TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ ký kết hợp tác doanh nghiệp và giới thiệu chương trình đào tạo đặc biệt Khoa Tài chính – Kế toán

 (P. Tuyển sinh & Truyền thông – Văn Lang, 26/2/2019) – Sáng 22/02/2019, Lễ ký kết hợp tác doanh nghiệp và giới thiệu chương trình đào tạo đặc biệt ngành Kế toán và Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang đã được tổ chức tại sảnh Miram – Sirius, Trung tâm hội nghị Capella Park View (số 3 Đặng Văn Sâm, phường 9, quận Phú Nhuận, Tp. HCM).

Đề án chương trình đào tạo đặc biệt tại Trường Đại học Văn Lang hướng đến giá trị gia tăng kỹ năng nghề nghiệp, năng lực đầu ra, năng lực đầu vào và hiệu quả học tập của sinh viên. Chương trình yêu cầu chuẩn đầu ra về năng lực gồm 4 yếu tố: tư duy, kiến thức, thái độ và kỹ năng. Môi trường học tập với cơ sở vật chất hiện đại, lớp học quy mô nhỏ cùng đội ngũ giảng viên chuyên môn cao (một số môn có giảng viên đến từ chính các doanh nghiệp liên kết tham gia đào tạo). Việc trải nghiệm thực tế được chú trọng đặc biệt, sinh viên được nhà trường giới thiệu đến các doanh nghiệp liên kết thực tập và làm việc 6 tháng. Ngoài ra, tiếng Anh sẽ là một trong những lợi thế cho các bạn sinh viên khi tham gia học chương trình đào tạo đặc biệt khi chuẩn đầu ra yêu cầu tối thiểu 5.5 điểm Ielts (tương đương 600 điểm Toeic).

chuong trinh dac biet 001TS. Dương Tấn Diệp – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Trưởng ban Đề án Chương trình đào tạo đặc biệt giới thiệu về định hướng phát triển của chương trình này.

Đầu năm học 2018 – 2019, chương trình đào tạo đặc biệt đã được giới thiệu đến sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Quản trị Khách sạn; thu hút nhiều quan tâm của sinh viên. Đặc điểm đào tạo ứng dụng của Khoa Tài chính – Kế toán cũng rất phù hợp để triển khai chương trình này. 15 khách mời đại diện nhiều doanh nghiệp đã tham gia Hội thảo sáng ngày 22/02/2019 để trao đổi hợp tác cùng Khoa và nhà trường: Phòng Giao Dịch Chứng Khoán Ssi, Công Ty TNHH I-Glocal, Công Ty Chứng Khoán Yuanta, Công Ty CP Hiệp Thành, Công Ty Vietravel, Phòng Kiểm Toán KPMG, Ngân Hàng Agribank, Ngân hàng Sacombank, Công Ty Viet Group, Công ty Smart Train, Công Ty Chứng Khoán Berjaya, Công Ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, ACCA.

chuong trinh dac biet 002Đại diện Trường Đại học Văn Lang, TS. Dương Tấn Diệp – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Đề án chương trình đào tạo đặc biệt; TS. Mai Bình Dương – Phụ trách Khoa Tài chính – Kế toán tặng hoa cảm ơn đại diện 15 doanh nghiệp tham dự hội thảo.

Ông Phạm Minh Tuấn – Giám đốc Công ty chứng khoán Berjaya chia sẻ: Hiện nay, độ chênh giữa kiến thức và kỹ năng ở các bạn sinh viên mới ra trường rất lớn, hầu hết các bạn ít va chạm thực tế. Các nhà tuyển dụng cần những người có thể hội nhập nhanh để hoàn thành công việc. Đó cũng chính là lý do mà các doanh nghiệp, trong đó có công ty của ông đã tham gia đóng góp vào Chương trình đào tạo đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang. Ông kỳ vọng cao về và các doanh nghiệp sẵn sàng đóng góp để hoàn thiện chương trình, tạo được một nguồn đầu ra có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu thị trường.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa 05 Doanh nghiệp và Trường Đại học Văn Lang

Tại Hội thảo, 05 doanh nghiệp đã ký bản ghi nhớ hợp tác cam kết hỗ trợ sinh viên thuộc chương trình đào tạo đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang. TS. Dương Tấn Diệp đại diện Trường Đại học Văn Lang ký biên bản cùng các đại diện đối tác doanh nghiệp:

  • Ông Phạm Minh Tuấn - Giám Đốc Công Ty Chứng Khoán Berjaya
  • Bà Phù Vĩnh Quế - Giám Đốc Công Ty Chứng Khoán Yuanta
  • Ông Lê Tấn Hữu - Phó Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH I-Glocal
  • Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh - Giám Đốc Công ty Smart Train
  • Bà Trịnh Nguyễn Hà Ni- Giám Đóc Nghiệp Vụ Công Ty Viet Group

Tọa đàm “Nhu cầu của thị trường về năng lực nghề nghiệp Tài chính kế toán hiện nay”

Đông đảo sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán, đặc biệt là sinh viên năm nhất đến tham dự Hội thảo để lắng nghe chia sẻ về yêu cầu mong muốn ở nhân viên từ các doanh nghiệp – nhà tuyển dụng tương lai của các bạn. Nhiều ý kiến đóng góp thực sự bổ ích để định hướng kế hoạch học tập của sinh viên.

chuong trinh dac biet 003

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Tài chính Công ty vàng bạc đá quý PNJ (cựu sinh viên Khóa 2 Trường Đại học Văn Lang) chia sẻ: Khi phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, các kỹ năng ứng xử, cách trả lời câu hỏi và thái độ là những yếu tố quan trọng nhất. Ông đã làm trong ngành chứng khoán lâu năm nên nhận định những nhà mô giới chứng khoán chính là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp đi thuyết phục khách hàng. “Nếu chúng ta không tự tin ở bản thân mình thì không ai có thể đặt niềm tin vào mình cả.” - Ông nhắn nhủ các bạn sinh viên năm nhất - những đồng môn Văn Lang nên tập trung nâng cao kiến thức và kỹ năng để hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp sớm.

Bà Trịnh Nguyễn Hà Ni – Giám đốc nghiệp vụ nhân sự công ty Việt Group đồng tình rằng thái độ khi phỏng vấn là ấn tượng đầu tiên, tiếp đến là phong thái tự tin, sẵn sàng thể hiện kiến thức, năng lực. Ngoài ra, tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ, chỉn chu cũng là một điểm cộng cho bạn khi đi phỏng vấn.

Bà Phù Vĩnh Quế - Giám đốc công ty Chức khoán khuyên các bạn trẻ bỏ tâm lý so sánh công ty này với công ty khác trong khi mình chưa thực sự cống hiến gì cho công ty của mình. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có những khó khăn, quan trọng là mình vượt qua và tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp.

chuong trinh dac biet 004Tất cả bậc tiền bối đều nhấn mạnh sinh viên luôn phải trau dồi tiếng Anh. Ông Võ Tấn Hữu – Phó Tổng GĐ Cty I – Global bật mí: ở công ty ông, hồ sơ của ứng viên hiện nay bắt buộc phải có bằng Toeic 700 hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương. TS. Dương Tấn Diệp – Phó Hiệu trưởng cho biết: Chương trình đào tạo đặc biệt không bắt buộc sinh viên đầu vào phải giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, nhà trường sẽ dành học bổng cho các bạn đầu vào đã đạt chứng chỉ Ielts 5.5 trở lên. Trong quá trình học, nếu sinh viên có thành tích học tập tốt sẽ được nhận nhiều suất học bổng tương ứng khuyến khích các bạn nỗ lực học tập.

Hy vọng qua buổi Hội thảo, các bạn sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán đã có thêm những lựa chọn cho con đường học tập sắp tới phù hợp với năng lực và định hướng nghề nghiệp. Những chia sẻ tâm huyết của khách mời không quá mới mẻ, nhưng luôn cần thiết để sinh viên hoạch định chiến lược học tập đúng đắn hơn.

Kim Dung - Ảnh: Vương Lê


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag