TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cân nhắc điều chỉnh và lựa chọn con đường sáng suốt vào đại học

(P.TS&TT – Văn Lang, 23/7/2019) - Từ 22-31/7, thí sinh trên toàn quốc có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học bằng điểm thi THPTQG 2019; đồng thời đây cũng là thời điểm “chốt” nhập học của nhiều trường đại học. Hơn lúc nào hết, lúc này, thí sinh cần chủ động thông tin, bình tĩnh cân nhắc các cơ hội để lựa chọn con đường đại học tốt nhất cho mình.

Vì sao bạn cần điều chỉnh nguyện vọng?

Sau khi thí sinh toàn quốc biết điểm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển THPTQG đợt 1, thì nhiều nguyện vọng xét tuyển mà bạn đã đăng ký trước đây trở nên bất hợp lý. Lúc này, bạn cần điều chỉnh nguyện vọng theo quy trình mà Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn.

Xem thêm: Trường Đại học Văn Lang công bố mức điểm sàn xét điểm thi THPTQG đợt 1

22 - 29/7/2019: thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến tại trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, đăng nhập bằng tài khoản của mình. Các bạn có thể điều chỉnh mọi thông tin cá nhân và thông tin xét tuyển, nhưng không được đăng ký nhiều hơn tổng số nguyện vọng cũ.
22 - 31/7/2019: thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng cách điền Phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng và nộp tại trường THPT của mình. Các bạn được quyền điều chỉnh mọi thông tin và có thể tăng tổng số nguyện vọng so với ban đầu.
 

Chủ nhật vừa qua, 21/07/2019, Trường Đại học Văn Lang cùng gần 100 trường Đại học, Cao đẳng tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển 2019 tại Tp. Hồ Chí Minh do báo Tuổi trẻ phối hợp Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động thương binh và xã hội) tổ chức tại khuôn viên Trường Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh (268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10). Tại đây, Văn Lang đã được lắng nghe rất nhiều nguyện vọng điều chỉnh của thí sinh, với muôn vàn lý do tại sao…

bach khoa aĐoàn tư vấn viên Văn Lang vui vẻ và hăng say tiếp đón hàng trăm lượt phụ huynh và thí sinh trong ngày 21/7/2019.

bach khoa bDuyên gặp gỡ giữa chàng trai có niềm đam mê lớn với công việc viết kịch bản - Nguyễn Minh Tuấn (Trường THPT Bình Hưng Hòa -Tp.HCM) với bạn Nguyễn Trung Nghĩa – Sinh viên năm ba ngành Văn học ứng dụng đã giúp Tuấn quyết định điều chỉnh nguyện vọng. Dù trước đó chưa tìm hiểu kỹ thông tin của nhiều trường đại hoc, nhưng được nghe những lời khuyên chân thành từ đàn anh, Minh Tuấn có thêm nhiều thông tin và mạnh dạn quyết định thay đổi Nguyện vọng 1 của mình là Trường ĐH Văn Lang ngành Văn học ứng dụng để theo đuổi ước mơ lớn của mình.

bach khoa cKhông khí tại gian tư vấn của Trường Đại học Văn Lang không hoạt náo, nhộn nhịp bởi các trò chơi hay âm nhạc nhưng luôn đông vui và đầy ắp tiếng cười từ những tâm sự ngây ngô và lời giải đáp chân thành. Đội ngũ tư vấn tập trung lắng nghe những thắc mắc, đặt thêm câu hỏi để nắm rõ nguyện vọng của các bạn, nhiều phụ huynh và thí sinh vui mừng vì có được những thông tin hữu ích mà trước đây chưa tìm hiểu được.

bach khoa dNhiều thí sinh từ các tỉnh lân cận không ngại đường xa đến Tp.HCM để được trực tiếp nghe chia sẻ từ chính các anh chị sinh viên của Văn Lang. Bạn Huỳnh Quốc Chi (Trường THPT Võ Thị Sáu - Cần Thơ) đăng ký tới… 10 nguyện vọng trong hồ sơ thi THPTQG khi chưa kịp tìm hiểu nhiều thông tin vào tháng 4/2019. Nay bạn đã xác định rõ hơn định hướng nghề nghiệp nên quyết định bỏ bớt số nguyện vọng, tập trung xét tuyển ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật Xét nghiệm Y học của Trường Đại học Văn Lang.

 

bach khoa eChàng trai tài năng Nguyễn Huỳnh Nhật Tân – Sinh viên năm tư ngành Kiến trúc Văn Lang hỗ trợ Trường quay phim cũng hăng hái tư vấn cho bạn Vương Tuấn Quân học sinh lớp 11 – THPT Nguyễn Văn Linh (Tp.HCM). Nghe Quân chia sẻ về nguyện vọng học ngành Kiến trúc nhưng chưa được học Vẽ bài bản, Nhật Tân đã chỉ một số kinh nghiệm phát triển năng khiếu Vẽ để em chuẩn bị cho kì thi Đại học năm sau, giúp Quân phần nào tự tin hơn với ước mơ của mình.

 

Mời bạn xem video để lắng nghe nhiều chia sẻ thật từ thí sinh và phụ huynh liên quan đến điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học cùng lời khuyên của ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang.

Không chỉ chờ kết quả xét điểm thi THPTQG, học bạ là cơ hội lớn thứ 2

Đầu tháng 8/2019, kết quả xét tuyển theo phương thức thi THPTQG mới được công bố, và trước 15/8, thí sinh trúng tuyển mới có thể nhập học. Tuy nhiên, ngay từ cuối tháng 7, rất nhiều thí sinh đã có kết quả trúng tuyển và sẵn sàng nhập học nhờ trúng tuyển học bạ THPT. Với cơ hội rộng lớn từ xét tuyển học bạ, thí sinh hoàn toàn có quyền chủ động chọn lựa con đường vào đại học, miễn là ngành học trúng tuyển phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân.

bach khoa fCũng tại Ngày hội tuyển sinh do báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 21/7/2019, nhiều thí sinh đến với gian tư vấn của Trường Đại học Văn Lang để trực tiếp đăng kí xét tuyển học bạ lớp 12. Gần 50 hồ sơ được nhận trực tiếp tại Ngày hội, ngoài ra nhiều bạn chưa kịp chuẩn bị hồ sơ đã hào hứng đăng kí xét tuyển online và hẹn bổ sung học bạ về Văn Lang sau 21/07.

Tại các Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang trong cuối tháng 7 này, đông đảo thí sinh và phụ huynh vẫn tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2. Cơ hội trúng tuyển từ đợt xét tuyển học bạ thứ 2 còn khá cao, đồng thời kết quả trúng tuyển học bạ đợt 2 sẽ được Trường Đại học Văn Lang công bố cùng một khoảng thời gian với kết quả xét điểm thi THPTQG đợt 1, nên rất nhiều thí sinh đăng ký và cùng chờ đợi cả 2 kết quả.

Trường Đại học Văn Lang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến hết ngày 30/7/2019 cho tất cả 32 ngành đào tạo. Các bạn thí sinh xem hướng dẫn chi tiết tại đây : Trường Đại học Văn Lang thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2, năm 2019

Với thí sinh đã trúng tuyển từ các phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 hoặc xét điểm thi Đánh giá năng lực đợt 1 của Trường Đại học Văn Lang, các bạn đã có thể đến Trường hoàn thành thủ tục nhập học từ 22/7 đến hết ngày 03/8/2019. Nếu ngành trúng tuyển đúng là ngành học mong đợi của bạn, thì nhập học ngay đừng chần chừ nữa nhé; vì một số phần học bổng giá trị của Trường chỉ dành cho những bạn nhập học đầu tiên.

Xem hướng dẫn chi tiết về nhập học cho thí sinh trúng tuyển: Hướng dẫn chi tiết về nhập học cho tân sinh viên Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang

Mong rằng quý phụ huynh và các bạn thí sinh thuận lợi và an tâm hơn trong những ngày cuối cùng xét tuyển vào Đại học năm 2019 khi có sự đồng hành của Văn Lang. Chúc các em sắp tới sẽ trở thành những tân Sinh viên ưu tú của ngôi trường mà các em yêu thích!

Bài: Tuệ Khánh
Ảnh: Khánh Thịnh - SV năm ba ngành Quản trị Dịch vu Du lịch & Lữ hành


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag