TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo chuyên đề “International Sales - Kinh doanh Quốc tế”

 (P. Tuyển sinh - Văn Lang, 18/12/3018) - Sáng Chủ Nhật, ngày 16/12/2018, Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Group Thủ tục Hải quan – Xuất Nhập Khẩu tổ chức hội thảo chuyên đề “International Sales – Kinh doanh Quốc tế”, tại Phòng 10.1, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

vlu hoi thao kinh doanh quoc te 001Quy mô hội thảo khoảng gần 60 người tham dự, cùng nhau chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Ngoài diễn giả khách mời, giảng viên, sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh cũng tham dự để học tập kiến thức nghề nghiệp hữu ích.

Diễn giả chính là Bà Ngô Thị Kim Thi, hiện giữ chức vụ General Sales Manager tại Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Anh Em Ngô Gia; Purchasing & Logistics Manager tại Công ty TNHH Công nghệ Nhựa và Thương mại Bông Sen.

Bà Kim Thi đã trình bày kiến thức kinh doanh xuất khẩu qua nhiều kỹ năng: tìm kiếm khách hàng, chào hàng, thương lượng; soạn thảo hợp đồng, các điều khoản quan trọng; những lưu ý về chứng từ giao hàng, khâu giao hàng, v.v.

vlu hoi thao kinh doanh quoc te 003Với 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Thương mại Quốc tế, bà Kim Thi đã đem đến cho hội trường nhiều tình huống thực tế để xử lý vấn đề, từ đó rút ra những bài học sâu sắc.

Trong phần chia sẻ của mình, ThS. Nguyễn Hoàng Lê Na – Giảng viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh trình bày một số công cụ để tra cứu thông tin hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh Thương mại Quốc tế: Trade map, Macmap, Export Potential Map (EPM), World Development Indicators (WDI), Tariff Analysis Online (TAO). Với từng công cụ cụ thể, cô Lê Na đã phân tích rõ ràng lý do tại sao nên lựa chọn sử dụng công cụ đó, điểm mạnh của từng công cụ, cùng những hướng dẫn sử dụng chi tiết cho mỗi công cụ. Bài chia sẻ của cô đã giúp cho các thành viên tham dự có thêm cái nhìn đa chiều và phong phú sự lựa chọn khi họ cần tìm một công cụ để tra cứu trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

vlu hoi thao kinh doanh quoc te 004

Thông qua buổi hội thảo, những người tham dự đã học hỏi lẫn nhau và trau dồi được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Những câu hỏi đặt ra được diễn giả chính của chương trình trả lời súc tích và rõ ràng, giúp các anh chị đang làm chuyên môn hiểu rõ hơn nghiệp vụ của mình.

Không ngừng tìm hiểu, cập nhật, nâng cao trình độ là một trong những động lực chính thúc đẩy đội ngũ giảng viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh tổ chức những buổi hội thảo chuyên đề; cùng nhau giao lưu, trao đổi và học tập. Đây cũng là cơ hội tốt bổ trợ cho các em sinh viên chuẩn bị ra trường có thêm kiến thức, mở rộng góc nhìn về chuyên môn nghiệp vụ của công việc trong tương lai.

Trà My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag