TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Triển lãm IADW 2019: 70 nghệ sĩ, họa sĩ tặng tranh cho Trường Đại học Văn Lang

 (P. TS&TTVăn Lang, 10/4/2019) – Triển lãm IADW2019 được khai mạc vào lúc 16h30 ngày 12/4/2019 tại sảnh Tòa nhà LV, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Hoạt động cuối cùng của chuỗi sự kiện VL25 đã kết thúc thành công tốt đẹp với buổi khai mạc triển lãm tranh của tiểu ban Mỹ thuật, với 83 tác phẩm của 70 họa sĩ đến từ 10 quốc gia trên thế giới.

vlu iadw 002 minSong song với Hội thảo khoa học quốc tế "Thiết kế cộng đồng - Xu hướng thiết kế Việt Nam 2025", Trại sáng tác “Art for Society” được Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại hoc Văn Lang tổ chức từ ngày 10 đến 12/4/2019.

vlu iadw 002 min

Mở đầu Lễ khai mạc triển lãm vào chiều ngày 12/4/2019, ThS.HS. Phan Quân Dũng – Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang tóm lược Báo cáo kết quả Hội thảo khoa học quốc tế "Thiết kế cộng đồng - Xu hướng thiết kế Việt Nam 2025" và Workshop IADW 2019. Chuỗi chương trình đã diễn ra thành công với sự quy tụ của 77 họa sĩ, nhà thiết kế, nhà giáo dục quốc tế và 33 họa sĩ, nhà thiết kế danh tiếng của Việt Nam; với 39 tham luận của các diễn giả và nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho chủ đề “Social Design” (thiết kế cộng đồng).

Song song với Hội thảo khoa học quốc tế, Trại sáng tác “Art for Society” của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang đã thu hút sự tham gia của 70 họa sĩ trong và ngoài nước. Workshop là nơi các họa sĩ kết nối, trao đổi, chia sẻ kiến ​​thức về các nền văn hóa và nghệ thuật khác nhau. Kết thúc Trại sáng tác, có 83 tác phẩm nghệ thuật đã được các họa sĩ Việt Nam và quốc tế tặng lại cho Trường Đại học Văn Lang và được trưng bày tại Triển lãm International Art & Design Workshop 2019.

 

vlu iadw 002 min

PGS.TS.Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn đến tất cả các khách mời, Ban Lãnh đạo, Ban Tổ chức và các bạn sinh viên đã góp phần tạo nên thành công rực rỡ cho Triển lãm IADW 2019 nói riêng và Hội thảo Quốc tế VL-25 nói chung.

vlu iadw 002 minTrại sáng tác mỹ thuật "Art for Society" đã quy tụ 70 họa sĩ đến từ 10 quốc gia trên thế giới - một sự hội tụ đông đảo đối với một trại sáng tác mỹ thuật tại Việt Nam. Trong hình, các họa sĩ đến từ nhiều quốc gia cùng cắm biểu tượng quốc kỳ quanh logo chuỗi sự kiện IADW 2019 và kết thành biểu tượng logo Trường Đại học Văn Lang.

vlu iadw 002 minNhư một lời cảm ơn sâu sắc gửi đến các họa sĩ quốc tế đã tham dự và góp phần nâng cao chất lượng hội thảo khoa học và trại sáng tác của Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang gửi đến các họa sĩ quốc tế Chứng nhận tham dự sự kiện VLU - IADW 2019.

vlu iadw 002 minPGS.TS.Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và ThS.Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực trao chứng nhận tham dự sự kiện VLU - IADW 2019 đến các họa sĩ Việt Nam.

 

vlu iadw 002 minĐại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam - HS. Lê Huy Tiếp phát biểu. Ông cho biết rất hân hạnh khi được tham gia sự kiện quốc tê VL-25 thành công vang dội của Trường Đại học Văn Lang. Ông cũng như các khách mời tham gia Hội thảo và Trại sáng tác đã có thêm rất nhiều kiến thức về “Social Design”. Ngoài ra, họa sĩ Lê Huy Tiếp cũng đánh giá thành công của chuỗi sự kiện là đã đề cao các giá trị nghệ thuật và tạo được môi trường nghệ thuật kết giao giữa các nền văn hóa.

 

vlu iadw 002 minHọa sĩ Rosihan Dahim (Singapore) chia sẻ, ông đã có thêm rất nhiều bạn bè quốc tế sau khi tham gia sự kiện VLU - IADW 2019.
Bà Annette Chang (Australia) tin tưởng rằng với những hoạt động tích cực như sự kiện VLU - IADW 2019, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang sẽ đạt được nhiều thành tựu trong nước và quốc tế trong tương lai.

vlu iadw 002 minHọa sĩ Thanarit Thipwaree (Thailand) tặng bức tranh chân dung cho Thầy Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang.

vlu iadw 002 minSinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang chia sẻ cảm xúc khi có cơ hội được hỗ trợ công tác hậu cần của Hội thảo, Workshop và Triển lãm. Đây là cơ hội hiếm có để các bạn được giao lưu với các nhà thiết kế nổi tiếng, các họa sĩ tài hoa trong nước và quốc tế; được "phụ bài" cho các thầy cô. Đây có lẽ là những bài học quý giá nhất, thực tế nhất để góp vào hành trang của các nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

vlu iadw 002 minMàn trình diễn áo dài chuyên nghiệp của sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang. Trang phục biểu diễn đều là các tác phẩm được sinh viên thực hiện trong các đồ án chuyên ngành tại trường.

vlu iadw 002 minBan lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, lãnh đạo Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, họa sĩ Nguyễn Quân, họa sĩ Siu Quý, họa sĩ Lê Huy Tiếp cùng cắt băng khai mạc Triển lãm IADW 2019.

Cuối buổi khai mạc, các khách mời và sinh viên xem triển lãm tranh, trao đổi với nhau về các ý tưởng được thể hiện qua mỗi bức tranh. Dường như không có rào cản giữa những người sáng tạo nghệ thuật đến từ các quốc gia khác nhau, hay giữa sinh viên - những người trẻ vừa bỡ ngỡ "vào nghề" và những diễn giả, họa sĩ nổi tiếng. Triển lãm IADW 2019 đã khép lại chuỗi sự kiện quốc tế VL-25 với thật nhiều cảm xúc và kỉ niệm đẹp.

Tuệ Khánh

Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag