TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký kết MOU với Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật JLAN

 (P. TS&TT – Văn Lang, 28/3/2019) Ngày 27/03/2019, Trường Đại học Văn Lang và khoa Xã hội Nhân văn tổ chức ký kết hợp tác quốc tế với JLAN – Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật dành cho quốc gia không sử dụng chữ Hán.

Tại buổi ký kết hợp tác, về phía trường Đại học Văn Lang có sự tham gia của PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng; PGS.TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và ThS. Nguyễn Hữu Tài, giảng viên chuyên ngành Nhật Bản học (ngành Đông phương học). Về phía Hiệp hội, có ông Hashino Nobuo – Chủ tịch Hiệp hội JLAN, Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ Osaka Minami, ông Nguyễn Duy Anh – đại diện Hiệp hội JLAN tại Việt Nam, Giám đốc điều hành Học viện tiếng Nhật GAG.

van lang mou jlan aPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và ông HASHINO Nobuo - Chủ tịch Hiệp hội JLAN - ký văn bản hợp tác.

Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN vào thị trường Việt Nam được 4 năm, đã hợp tác với các trường đại học công lập, và Văn Lang là trường đại học tư thục đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác với JLAN. Thỏa thuận hợp tác này nhằm giúp những sinh viên muốn học tiếng Nhật nhưng khó khăn trong việc sử dụng chữ Hán có thể học ngôn ngữ nhanh hơn qua những khóa huấn luyện kỹ năng và các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật.

Theo nội dung trao đổi, Trường Đại học Văn Lang và Hiệp hội JLAN sẽ tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu và thúc đẩy giao lưu văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong đó, trọng tâm hợp tác trong thời gian tới là:

  • Hai bên phối hợp tổ chức các hội thảo trao đổi học thuật, thúc đẩy giao lưu văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và Nhật Bản.
  • Tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam.
  • Tổ chức các hoạt động khác có liên quan trên cơ sở đồng thuận của hai bên.

Lãnh đạo hai tổ chức hi vọng chương trình hợp tác sẽ tạo ra hướng đi mới trong đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên. Hoạt động đặc trưng của Hiệp hội JLAN là kì thi JLAN Test – kì thi đánh giá năng lực tiếng Nhật được tổ chức liên tục 1 năm 6 lần, với các trình độ sơ cấp dành cho năm nhất và năm 2, dành cho những đối tượng muốn học tiếng Nhật căn bản.

van lang mou jlan b

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Tiếng Nhật là một ngoại ngữ hiện được nhà trường và sinh viên quan tâm. Trường có chuyên ngành Nhật Bản học thuộc ngành Đông phương học; trong năm 2019, trường mở thêm chuyên ngành Trung Quốc học. Ở ngành ngôn ngữ Anh, ngoại ngữ phụ cũng có tiếng Nhật; do đó, khi nhận được đề nghị hợp tác với Hiệp hội JLAN, tôi nghĩ đây là một sự kiện tốt đối với sinh viên Văn Lang”.

Nhu cầu học tiếng Nhật của sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại học Văn Lang đang tăng cao, nhưng nhiều sinh viên gặp rào cản khi sử dụng chữ Hán trong tiếng Nhật, dẫn đến nản chí và bỏ cuộc giữa chừng. Sử dụng thành thạo tiếng Nhật trong giao tiếp sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên trong một thị trường năng động và cạnh tranh. Hy vọng thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Trường Đại học Văn Lang và Hiệp hội JLAN là khởi đầu tốt; những kinh nghiệm của Hiệp hội JLAN sẽ giúp sinh viên Văn Lang chuẩn bị hành trang tốt hơn cho công việc trong tương lai. 

Bài: Kim Ngân

Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag