Nhà trường, Quý Thầy Cô giáo, cán bộ, nhân viên, các em sinh viên và gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Chúc Trường Đại học Văn Lang một năm học mới thành công;

Chúc các em tân sinh viên Khóa 24 bước vào hành trình đại học với những trải nghiệm  quý giá và trưởng thành vượt bậc trong những năm sắp tới.

Thank you very much Mr. Jari Poikonen for being here with us in our Orientational Ceremony, one of two special events of Van Lang University every year.

Thay mặt Trường Đại học Văn Lang, tôi xin tuyên bố: Khai giảng năm học thứ 24.

                                                                           Văn Lang, ngày 10 tháng 10 năm 2018

Hiệu trưởng

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag