TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh Vũng Tàu tham quan Cơ sở 3 Văn Lang: một chuyến đi đặc biệt

(P. TS & TT - Văn Lang, 03/4/2019) Chiều qua, 03/4/2019, 34 học sinh Vũng Tàu đã đến tham quan, tìm hiểu môi trường học tập của các ngành Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp tại Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang.

Mỗi năm, đúng vào mùa cao điểm tuyển sinh, khi thí sinh chuẩn bị đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, thầy Phạm Ngọc Viễn Thành – giáo viên Trung tâm luyện vẽ Red Art (Vũng Tàu) lại đưa học trò đến Trường Đại học Văn Lang để tham quan, tìm hiểu môi trường học tập của các ngành Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp. Những chuyến đi như thế đã củng cố niềm tin lựa chọn Văn Lang cho học trò. Thầy Thành vui mừng thông báo năm 2018, có gần 20 học sinh của Trung tâm đã trúng tuyển và nhập học Trường Đại học Văn Lang.

van lang vung tau aĐịa điểm đầu tiên thầy và trò Trung tâm luyện vẽ Red Art “check in” là khu vực sảnh tòa nhà LV. Thầy trò không ngớt lời khen vì quá sang, quá bề thế.

Từ tòa nhà LV, học sinh di chuyển sang khu nhà A, tham quan xưởng may của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang, ngắm sản phẩm trưng bày của sinh viên ngành Thiết kế sản phẩm, tham quan một số giảng đường, thư viện, hệ thống phòng họp đặt tên theo địa danh: Hà Nội, Trường Sa, Sài Gòn, Nha Trang, Vũng Tàu. Các em đặc biệt thích thú khi ngắm đồ án của các anh chị sinh viên Kiến trúc, Mỹ thuật chuẩn bị cho Cuộc thi ý tưởng sáng tạo sinh viên, cùng với thầy cô chăm chút cho từng hoạt động nhỏ…

Chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” thôi, nhưng học sinh có thể nhận thấy sự đầu tư, chăm chút của Trường Đại học Văn Lang dành cho người học, thấy được phần nào đời sống sôi động của sinh viên Văn Lang, sự gắn bó, thân thiết tự nhiên giữa thầy và trò.

Một điều khá bất ngờ và cảm động là cuộc hội ngộ bất ngờ và thú vị của đoàn học sinh Vũng Tàu lần này và các cựu học sinh trung tâm luyện vẽ của thầy Thành hiện đang là sinh viên Văn Lang. Nghe thông tin thầy Thành dẫn đoàn đến Văn Lang, một số sinh viên ra tận cổng để đón thầy. Thầy trò gặp nhau cười nói rôm rả, những cái ôm, những cái bắt tay thân thương trìu mến và tự hào vì nhờ thầy “kết nối se duyên” mà các em đã đến được với Văn Lang. Có bạn học năm nhất, có bạn năm hai, năm ba,và cả các anh chị sinh viên năm cuối ở đâu kéo đến, nhập vào đoàn, trở thành tour guide hướng dẫn nhiêt tình, hãnh diện.

van lang vung tau bMinh Huy (áo đỏ) – cựu học viên Trung tâm luyện vẽ Red Art, nay đang là sinh viên năm thứ hai ngành Thiết kế Nội thất. Huy đang cùng các bạn phụ thầy cô trang trí khu vực triển lãm. Thầy thầy, Huy vội vàng lao tới, bắt tay và ôm chặt thầy, rồi như người chủ nhà lịch sự và thân thiện, tự hào giới thiệu các sản phẩm của sinh viên Mỹ thuật. Hỏi Huy: thấy sao, có chút ân hận nào khi vào Văn Lang không sau hai năm học? “Không hề. Em có nguyện vọng duy nhất vào Văn Lang đấy nhé” – Huy cười lém lỉnh.

van lang vung tau cBạn Nguyễn Trần Mai Ánh là sinh viên năm hai ngành Thiết kế Đồ họa. Ánh cùng với nhiều bạn sinh viên đón thầy dưới sảnh, cùng đi tham quan một vòng trường. Mai Ánh tranh thủ chia sẻ với các đàn em những trải nghiệm của mình về ngành học, về đời sống sinh viên ở Văn Lang.

Tại buổi tham quan, học sinh được ThS. Nguyễn Thị Liên – Phó Phòng Tuyển sinh & Truyền thông cung cấp thông tin về 31 ngành đào tạo của Trường, các phương thức tuyển sinh năm 2019, kỳ thi năng khiếu, các chính sách hỗ trợ người học của Trường. Học sinh đặt nhiều câu hỏi liên quan đến học phí, ký túc xá và cơ hội việc làm.

Nghe những trao đổi của học sinh với Trường Đại học Văn Lang, thầy Thành chia sẻ: thầy ấn tượng về chính sách hỗ trợ người học của Văn Lang, chính sách giảm học phí cho anh chị em ruột học chung một trường, chính sách gia hạn học phí, tạo điều kiện cho học sinh làm thủ tục vay vốn học tập. Những thông tin này do chính các em học sinh về kể lại, khiến thầy thấy đặc biệt. Hôm nay, trong buổi trò chuyện cởi mở, thân tình, thầy Thành càng thú vị khi biết thêm chính sách sinh viên có thể làm thêm tại trường và cha mẹ là cựu sinh viên Văn Lang cũng sẽ được giảm học phí.

van lang vung tau dThầy Thành không giấu được niềm vui khi gặp lại các học trò nay đã trở thành sinh viên Văn Lang, thấy các em một vài năm đã thật sự trưởng thành.

Thầy chia sẻ: Các em chỉ cần luôn nỗ lực và dám đi đến cùng với ước mơ của mình. Thầy tin vào Văn Lang nên đã kết nối nhiều thế hệ. Các anh chị ấy đã đến với Văn Lang, đã học thật vui, thật tốt, và đã thật sự thành công. Sau hôm nay, trong số các em sẽ có những thay đổi khi đến đây, được nhìn, được nghe chia sẻ và tận mắt thấy ngôi trường Văn Lang, đã thỏa mắt, thỏa lòng rồi nhé.

van lang vung tau eCuộc hội ngộ bất ngờ với học trò các thế hệ và sức hút tự nhiên của ngôi trường đã níu chân thầy trò Trung tâm luyện vẽ Red Art ở lại, không muốn về.

Theo thông tin từ Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang năm 2018, Vũng Tàu là tỉnh có số học sinh nhập học Văn Lang đông thứ sáu toàn quốc với 234 sinh viên. Hy vọng rằng, sau những buổi tham quan thực tế, nhìn thấy người thực, việc thực, học sinh sẽ có thêm thông tin để đưa ra những quyết định phù hợp và đạt được kết quả như ý muốn.

Nguyễn Liên 
Ảnh: Lê Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag