TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kỹ thuật Nhiệt là ngành có thu nhập cao nhất của Văn Lang

(TS&TT - Văn Lang, 14/6/2019) - Theo kết quả khảo sát việc làm trong nhiều năm trở lại đây của Trường Đại học Văn Lang, sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Nhiệt hiện đang đứng đầu danh sách sinh viên các ngành có thu nhập cao nhất sau 1 năm tốt nghiệp.

Đừng bất ngờ nếu bạn nghe một sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt Văn Lang kể rằng bạn ấy chưa tốt nghiệp nhưng đã có công việc ổn định với thu nhập hấp dẫn. Đó là một thực tế diễn ra nhiều năm nay ở ngành học kỹ thuật này. Từ năm nhất, sinh viên Kỹ thuật Nhiệt đi tham quan kiến tập tại doanh nghiệp. Từ năm hai, sinh viên học tập trải nghiệm và thực tập thực tế. Từ năm ba, nhiều sinh viên đã thực tập có lương. Khi ra trường, lương của sinh viên Kỹ thuật Nhiệt thường cao hơn sinh viên tốt nghiệp các ngành khác.

Kết quả khảo sát thực hiện năm 2019 của Trường Đại học Văn Lang tiếp tục cho thấy: 100% sinh viên Kỹ thuật Nhiệt có việc làm (đa phần từ trước khi tốt nghiệp), hơn 75% sinh viên có thu nhập trên 10 triệu đồng/ tháng, cao nhất trong các ngành của Văn Lang. Tỷ lệ sinh viên Kỹ thuật Nhiệt có thu nhập trên 10 triệu đồng/ tháng sau khi tốt nghiệp được duy trì ở mức 70-80% qua nhiều năm nay. 

DH van lang tot nghiep nhiet lanh khoa 15 05Sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt Trường Đại học Văn Lang trong niềm vui tốt nghiệp

 

Thị trường tiếp tục khát nhân lực Kỹ thuật Nhiệt

Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Tp.HCM cho biết, đến năm 2025, mỗi năm Tp.HCM cần thêm 270.000 đến 300.000 nhân lực mới, trong đó đứng đầu các nhóm ngành nghề có nhu cầu cao là kỹ thuật - công nghệ, trong đó nổi bật là kỹ sư thiết kế và thi công, vận hành các mảng của công trình, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Với số ít trường đào tạo Kỹ thuật Nhiệt như hiện nay, số kỹ sư tốt nghiệp hằng năm không cung cấp đủ cho thị trường.

Ở Trường Đại học Văn Lang, hằng năm, các doanh nghiệp phối hợp với Khoa Kỹ thuật để tổ chức hội thảo giới thiệu xu hướng công nghệ kỹ thuật Nhiệt, thiết kế các chương trình thực tập, kiến tập cho sinh viên để tuyển dụng tại nguồn, đồng thời trao nhiều học bổng khích lệ sinh viên. Công ty hàng đầu trong lĩnh vực nhiệt lạnh như Mitsubishi Electric đã ký kết thỏa thuận hơp tác với Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang từ năm 2016, hằng năm dành tặng học bổng cho sinh viên xuất sắc ngành Kỹ thuật Nhiệt khoảng 60.000.000 đồng học bổng/năm. 

dh van lang ky thuat nhiet a Sinh viên nữ tham gia học ngành Kỹ thuật Nhiệt Văn Lang đang có xu hướng tăng, trái với suy nghĩ “Ngành Kỹ thuật Nhiệt không phù hợp với con gái đâu!” Theo TS. Lê Hùng Tiến - Trưởng Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang, trên thực tế, các bạn nữ rất phù hợp để làm việc tại phòng thiết kế, dựng mô hình, lập dự toán hệ thống cơ điện, công trình và tính toán mô phỏng.

Trong thời đại Công nghiệp 4.0, ngành Kỹ thuật Nhiệt tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với đời sống xã hội và thành công của công cuộc hiện đại hóa. Năng lượng nhiệt góp mặt trong mọi quá trình sản xuất điện và là thành phần không thể thiếu trong các ngành công nghiệp như luyện kim, cơ khí chế tạo, dệt may da giày, hóa chất, dầu khí, chế biến thực phẩm… Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, điều hoà không khí và xử lý vi khí hậu sẽ là một nhóm công việc quan trọng; giúp ngành Kỹ thuật Nhiệt phát triển và có chỗ đứng vững chắc trong nền kinh tế hiện đại.

Chương trình Kỹ thuật Nhiệt Văn Lang cải tiến mạnh trong năm 2019

Trước nay, ngành Kỹ thuật Nhiệt của Trường Đại học Văn Lang nổi tiếng với cam kết 100% sinh viên có việc làm - một cam kết giá trị được đảm bảo qua các khóa học; và một “ưu đãi” đặc biệt đối với sinh viên: đào tạo miễn phí hơn 20 phần mềm thiết kế hữu dụng trong công việc của kỹ sư nhiệt sau này.

Trần Cảnh Hoan, thủ khoa tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Nhiệt năm 2017, từng chia sẻ:“Tôi chưa từng thấy trường đại học nào mà sinh viên được đào tạo cả kiến thức chuyên ngành và gần 20 phần mềm ứng dụng thực tế hoàn toàn miễn phí, giúp chúng tôi mở rộng các hướng việc làm khác nhau. Sự tự tin, nhiệt huyết và ứng biến giải quyết tình huống là những gì tôi có được sau hơn 4 năm học tập tại Trường Đại học Văn Lang.”

dh van lang ky thuat nhiet bSinh viên Kỹ thuật Nhiệt Văn Lang được đào tạo miễn phí hơn 20 phần mềm thiết kế để làm việc được ngay khi tốt nghiệp. Nếu các bạn tự học những phần mềm này bên ngoài, chi phí không dưới 30 triệu.

Tiếp nối các hoạt động đào tạo nổi trội đó, năm 2019, ngành Kỹ thuật Nhiệt của Văn Lang sẽ cải tiến mạnh mẽ về chương trình đào tạo. Theo TS. Lê Hùng Tiến, tổng thời gian đào tạo của ngành sẽ rút ngắn còn 4 năm học, thay vì học 4 năm rưỡi như trước đây; giúp sinh viên tiết kiệm được nửa năm để nhanh chóng đi làm. Theo đó, chương trình đào tạo sẽ được thiết kế lại để đảm bảo khối lượng kiến thức, kỹ năng, mà vẫn tiết kiệm thời gian cho sinh viên.

Lần đầu tiên, ngành Kỹ thuật Nhiệt cũng sẽ đào tạo Kỹ thuật Nhiệt chuyên sâu theo 4 chuyên ngành: Kỹ thuật Kiến trúc, Kỹ thuật Dữ liệu, Kỹ thuật Phần mềm, Kỹ thuật tính toán. Tập trung vào dữ liệu và công nghệ, đây sẽ là những định hướng có lợi cho sinh viên trong thời đại công nghệ 4.0. Đồng thời, các môn chuyên ngành được giảng dạy và trang bị giáo trình Tiếng Anh, đảm bảo đáp ứng yêu cầu 100% sinh viên có thể bảo vệ đồ án tốt nghiệp bằng Tiếng Anh.

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật Nhiệt của Trường Đại học Văn Lang, thí sinh chọn 1 trong 3 tổ hợp môn:
• A00: Toán - Lý – Hóa
• A01: Toán – Lý – Anh
• D07: Toán – Hóa – Anh
- Nhận hồ sơ xét tuyển học bạ: từ 02/5 đến 15/6 (đợt 1), từ 02/7 đến 15/8 (đợt 2)
- Đăng ký bằng điểm thi THPTQG 2019: điều chỉnh nguyện vọng từ 22/7 - 31/7
- Xét điểm thi đánh giá năng lực (ĐHQG Tp.HCM): nhận hồ sơ từ 17/7 - 27/7 (đợt 2)

Nguyễn Tuệ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag