TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang chủ trì Tọa đàm Công tác sinh viên quý 2 - 2019: trường đại học Tp.HCM chia sẻ nguồn lực tạo sức mạnh chung

(P.TS&TT – Văn Lang, 13/06/2019) - Chiều ngày 12/06/2019, Trường Đại học Văn Lang đăng cai tổ chức Tọa đàm Công tác sinh viên quý 2 – năm 2019 tại Cơ sở 3, nhằm trao đổi kinh nghiệm, kế hoạch tổ chức và chia sẻ nguồn lực giữa các Trường Đại học, Cao đẳng khu vực TP.HCM.

dh van lang toa dam ctsv aLần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang đăng cai tổ chức Tọa đàm Công tác Sinh viên (CTSV), chủ đề Chia sẻ nguồn lực giữa các trường trong khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Trước đó các trường đại học, cao đẳng Tp.HCM đã thành lập một câu lạc bộ chung về công tác sinh viên cách đây 2 năm.

Tọa đàm Công tác sinh viên quý 2 – năm 2019 giữa các trường đại học, cao đẳng Tp.HCM có sự góp mặt của lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang - ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực, Ủy viên Hội đồng Quản trị; cùng lãnh đạo bộ phận công tác sinh viên của 21 trường đại học, cao đẳng Tp.HCM.

Mở đầu Tọa đàm, ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Văn Lang định hướng mục tiêu của Tọa đàm là trao đổi kinh nghiệm trong kế hoạch tổ chức và công tác quản lý sinh viên, tiếp thu và ghi nhận ý kiến đóng góp trực tiếp về công tác sinh viên của các trường đại học, cao đẳng để Trường Đại học Văn Lang và mỗi trường tự đánh giá, cải tiến hoạt động.

ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang cũng cho biết: “Trường Đại học Văn Lang đang nỗ lực cải tiến nhiều công tác khác nhau của Trường trên hành trình tăng trưởng sau 24 năm. Tại Tọa đàm hôm nay, thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, tôi sẽ ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp quý giá về công tác quản lý sinh viên từ đại diện của các trường đại học, cao đẳng.”

 dh van lang toa dam ctsv bĐại diện ctrường đại học, cao đẳng tham gia Tọa đàm Công tác sinh viên Quý 2/2019:
1. Anh Huỳnh Ngọc Anh – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Công nghệ TP.HCM
2. Thầy Huỳnh Công Ba – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM
3. Anh Bùi Quang Đông – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Kinh tế - Tài chính
4. Anh Nguyễn Thanh Hải – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Tài chính Marketing
5. Chị Lê Thị Phương Hằng – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn
6. Anh Nguyễn Thanh Hiệp – Trưởng phòng CTSV Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng
7. Anh Phạm Tuấn Hiệp – Phó Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Y dược TP.HCM
8. Chị Đào Thị Kim Oanh – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Quốc tế
9. Anh Nguyễn Văn Toàn – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Công nghệ thông tin
10. Chị Nguyễn Thị Thu Trang – Trưởng phòng Quản lý KTX – ĐHQG TP.HCM
11. Anh Võ Văn Trọng – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Kinh tế - Luật
12. Chị Hoàng Thị Tuyền – Phó Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Ngân hàng
13. Anh Phạm Thuyên – Phó Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Hoa Sen
14. Chị Nguyễn Thị Hường – Phòng CTSV Trường ĐH Hồng Bàng
15. Anh Nguyễn Thanh Nguyên – Phó Trưởng Ban ĐH Quốc gia TP.HCM
16. Chị Nguyễn Thị Phương Nam – Phòng CTSV và Quan hệ Doanh nghiệp ĐH Hoa Sen
17. Anh Trương Tuệ Minh – Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

Tại Tọa đàm, khách mời đến từ các trường đại học đã chia sẻ một số vấn đề liên quan đến công tác hỗ trợ sinh viên, công tác truyền thông và an ninh sinh viên; đề xuất xây dựng những tiêu chí riêng áp dụng cho sinh viên mỗi trường, tạo cơ hội cho sinh viên kết nối qua các chương trình giao lưu quốc tế; huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp lớn ở TP.HCM.

dh van lang toa dam ctsv c

Thầy Huỳnh Công Ba – Trưởng phòng CTSV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chia sẻ: “Hiện nay, Công tác sinh viên các trường thường quan tâm tới chuyện học tập của các em sinh viên. Nhưng thường khi đi tuyển sinh tại các trường THPT, tôi thấy thắc mắc của học sinh đa dạng, từ cơ sở học tập, điều kiện học tập đến việc làm sau khi ra trường… Có lẽ chúng ta nên xác định chính xác các công việc của phòng CTSV. Chúng ta cần phải làm gì, chúng ta cần tạo ra những hoạt động nào để sinh viên tham gia, cần tạo ra nhiều hoạt động để tăng thêm những kỹ năng mềm và kỹ năng cần thiết khi các bạn ra trường. Chúng ta cần làm gì để tạo ra bước đi mới? Cần làm gì để không đi vào lối mòn trước đó? Và hơn thế, theo tôi, chúng ta cần phải hiến kế cho thành phố này để nó có thể thêm năng động, sáng tạo và phát triển”.

Các trường đại học, cao đẳng cùng chia sẻ quan điểm rằng hoạt động công tác sinh viên cần đa dạng hơn, tiệm cận hơn với nhu cầu của sinh viên trong thời đại ngày nay. Các trường cũng thống nhất rằng với tốc độ phát triển xã hội nhanh chóng như hiện nay, trường đại học, cao đẳng cần chia sẻ nguồn lực để tạo sức mạnh chung cho họat động công tác sinh viên. Sự tăng cường hợp tác giữa các trường không chỉ giúp hoạt động sinh viên đa dạng hơn mà còn giúp chia sẻ tài nguyên, tiết kiệm nguồn lực, tối ưu hóa thời gian cho sinh viên…

dh van lang toa dam ctsv d

 
Về vấn đề này, ThS.Đinh Xuân Tỏa, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Đối với thời đại hiện nay, việc chia sẻ nguồn lực rất cần thiết để tạo ra thế mạnh. Trường Đại học Văn Lang vừa khánh thành Hội trường lớn Trịnh Công Sơn khoảng 1.600 chỗ và khu vườn Thiền tại lầu 4, tòa nhà L-V Cơ sở 3 - đều là những không gian lý tưởng cho các hoạt động sinh viên. Để chia sẻ nguồn lực trong khối, Trường Đại học Văn Lang có thể hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng có nhu cầu. Ngược lại, các trường có thể chia sẻ cho Văn Lang các tài nguyên và chương trình khác. Chúng ta đang ở trong một khối gắn kết,  giúp đỡ nhau để cùng phát triển.

 

dh van lang toa dam ctsv eĐại diện các trường Đại học, cao đẳng tham quan Vườn thiền tại lầu 4, Tòa nhà LV, Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang Tọa đàm Công tác sinh viên quý 2 năm 2019 đạt được mục tiêu trao đổi kinh nghiệm tổ chức và quản lý sinh viên, tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp trực tiếp về công tác sinh viên giữa các trường đại học, cao đẳng; tạo phương hướng chia sẻ nguồn lực và chuyển giao công nghệ cho các hoạt động công tác sinh viên sắp tới.

Bài: Kim Ngân
Ảnh: Tất Thành


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag