TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Dược học tham quan thực tế Bệnh viện Quân đoàn 4 tại tỉnh Bình Dương

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 13/12/2018)Sau chuyến hoạt động ngoại khóa đầu tiên tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Tp.HCM) đầu học kỳ 1, sinh viên ngành Dược học tiếp tục tham quan thực tế tại Bệnh viện Quân đoàn 4 (tỉnh Bình Dương) trong 3 ngày 16/11, 23/11, 07/12/2018.

Ngày 21/6/2017, Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Quyết định số 2263/QĐ-BGDĐT, cho phép Trường Đại học Văn Lang đào tạo ngành Dược học, trình độ đại học hệ chính quy (thời gian đào tạo 5 năm). Văn Lang đào tạo Dược sĩ theo 02 định hướng chuyên ngành: (1) Quản lý – Cung ứng thuốc; (2) Dược lý – Dược lâm sàng.

Khóa sinh viên đầu tiên ngành Dược học Trường Đại học Văn Lang đã trải nghiệm 06 buổi tham quan kiến tập tại Bệnh viện Quân đoàn 4 (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), vào các ngày thứ sáu 16/11, 23/11, 07/12. Bệnh viện Quân đoàn 4 có khuôn viên lớn, thoáng đãng, sạch sẽ và không quá tải trong việc thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân. Cô Đinh Thị Bách – Giảng viên Khoa Y Dược Trường Đại học Văn Lang dẫn 20 sinh viên ngành Dược học trong tâm trạng hào hứng đến điểm tham quan. Đón tiếp đoàn Văn Lang là Dược sĩ Nguyễn Minh Luân – thầy phụ trách vườn thuốc Nam của bệnh viện.

vlu duoc hoc 001

Trong 3 ngày thực tập tại Bệnh viện Quân đoàn 4, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình và hài hước của thầy Luân, sinh viên đã nhận biết và tiếp xúc được hơn 60 loại dược liệu, 7 nhóm thuốc trị cảm sốt, trị đau nhức cơ xương khớp, trị rối loạn tiêu hóa, trị gan, dược liệu có tác dụng an thần – bổ, dược liệu có tác dụng tiêu độc… cùng với cách mô tả, cách dùng và công dụng của từng loại dược liệu. 

vlu duoc hoc 002Khu thuốc Tây Y được chia thành 2 khu vực: thuốc bảo hiểmquầy thuốc dịch vụ với nhiều loại thuốc khác nhau phục vụ chữa bệnh. Ở từng quầy thuốc Tây Y, sinh viên được nghe giới thiệu nhiều nhóm thuốc: thuốc kháng sinh, thuốc tiêu hóa, thuốc trị gan…; phân loại thuốc theo đơn, thuốc bán lẻ.

khu thuốc Đông Y, tất cả các dược liệu đều dưới dạng khô. Cả căn phòng tràn ngập trong hỗn hợp mùi hương của các loại dược liệu. Điều thích thú nhất là các bạn sinh viên được tiếp xúc trực tiếp, được chạm vào, được cảm nhận mùi hương đặc trưng của mỗi loại dược liệu, được thấy hình dạng đã qua xử lý của những cây thuốc ngoài thực tế.

vlu duoc hoc 003

Dược sĩ Phạm Thị Hiếu dẫn dắt đoàn trong buổi thực tập thứ 2 đã để lại ấn tượng tốt trong lòng sinh viên: vóc người nhỏ nhắn nhưng vô cùng nhiều năng lượng, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và tâm huyết với nghề. Sau khi hướng dẫn sinh viên những kiến thức chuyên môn trong ngành nghề, môi trường làm việc tại bệnh viện, cô quan tâm hỏi các bạn trẻ về những khó khăn trong học tập, những thắc mắc đối với ngành học... Với kinh nghiệm của người đi trước, chị đã cho sinh viên Văn Lang những lời khuyên quý báu và hữu ích về cách học tập và làm việc trong môi trường ngành nghề chuyên biệt này.

Trong buổi sáng thực tập thứ 3, thầy Luân đưa đoàn sinh viên tham quan các khu làm việc, Khoa Dược, các phòng châm cứu, phòng nấu thuốc Đông Y của Bệnh viên Quân đoàn 4. Mỗi buổi chiều, cả lớp tập hợp cùng cô Bách tổng kết kiến thức học được qua tham quan buổi sáng, cố gắng kết nối, liên hệ với những câu chuyện cuộc sống để sinh viên dễ ghi nhớ về từng loại dược liệu quan trọng.

vlu duoc hoc 004

Ba ngày học tập tại Bệnh viên Quân đoàn 4 là kỷ niệm thú vị dành cho sinh viên Văn Lang ngành Dược học. Những buổi kiến tập phục vụ rất nhiều cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên, hỗ trợ đặc biệt môn Thực hành dược khoa (phần nhận biết dược liệu). Những hoạt động mang tính giới thiệu căn bản rất cần thiết để sinh viên năm nhất tích lũy kiến thức nền, từ đó học tập thuận lợi hơn cho các môn chuyên ngành. Bên cạnh đó, cơ hội được gặp gỡ và học hỏi từ những bậc tiền bối trong ngành giúp sinh viên trang bị thêm những kinh nghiệm quý báu về tác phong, đạo đức nghề nghiệp, tạo động lực phấn đấu cho công tác làm nghề sau này.

Xem thêm:

Bùi Ngọc Anh Thư


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag