TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tổ chức Giáo dục toàn cầu GEGCO – Đại học Curtin đặt quan hệ hợp tác với Trường Đại học Văn Lang

 (P. TS&TT – Văn Lang, 25/3/2019) – Chiều 25/03/2019, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang có buổi làm việc với Tổ chức Giáo dục Toàn cầu GEGCO – Đại  học Curtin tại Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh).

GEGCO là đơn vị tổ chức đào tạo năm dự bị đại học cho Trường ĐH Curtin, Úc. Tham gia chương trình của GEGCO, nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện, các em học sinh, sinh viên sẽ được tuyển thẳng vào Trường Đại học Curtin. Thông qua GEGCO, và Trường ĐH Curtin, học sinh, sinh viên có cơ hội vào học các trường đại học khác của Úc.

Buổi tham quan, làm việc của đại diện GEGCO tại Trường Đại học Văn Lang vừa qua, ông Cao Đức Kỳ (Giám đốc) mong muốn Văn Lang có thể trở thành đơn vị đại diện ở miền Nam để triển khai đào tạo các khóa học dự bị đại học nhằm tiết kiệm cho các em học sinh, sinh viên có mong muốn được học tập tại Úc.

van lang gegco curtin aĐại diện Trường ĐH Văn Lang: PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu khoa học tiếp đón Ông Cao Đức Kỳ – Giám đốc Tổ chức Giáo dục Toàn cầu GEGCO, PGS.TS. Cao Thị Bảo Vân tại Phòng họp Sài Gòn (Lầu 4, Tòa nhà LV – Cơ sở 3 của Trường ĐH Văn Lang).

Trao đổi với GEGCO, Hiệu trưởng Trưởng ĐH Văn Lang - PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu bày tỏ thiện chí: Văn Lang luôn rộng cửa chào đón các chương trình hợp tác quốc tế với mong muốn tạo điều kiện cho các sinh viên của Trường có thể đi sang nước ngoài học tập hoặc có cơ hội tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến của nước ngoài, để các em thêm tự tin, ra trường có một vị trí xứng đáng.

Sau khi nghe đại diện GEGCO trình bày về chương trình dự bị đại học, lợi ích khi học sinh, sinh viên tham gia, các chương trình mà GEGCO đã triển khai thành công ở Thái Lan, Việt Nam (Hà Nội, Đà Nẵng), tính khả thi để có thể xúc tiến tại Văn Lang, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang tán thành việc tổ chức khóa học dự bị đại học tại Văn Lang. Hai bên sẽ soạn thảo biên bản ký kết hợp tác để có thể triển khai trong năm nay.

Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang đề xuất thêm: chương trình dự bị đại học là bước khởi đầu, là cơ sở để xúc tiến chương trình liên kết đào tạo đại học với Trường ĐH Curtin như chương trình 1+3 hoặc 2+2. Có như thế, sau khi học xong chương trình dự bị đại học tại Văn Lang, các em có thể học tiếp tục chương trình này ngay tại Văn Lang trong thời gian 1 hoặc 2 năm đầu. Mục tiêu: tiết kiệm chi phí, nhưng các em vẫn được thụ hưởng chất lượng đào tạo, và giá trị văn bằng quốc tế khi các em tốt nghiệp.

van lang gegco curtin b

Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai các chương trình hợp tác với các trường đại học lớn trên thế giới, ông Cao Đức Kỳ cho rằng: với sự đầu tư của Văn Lang về cơ sở vật chất như hiện nay, cộng với tinh thần hội nhập quốc tế, và kinh nghiệm làm giáo dục trong 25 năm qua, Văn Lang hoàn toàn có cơ sở để triển khai các chương trình liên kết quốc tế với những trường đại học lớn, không chỉ dừng lại ở đại học Curtin.

Nguyễn Liên 
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag