TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chờ đón VanLang Presidential Forum 2019: THINK BIG – ACT SMALL

(P.TS&TT - Văn Lang, 14/5/2019) – Sáng thứ Bảy ngày 18/5/2019, tại Hội trường Trịnh Công Sơn (Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang), Diễn đàn sinh viên VanLang Presidential Forum 2019 chủ đề THINK BIG – ACT SMALL sẽ được tổ chức lần đầu tiên, với những mục tiêu lớn và thiết thực nhằm phát triển cộng đồng sinh viên Văn Lang tiên phong, văn minh.


Đối thoại văn minh, thiết thực vốn là một nét văn hóa của Trường Đại học Văn Lang; giúp kết nối cộng đồng sinh viên và gắn kết sinh viên với Nhà trường. Cách đây 10 năm, ngày 02/3/2009, Diễn đàn sinh viên Văn Lang ra đời với cái tên Itvanlang.com. Thầy Võ Nguyễn Đăng Khoa tài trợ domain, 4 chàng sinh viên khóa 13 Khoa Công nghệ Thông tin tự thân vận động, góp tay xây dựng. Đến ngày 20/4/2009, Diễn đàn phát triển thành sinhvienvanlang.com, trở thành mạng xã hội lớn nhất trong cộng đồng sinh viên Văn Lang lúc bấy giờ, lên đến 80.975 thành viên sau 6 năm hoạt động. Diễn đàn online từng là ngôi nhà đặc biệt của riêng sinh viên Văn Lang. Ở đây, mọi người có thể chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm học tập, tranh luận các vấn đề cuộc sống, tìm hiểu, đóng góp ý kiến để xây dựng Trường, giao lưu, kết bạn. 

Chuyển sang giai đoạn phát triển mới, Diễn đàn sinh viên Văn Lang dần chuyển mình sang những "format" mới mẻ hơn, gần gũi hơn với sinh viên thế hệ Z. Sau một thời gian dài tạm “gián đoạn”, Trường Đại học Văn Lang chính thức mở lại diễn đàn sinh viên như một “kênh thông tin trực tiếp” giúp Nhà trường hiểu được tâm tư nguyện vọng của sinh viên. Sự kiện VanLang Presidential Forum 2019 sẽ là Diễn đàn sinh viên Văn Lang "phiên bản thực" đầu tiên, được tổ chức từ năm 2019 và dự kiện sẽ là sự kiện thường niên của Trường.

dien dan sinh vien c

VanLang Presidential Forum 2019 dự kiến quy tụ khoảng 1.600 sinh viên Văn Lang của đầy đủ các Khoa, ngành đào tạo. Đây sẽ là lực lượng sinh viên ưu tú, tiên phong, được lựa chọn để tham dự diễn đàn, đối thoại với thầy cô và bè bạn, nắm được định hướng, chủ trương phát triển nhà trường và có động lực để hỗ trợ bạn bè, xây dựng môi trường học đường Văn Lang xanh, thân thiện, văn minh.

THINK BIG – ACT SMALL

Think Big – Act Small là cuốn sách best-seller kinh điển của giới khởi nghiệp (tác giả: Jason Jennings). “Nghĩ việc lớn, làm từ những việc nhỏ” - đó là tinh thần làm việc của hầu hết nhà kinh tế, nhà hoạt động chính trị – xã hội trên toàn cầu để đi đến thành công.

Mượn “slogan” này cho chủ đề của Văn Lang Presidential Forum năm đầu tiên, Trường Đại học Văn Lang mong muốn truyền cảm hứng và định hướng hành động, ứng xử cho cộng đồng sinh viên Văn Lang. Mỗi sinh viên tham dự sẽ là một đại sứ của Trường theo định hướng “Trường học tự trị - Sinh viên tự quản”, là những “thủ lĩnh” giảng đường, truyền tải thông điệp “đúng và đẹp” đến cộng đồng cư dân Văn Lang.

dien dan sinh vien b

Các bạn trẻ luôn nghĩ về những hoài bão lớn, kỳ vọng những viễn cảnh đẹp, và nghĩ mình đã đủ trưởng thành. Làm sao hiện thực hóa các ước mơ nếu chỉ nghĩ về chúng? Ước mơ là của bạn. Môi trường giáo dục đại học sẽ định hướng cho sinh viên cách ứng xử văn hóa, học tập và làm việc tích cực để theo đuổi ước mơ đó. Văn Lang muốn nghe về các "suy nghĩ lớn" của sinh viên, và gợi mở những ”việc làm nhỏ" để các bạn hành động như những người được giáo dục, ước mơ như những người được giáo dục. Nhà trường sẽ lắng nghe tiếng nói của sinh viên, giải đáp các vấn đề trọng điểm và cùng nhau tìm được tiếng nói chung, từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng hoạt động của các đơn vị trong trường, cải thiện cơ sở vật chất, đúng với slogan “Văn Lang là nhà” mà các bạn truyền tai nhau từ bao thế hệ qua.

dien dan sinh vien aMỗi dịp đầu năm học, đầu khóa học, sinh viên Văn Lang đối thoại với lãnh đạo Trường qua chương trình "Tuần sinh hoạt công dân".
(Ảnh: PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, và các Trưởng, Phó Khoa lắng nghe, giải đáp thắc mắc của sinh viên trong Tuần sinh hoạt công dân khóa 20, 21, 22, 23, ngày 05/9/2018, Hội trường C001, Cơ sở 2- 233A Phan Văn Trị, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM.)

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ lắng nghe 2 tham luận của các diễn giả:

- “CỘNG ĐỒNG CƯ DÂN VĂN LANG, BẠN LÀ AI?” – Diễn giả: TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Văn Lang. Chủ tịch Hội đồng quản trị & Tổng Giám đốc Tập đoàn Capella.

- "TINH THẦN KHỞI NGHIỆP TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP" - Diễn giả: GS.TS. Trương Nguyện Thành - giảng viên Trường Đại học Utah danh tiếng tại Mỹ. Năm 1992, ông được nước Mỹ cấp bằng Giáo sư cao cấp, được đánh giá là một trong những nhà khoa học trẻ triển vọng tại Mỹ. Từ 1992 đến nay, giáo sư Trương Nguyện Thành có khoảng 200 bài báo được in trên các tạp chí khoa học quốc tế.


SMALL GIFT - BIG MEANING

Diễn đàn VanLang Presidential Forum 2019 sẽ được Fanpage Trường Đại học Văn Lang tường thuật trực tiếp qua livestream để đông đảo sinh viên Văn Lang theo dõi. 

Cùng với 2 diễn giả GS. TS. Trương Nguyện Thành và TS. Nguyễn Cao Trí, sinh viên Văn Lang còn được nạp năng lượng tinh thần bởi hàng loạt ca khúc hit “Lớn rồi còn khóc nhè”, “Người ta có thương mình đâu”, “Thật bất ngờ”... được biểu diễn bởi anh chàng cựu sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang - ca sĩ Trúc Nhân.

Mỗi sinh viên tham dự Diễn đàn khi vào Hội trường sẽ được tặng 1 phần quà lưu niệm nhỏ là chiếc áo thun độc quyền của chương trình. Chiếc áo với thiết kế mạnh mẽ, tinh gọn; trên nền áo đen là logo Trường, tên chính thức của Diễn đàn và topic năm 2019 "THINK BIG, ACT SMALL". Trước khi bắt đầu chương trình, tất cả thành viên, từ Thầy Cô đến sinh viên đều thay áo đồng phục, thể hiện tinh thần thống nhất, hướng đến mục tiêu chung.

dien dan sinh vien d 

Quan trọng hơn hết, thông qua các chuẩn bị nhỏ cho sự kiện, Ban tổ chức Diến đàn VanLang Presidential Forum 2019 định hướng truyền động lực hành động cho sinh viên qua những chương trình cụ thể, phù hợp với đặc trưng sinh viên: sinh viên VL xây dựng môi trường học đường xanh, sinh viên Văn Lang với các phong tráo rèn luyện thể chất, văn nghệ, sáng tạo - khởi nghiệp, truyền thông, công nghệ thông tin. 

Diễn đàn VanLang Presidential Forum 2019 sẽ khép lại với mong muốn sinh viên hiểu được các bạn luôn là tài sản quý giá nhất của nhà Trường và mọi hoạt động của nhà trường đều hướng đến những điều tốt đẹp cho sinh viên. Văn Lang mong các bạn cảm nhận được điều đó, cùng chung tay cố gắng với nhà trường để tạo nên một thế hệ sinh viên Văn Lang vững mạnh. Hơn như thế, bằng những kiến thức đã học, bằng tình cảm với nhà trường, Văn Lang rất mong các bạn sẽ là người đại diện truyền lửa cho các thế hệ đàn em khóa dưới, xứng đáng là các thủ lĩnh sinh viên định hướng cộng đồng cư dân Văn Lang.

Lê My (tổng hợp)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag