TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuyến đi thú vị của học sinh THPT Nguyễn Tri Phương tại Cơ sở 3 ĐH Văn Lang

(P. TS&TT – Văn Lang, 22/03/2019) – Sáng 22/03/2019, 30 học sinh Trường THPT Nguyễn Tri Phương (Q. Gò Vấp, Tp. HCM) đã tham quan, học tập tại Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM).

Những năm gần đây, Trường Đại học Văn Lang tổ chức nhiều hoạt động kết nối với các trường trung học phổ thông, giúp học sinh có trải nghiệm về môi trường học tập ở bậc đại học, bước đầu tiếp cận và định hướng nghề nghiệp tương lai. Ngày 22/3/2019, Trường phối hợp với Trường THPT Nguyễn Tri Phương tổ chức chuyến tham quan, tìm hiểu môi trường học tập đại học và hướng nghiệp các ngành Kỹ thuật, Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp cho học sinh.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 a

Sáng 22/3/2019, 30 học sinh và 03 giáo viên Trường THPT Nguyễn Tri Phương đến Cơ sở 3 trong sự chào đón nồng hậu của Trường Đại học Văn Lang. PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó hiệu trưởng thường trực, TS. Trần Cẩm Thi – Phó trưởng Khoa Du lịch, ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, ThS. Lê Thị Thanh Nhàn – Trưởng ngành Thiết kế Thời trang, ThS. Nguyễn Thị Uyên Uyên – Trưởng ngành Thiết kế Công nghiệp, TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, ThS. Nguyễn Duy Tuệ - GV. Khoa Kỹ thuật và các chuyên viên Phòng Tuyển sinh & Truyền thông cùng đón tiếp đoàn Trường THPT Nguyễn Tri Phương.

Đến với Văn Lang, học sinh Nguyễn Tri Phương được tham quan Cơ sở 3, qua các không gian thư viện, giảng đường, khu vực tự học, nhà xe, khu vực tiếp sinh viên,... Các bạn cũng được trải nghiệm cảm giác xếp hàng chờ thang máy như anh chị sinh viên, thấy những tiết học sôi nổi, sự tự do, thoải mái khi học nhóm… Sự tiếp đón ân cần của Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang, sự nhiệt tình của tình nguyện viên và những gì nhìn thấy đã đánh bay cảm giác ngồi taxi nóng nực trên đường. Học sinh vui vì được hòa mình vào không khí của một trường đại học khang trang, hiện đại. Lịch trình của chuyến đi cứ dài thêm. Nhiều bạn nấn ná ở lại chụp hình khoe bạn bè, nhiều bạn thì thầm: một, hai năm nữa tao sẽ vào Văn Lang, nhất định vào Văn Lang.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 b

Cô Nguyễn Thị Hiền – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô Lương Vân Yến – giáo viên dạy môn Văn,
thầy Bùi Phương Đại – Phụ trách công tác Đoàn dẫn đoàn học sinh Trường THPT Nguyễn Tri Phương tham quan Trường Đại học Văn Lang.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 cc

Thư viện Văn Lang đang trong quá trình hoàn thiện. Những kệ trống kia sẽ được lấp đầy sách, bổ sung những tiện ích khác nữa… Nhưng chỉ thế này thôi đã quá sức tưởng tượng của các em. Thư viện Văn Lang thật rộng lớn, thật hoành tráng. Thư viện không phải là không gian đóng như các bạn vẫn nghĩ. Nhờ kính trong suốt, các em có thể nhìn thấy mọi hoạt động bên ngoài.

ThS. Nguyễn Duy Tuệ - GV. Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang nhiệt tình hướng dẫn học sinh về hệ thống lạnh của tòa nhà. Đây là một trong những mảng công việc của một kỹ sư Kỹ thuật Nhiệt nếu thí sinh chọn học ngành này.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 d

HUB – Bộ phận một cửa – nơi tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hành chính của sinh viên Văn Lang. Đây là một trong rất nhiều điều "về đại học" còn lạ lẫm với học sinh.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 e

Sang tòa nhà A - khối nhà học của sinh viên Văn Lang ở Cơ sở 3, gặp các anh chị sinh viên, cùng đứng chờ thang máy, cùng đi thang bộ, thấy giảng đường lớn nhỏ, và thích nhất là được đứng từ trên cao nhìn xuống để thấy quy mô của trường, thấy thành phố ở một góc nhìn rất đẹp.

Sau khi gặp lãnh đạo Trường, tham quan một vòng Cơ sở 3, học sinh Trường THPT Nguyễn Tri Phương được nghe giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Văn Lang, các ngành đào tạo, hệ thống chính sách hỗ trợ người học của Văn Lang. Với riêng học sinh khối 12, ThS. Nguyễn Thị Liên – Chuyên viên Phòng Tuyển sinh & Truyền thông cung cấp thêm cho các bạn thông tin về chính sách tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang năm 2019: 05 phương thức xét tuyển, các mốc thời gian để đăng ký xét tuyển vào trường, chính sách học phí ổn định, chính sách hỗ trợ về học phí, chính sách chăm sóc người học.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 g

Cô Nguyễn Thị Hiền – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô Lương Vân Yến – giáo viên dạy môn Văn luôn hào hứng và tham gia đầy đủ với các hoạt động của Trường Đại học Văn Lang dành cho học sinh Nguyễn Tri Phương.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 i

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 h

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 k

Học sinh THPT Nguyễn Tri Phương nghe giới thiệu nhiều thông tin, hình ảnh và một số đồ án môn học thú vị của ngành Thiết kế Sản phẩm (ThS. Nguyễn Thị Uyên Uyên hướng dẫn), ngành Thiết kế Đồ họa (ThS. Nguyễn Đắc Thái hướng dẫn), ngành Thiết kế Thời trang (ThS. Lê Thị Thanh Nhàn hướng dẫn), ngành Thiết kế Nội thất (ThS. Huỳnh Văn Thông hướng dẫn).

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 mTS. Trần Cẩm Thi – Phó trưởng Khoa Du lịch giới thiệu về ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành. Học sinh cũng hình dung rõ hơn qua chia sẻ của anh Trần Ngọc Lâm – Cựu sinh viên khóa 9 của Khoa - khi được anh Lâm hướng dẫn pha chế 4 món nước uống: Sunsire City; Blue Ocean; Hawaii Sand beach, Fruit punch.

dh van lang thpt nguyen tri phuong tham quan cs3 n

Buổi tham quan, học tập tại Văn Lang kéo dài hơn dự kiến, các em muốn nấn ná ở lại thêm vì học mà vui quá.
Vì thế, khi “lùa” được các em rời lớp học, cô Nguyễn Thị Hiền – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn - cũng "thở phào".

Trao đổi với Trường Đại học Văn Lang, cô Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: “Văn Lang là ngôi trường đầu tư cơ sở vật chất tốt, sẽ rất tốt để các bạn sinh viên có thể học tập, rèn luyện, trải nghiệm, tích lũy kiến thức cho tương lai. Văn Lang có nhiều ngành học hay, thậm chí là rất “hot”. Tôi rất mong Văn Lang sẽ chào đón các em học sinh khắp nơi, trong đó có học sinh của trường Nguyễn Tri Phương của mình. Tôi cũng yên tâm nếu học sinh của mình học tập tại đây. Chương trình trải nghiệm như thế này là bổ ích để các em nhìn thấy, các em có điều kiện trải nghiệm, hình dung rõ hơn về nghề nghiệp thực tế theo đúng khả năng của mình”.

Nguyễn Liên
Ảnh: Lê Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag