TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Họp mặt cựu chiến binh Văn Lang nhân kỷ niệm 74 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

 

(P. Tuyển sinhVăn Lang, 22/12/2018) – Sáng 21/12/2018, Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi họp mặt dành cho cựu chiến binh nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018) tại phòng 601B, Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q.1.

vlu thanh lap qdnd 2018

31 cựu chiến binh là cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang (đang công tác hoặc đã nghỉ hưu) tham gia buổi gặp mặt. Đây là một hoạt động ý nghĩa, tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi thân tình, ôn lại kỷ niệm giữa những người đã là đồng chí trên chiến trường, và nay là đồng nghiệp tại Văn Lang.


dai hoc van lang hop mat cuu chien binh bThS. Lê Thu Hằng – Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn Trường tặng hoa cho ông Lê Ngọc Sơn - Ủy viên thường trực Hội đồng Quản trị, Trưởng Ban liên lạc cựu chiến binh Văn Lang. Nhân ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công đoàn Trường gửi đến các cựu chiến binh lời chúc sức khỏe và hạnh phúc, giữ vững tinh thần lạc quan của người lính cụ Hồ.

 

Trong buổi gặp mặt hôm nay, nhiều gương mặt cựu cán bộ, nhân viên đã gắn bó nhiều năm với Văn Lang nay trở về ngôi nhà xưa cùng “đồng đội”. Như ThS. Võ Văn Tuấn - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Hiệu trưởng thường trực mở lời đầu buổi: Hơn một nửa số người ở đây đã rời khỏi Văn Lang, nhưng hôm nay đã trở về Trường, đó là sự gắn kết và tình cảm yêu thương với con người Văn Lang. 23 năm qua, tôi cũng như nhiều cán bộ, giảng viên, nhân viên Văn Lang đã dành thời gian ở Cơ sở 1 nhiều hơn ở nhà, nên thật buồn khi chuẩn bị chia tay Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu trong giai đoạn di dời về Cơ sở 3. Chúng ta đã gắn kết, cùng trưởng thành như những người “đồng đội” ở Văn Lang.

dai hoc van lang hop mat cuu chien binh d

Đại diện những cựu chiến binh đã nghỉ hưu tại Văn Lang, ông Bùi Thế Bảo – nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch & Quản lý Nhân lực (trước đây) – bày tỏ niềm hào hứng ngày trở về thăm Trường. “Chúng tôi mỗi người một hoàn cảnh, dù xa Văn Lang nhưng vẫn nhớ, và dõi theo từng bước tiến của Trường. Mỗi ngày đọc được từng bài viết về Văn Lang trên báo, thỉnh thoảng vào website Văn Lang cập nhật tình hình, tôi cảm thấy mừng, sung sướng và tự hào vì đã từng là một thành viên Văn Lang. Đây là một gia đình nhỏ mặc áo lính nằm trong gia đình lớn tên Văn Lang. Chúng ta đã từng sát cánh, kề vai để cống hiến. Mong Văn Lang ngày càng lớn mạnh, tình cảm gắn bó Văn Lang giữa người ở lại và người rời xa ngày càng sâu sắc.” 

dai hoc van lang hop mat cuu chien binh f

TS. Hồ Tấn Phong – Trưởng Khoa Khoa học cơ bản – thể hiện “sở trưởng” của mình: sáng tác thơ. Thầy đọc tặng hội cựu chiến binh bài thơ được sáng tác khi Thầy là sinh viên năm thứ ba (21 tuổi), chuẩn bị lên đường đi bộ đội:

“Hãy bước lên ngọn lửa hồng truyền thống

Đồng chí ơi, hãy giật mạnh hồi chuông

Nghe náo nức trong lòng ta biển động

Đêm nay Tổ quốc gọi lên đường…”

dai hoc van lang hop mat cuu chien binh c

PGS. TS. Nguyễn Văn Thọ - Trưởng Khoa Y Dược – mới về Trường nhưng đã dành tình cảm đặc biệt cho Văn Lang. Thầy tâm sự: “Tôi vào quân đội từ năm 1966 và công tác 24 năm ở Đại học Quân Y, sau đó là giảng viên bộ môn của Nhà trường. Tôi mới về trường Văn Lang từ năm 2016. Trong 2 năm qua, tôi chứng kiến sự lớn mạnh của Nhà trường, đặc biệt tôi đã bắt tay tham gia xây dựng Đề án mở 04 ngành đào tạo mới.  Trong niềm cảm hứng trước Cơ sở 3 lớn mạnh, tôi đã viết bài “Cất cánh cùng Văn Lang” tặng Nhà trường”.

 

dai hoc van lang hop mat cuu chien binh e

Xen giữa những câu chuyện các cựu chiến binh cùng ôn lại hôm nay nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, những kỷ niệm, tình cảm với mái trường Văn Lang luôn hiện hữu thật rõ. Đó là môi trường và động lực gắn kết để các cựu chiến binh anh dũng thời chiến tiếp tục cống hiến làm việc trong thời bình. Trong giai đoạn phát triển mới nhiều thách thức của Nhà trường, sự ủng hộ đồng thuận của những lớp người đi trước tạo niềm tin cho đội ngũ trẻ phấn đấu và tận tâm với công việc.

 

Bích Phương

Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag