TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuyến tham quan Thư viện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành của Khối thi đua 23

 (P. Tuyển sinhVăn Lang, 07/01/2019) Sáng ngày 22/12/2018, các trường đại học thuộc Khối thi đua 23 tổ chức hoạt động sinh hoạt thứ 2 trong năm học 2018 – 2019: tham quan Thư viện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Cơ sở số 331 QL1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM).

Với kiến trúc độc đáo, cách bài trí không gian ấn tượng, cùng nguồn tài liệu phong phú, hệ thống trang thiết bị hiện đại, Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một mô hình tốt để nhiều trường đại học tham khảo. Hoạt động tham quan thực tế Thư viện của Khối thi đua 23 tạo điều kiện thuận lợi để Trường Đại học Văn Lang và các trường thành viên cùng trao đổi kinh nghiệm xây dựng và vận hành Thư viện.

Đại diện đoàn Trường Đại học Văn Lang trong chuyến tham quan có: PGS. TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng cùng các nhân viên Thư viện, Phòng Tổng hợp, Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng. Từ tháng 8/2017, Thư viện điện tử Văn Lang đã liên kết với Thư viện điện tử của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, bổ sung nguồn học liệu để giảng viên, sinh viên tham khảo, phục vụ dạy học và nghiên cứu khoa học. Chuyến tham quan lần này tiếp nối việc hợp tác, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng và vận hành thư viện một cách hiệu quả.

vlu tham ntt 001PGS. TS. Nguyễn Văn Áng đại diện Văn Lang cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường Đại học
Nguyễn Tất Thành

vlu tham ntt 002

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành xây dựng hệ thống Thư viện đáp ứng tài liệu chuyên ngành đào tạo ở mỗi cơ sở, thuận lợi cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Thư viện tại cơ sở An Phú Đông phục vụ chính cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin.

 

 

vlu tham ntt 003

Ngoài nguồn học liệu phong phú, một trong những điểm ấn tượng nhất về Thư viện Nguyễn Tất Thành là cách bài trí bắt mắt, hiện đại, nhiều màu sắc trẻ trung. Không gian tự học và khu đọc sách của Thư viện rất rộng rãi, bố trí bên cạnh các dãy kệ sách tạo môi trường đọc và nghiên cứu thoải mái, năng động, đồng thời khơi gợi được cảm hứng học tập cho sinh viên. Các bạn có thể tự học hoặc học nhóm và được cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại hỗ trợ học tập, tra cứu tài liệu trực tuyến, sử dụng Wifi miễn phí, có thể truy cập, tải tài liệu mọi lúc mọi nơi.

vlu tham ntt 004Khu nghỉ ngơi, khu phức hợp thể dục thể thao, phòng tập gym, cử tạ… sắc màu và tiện nghi là điểm yêu thích của sinh viên Nguyễn Tất Thành.

vlu tham ntt 005Trong chuyến tham quan làm việc, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đề xuất xây dựng mạng lưới Thư viện chung của Khối thi đua 23 để sinh viên có thể tự do sử dụng tài liệu từ Thư viện điện tử của các trường đại học thành viên, nâng cao hiệu quả tiếp cận và tích lũy lượng kiến thức. Ngoài ra, Thư viện chung có thể sử dụng hệ thống WDS cho phép sinh viên được truy cập vào nguồn tài nguyên học thuật dồi dào từ thư viện của các đại học trên thế giới đang sử dụng cùng hệ thống. Đề xuất này nhận được sự đồng tình ủng hộ của các trường bạn, đồng thời cần cân nhắc về sự thống nhất trong quy định quản lý và kiểm soát nguồn tài nguyên thư viện của các trường.

vlu tham ntt 006Những chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống quản lý vận hành Thư viện của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thực sự bổ ích cho các trường thành viên trong Khối thi đua 23 tham khảo và học tập, đặc biệt về cách triển khai phần mềm công nghệ vào quản lý Thư viện.

Hiếu Trần 
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag