TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tp.HCM: điểm mạnh nhất của Văn Lang là coi trọng chiến lược phát triển con người

(P. TS&TT - Văn Lang, 09/4/2019) – Sáng hôm nay, ngày 09/4/2019, GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tp.HCM đã tham gia Hội thảo Khoa học Quốc tế “Van Lang University Goes Global” tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang và phát biểu ý kiến chỉ đạo trong phiên khai mạc.

Hội thảo Khoa học quốc tế "Trường Đại học Văn Lang trong hội nhập quốc tế" (Van Lang University Goes Global) là sự kiện khoa học lớn nhất từ trước đến nay của Trường Đại học Văn Lang, nhằm hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập Trường. Trong phiên khai mạc Hội thảo diễn ra vào ngày 09/4/2019, Trường Đại học Văn Lang hân hạnh được đón tiếp GS. TS Nguyễn Kỳ Phùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đến tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Trường Đại học Văn Lang trích nguyên văn tại đây phát biểu của GS. TS Nguyễn Kỳ Phùng.

van lang gs nguyen ky phung 001

“Hôm nay tôi rất vui và vinh dự được thay mặt Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đến dự Lễ khai mạc Hội thảo của nhà trường và phát biểu ý kiến. Chúng tôi rất vui mừng và cả tự hào khi theo dõi và chứng kiến các bước đi của Nhà trường từ ngày đầu cho đến hôm nay.

Văn Lang là một trong những trường đại học thực hiện đường lối phát triển và xã hội hóa giáo dục sớm nhất tại TP. Hồ Chí Minh, qua các bước tìm tòi nỗ lực từ trường dân lập đến tư thục, luôn đặt nhiệm vụ của mình trong đường lối và nhiệm vụ phát triển giáo dục của thành phố.

Từ một nhóm trí thức sáng lập Văn Lang - với ước vọng xây dựng được một trường Đại học tử tế, được xã hội chấp nhận sản phẩm đào tạo của mình - vượt qua bao khó khăn về cơ chế và các điều kiện khác - nay Văn Lang đã lớn mạnh, có uy tín xã hội cao, là một trong các điểm sáng tự hào của giáo dục TP. Hồ Chí Minh.

Điều nổi bật chúng tôi đánh giá cao Văn Lang cũng là điểm mạnh nhất của trường: coi trọng nhất chiến lược phát triển con người thể hiện rõ ràng trong các vấn đề sau:

  • Văn Lang coi con người là giá trị lớn nhất của mình nên mọi đầu tư đều hướng về đó - từ bồi dưỡng đội ngũ, kiến thức, bằng cấp cho đến đời sống.
  • Văn Lang định hướng đào tạo đa ngành phù hợp với thị trường và đất nước sẵn sàng Cách mạng 4.0. Các khoa đào tạo bên cạnh các chuyên ngành phục vụ phát triển kinh tế, kinh doanh, dịch vụ - còn phát triển những môn học khai sáng về Khoa học xã hội nhân văn - nghệ thuật, chú trọng con người toàn diện và sáng tạo.
  • Văn Lang coi người học là đối tượng phục vụ chính, chăm sóc và đầu tư bền bỉ trong hàng chục năm để có đầy đủ cơ sở vật chất tốt nhất.

Văn Lang có những dịch vụ cao cấp: dịch vụ Chất lượng học tập, Nghiên cứu Khoa học, dịch vụ đào tạo theo yêu cầu xã hội như: Y tế, điều dưỡng, Nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, dịch vụ làm sạch môi trường… Văn Lang có thể được coi là đã vươn lên hàng đầu trong các trường đại học với cơ sở khang trang, hiện đại, chuyên nghiệp, sinh viên năng động, trẻ trung, ham học - đem lại nét đẹp văn minh và hy vọng tin cậy cho Thành phố lớn nhất nước.

Văn Lang đã có nhiều thành tích trong Hợp tác Quốc tế, đã có các dự án được tài trợ của Pháp, Hội đồng Anh, liên kết đào tạo với Úc và nhiều hợp tác ở các khoa. Giảng viên của trường đã có hàng chục bài Nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí Quốc tế và trong nước…

Từ những đặc sắc ấy, Chúng tôi cũng rất vui và theo dõi - có cơ sở để mong đợi Văn Lang thực hiện ước vọng của mình đến 2025 sẽ trở thành một trong những trường bảo đảm được đội ngũ đáp ứng được cho đào tạo, có cơ sở vật chất hiện đại, thành một trong những trường có uy tín trong xã hội và có một thế hệ tâm huyết (như lời ông Chủ tịch Hội đồng quản trị Bùi Quang Độ đã trả lời phỏng vấn trên báo chí).

Trong quá trình lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ phát triển của cả nước và một Thành phố lớn đặc thù, TP. Hồ Chí Minh luôn phấn đấu thực hiện chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam theo quan điểm mà Đại hội Đảng đề ra: quan điểm mục tiêu con người là trung tâm của phát triển bền vững, phát huy tối đa nhân tố con người là chủ thể nguồn lực chủ yếu và là mục tiêu phát triển bền vững… nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao dân trí, phù hợp với sự phát triển của đất nước.

Về lĩnh vực Nghiên cứu khoa học, TP. Hồ Chí Minh cũng đề cao các tiêu chuẩn cho giáo dục để đào tạo con người của tương lai: tăng cường tính thực tiễn, kỹ năng thực hành, biết tự học, coi trọng kiến thức Xã hội - Nhân văn và những thành tựu của Khoa học Công nghệ hiện đại.

Như chúng ta đã biết, TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện 7 chương trình đột phá - trong đó chương trình thứ nhất là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” đặt rất nhiều kỳ vọng ở Giáo dục - Đào tạo và Trường Đại học Văn lang đang đi đúng hướng.

Tôi xin gửi lời chúc và hy vọng Trường Đại học Văn Lang sẽ phát triển nhanh chóng như ước nguyện của mình - cùng góp sức xây dựng lĩnh vực Nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ ở TP. Hồ Chí Minh trở thành nơi có chất lượng tăng trưởng cũng như Thành phố có chất lượng sống tốt.

Xin kính chúc sức khỏe, nhiệt huyết và thành công.

Xin cảm ơn.”

van lang gsc nguyen ky phung 002

Những lời nhận xét, góp ý trân quý của GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng là động lực giúp Trường Đại học Văn Lang thêm vững bước trên con đường phát triển và Hội nhập Quốc tế. Thay mặt nhà trường, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng.

van lang gs nguyen ky phung 003GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng cùng tham gia chứng kiến Lễ ký kết MOU về Giáo dục/đào tạo - trao đổi giảng viên / sinh viên – hợp tác doanh nghiệp giữa Trường Đại học Văn Lang với đối tác Châu Mỹ - Châu Âu – Châu Á và Việt Nam.

Tuệ Khánh
Ảnh: Nguyễn  Linh - Tình Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag