TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Năm 2019, cùng Văn Lang xây dựng Chương trình đào tạo Đặc biệt cho tương lai

(P. TS&TTVăn Lang, 07/09/2019) - Từ năm 2018, Trường Đại học Văn Lang triển khai Chương trình Đào tạo Đặc biệt, tạo cơ hội cho sinh viên khám phá bản thân, xác định đam mê về ngành học, giúp sinh viên học thêm ngành phụ của bất kỳ ngành nào trong chương trình mà không tốn thêm thời gian, chi phí. Năm 2019, với sự chủ trì của GS. TS. Trương Nguyện Thành, chương trình đang hiện thực hóa nhiều đổi mới và cải tiến trong chương trình, mở rộng áp dụng cho 08 ngành đào tạo của khối kinh tế và xã hội - nhân văn.


Những ngày đầu năm học 2019 - 2020, khi sinh viên Khóa 25 đang dần hòa nhập với môi trường học đường Văn Lang, Nhà trường cũng khẩn trương hoàn chỉnh chương trình Đào tạo đặc biệt để kịp thời giới thiệu trong tuần Sinh hoạt của sinh viên với Ban chủ nhiệm các Khoa. Chương trình Đào tạo đặc biệt là dự án trọng điểm của Trường Đại học Văn Lang trong năm học 2019 - 2020, được kỳ vọng trở thành chương trình chuẩn mực để thúc đẩy chất lượng đào tạo chung cho toàn trường.

Sau khi được tư vấn hướng dẫn chi tiết tại các Khoa, sinh viên Khóa 25 chương trình tiêu chuẩn có thể đăng ký tham gia học Chương trình Đào tạo đặc biệt nếu muốn. Trong tháng 9/2019, các bạn đăng ký Chương trình Đào tạo đặc biệt trực tiếp tại Văn phòng Khoa.

Chương trình Đào tạo đặc biệt - một chặng đường dài nhưng sẽ đi tới đích

Ngày 15/3/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo đặc biệt cho hai ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Quản trị Khách sạn. Ngày 05/4/2019, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo đặc biệt cho hai ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán. Sau 04 ngành tiên phong, Chương trình Đào tạo đặc biệt, với sự dẫn dắt của "giáo sư quần đùi" Trương Nguyện Thành, mở rộng thêm 04 ngành học mới: Quan hệ Công chúng, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh và Kinh doanh Thương mại.

vlu chuong trinh dao tao dac biet 1GS. Trương Nguyện Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Giám đốc Chương trình Đào tạo Đặc biệt, giới thiệu chương trình vào ngày 20/7/2019 tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

Tên gọi "Chương trình Đào tạo đặc biệt" hướng mọi người theo quán tính đi tìm một sự khác biệt hiển hiện. Không quá khó khăn để thiết kế một số module khác lạ trong chương trình đào tạo theo xu hướng tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên hoặc tăng cường ngoại ngữ, thực hành doanh nghiệp,...; nhưng theo GS. Trương Nguyện Thành: "Bạn mặc cái áo sơ mi hay áo dài thì cũng chỉ là cái áo, bản thân con người bạn vẫn là như vậy. Sự khác biệt thật sự nằm trong cách bạn tư duy; và điều đó, tôi tin là không thể nhìn thấy ngay, mà sau khoảng thời gian có lẽ 1 năm, sinh viên sẽ cảm nhận được một chương trình thật sự đặc biệt." 

Muốn khơi dậy một tư duy khác biệt cho sinh viên để đáp ứng nền kinh tế toàn cầu hóa, như vậy, chính là mục tiêu lớn lao nhất của Chương trình Đào tạo đặc biệt. Muốn đi đến cái đích lý tưởng đó, hiện nay Chương trình xây dựng dựa trên triết lý của giáo dục khai phóng - một mô hình giáo dục thành công hàng trăm năm của phương Tây. Bước đi ban đầu nhiều khó khăn, nhưng những người đi đầu đã rất khẩn trương hoàn thành nhiều việc, trong đó đã xây dựng xong chương trình đào tạo chi tiết cho 8 ngành đào tạo đặc biệt, đáp ứng cơ bản mong đợi về đầu ra của chương trình.

NHỮNG KHÁC BIỆT ĐẦU TIÊN

  • Sinh viên được khám phá và định vị bản thân

Sinh viên không nhất thiết chọn ngành trong năm nhất. Đương nhiên, bạn đã đăng ký một ngành học cụ thể trong số 08 ngành của Chương trình Đào tạo đặc biệt để nhập học; nhưng giữa năm 2, nếu muốn chuyển ngành, bạn chỉ cần học thêm 1-2 môn của ngành mới. Trong khoảng thời gian hơn 2 học kỳ đầu tiên, chương trình giúp bạn tìm hiểu tất cả 8 ngành trong khối đào tạo, học các môn định vị bản thân, tìm hiểu thị trường, với mục tiêu cuối cùng là sinh viên tự mình xác định được hướng đi thích hợp trong tương lai.

Ngoài các môn học chuyên môn, sinh viên sẽ tham gia các khóa học kỹ năng, phát triển tư duy cần thiết để thành công trong môi trường làm việc đang thay đổi mau chóng.

  • Cá nhân hóa và tối ưu hóa chương trình đào tạo

Sinh viên có thể chọn học một ngành mới (khối lượng học thêm tương đương 15 tín chỉ) của bất cứ ngành nào trong chương trình mà không mất thêm thời gian, chi phí đào tạo. Theo đó, bên cạnh ngành chính đang theo học, sinh viên có thể chọn 01 trong 12 ngành phụ: Quản trị Khách sạn, Quản trị DV Du lịch & Lữ hành, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Quan hệ Công chúng, Marketing, Quản trị Kinh doanh, Thương mại Quốc tế, Logistics, Tâm lý học, Văn học Ứng dụng.

Nếu chọn học thêm 1 ngành phụ, khi tốt nghiệp, sinh viên có thể có bằng đôi (hai bằng cử nhân cho hai ngành) trong thời gian 5 năm, giúp bổ trợ kiến thức, kỹ năng liên ngành và khai phóng tiềm năng trong mỗi bạn.

  • Chương trình học ứng dụng

Quy mô lớp học của Chương trình Đào tạo đặc biệt từ 25-30 sinh viên giúp các bạn chủ động và phát huy tối đa năng lực học tập. Theo thiết kế hiện nay, khoảng 50% chương trình sẽ đào tạo bằng tiếng Anh và hơn 50% chương trình gắn liền với các hoạt động thực tiễn tại doanh nghiệp. Sinh viên cũng có thể khởi nghiệp từ chính giảng đường đại học với sự hỗ trợ của nhà trường, các đối tác và doanh nhân thành đạt.

vlu chuong trinh dao tao dac biet 2Seminar “Hiểu ngành nghề, sáng tương lai” dành cho sinh viên Du lịch Chương trình Đào tạo Đặc biệt ngày 30/3/2019, với sự tham gia của 2 diễn giả nổi tiếng trong ngành: ThS. Phan Yến Ly - Quản lí thị trường du lịch Inbound, Phó Giám đốc Bộ phận khai thác và quản lí chất lượng Công ty Saigontourist; ThS. Phan Đông Nhựt - Chuyên viên Quản lý Kinh doanh Lữ hành Sở Du lịch Tp.HCM.

  • Những học phần khác biệt

Chương trình tăng cường nhóm môn học về Môi trường – Con người, như Soft Skill nâng cao kỹ năng mềm và khả năng lãnh đạo, Trí tuệ Văn hóa, Văn học ứng dụng… cùng những chuyên đề thông qua phục vụ cộng đồng.

Học phần Giáo dục Thể chất được chú trọng hơn so với chương trình tiêu chuẩn hiện nay. Sinh viên có 04 hoc phần trong 2 năm học đầu, được lựa chọn 01 trong 04 môn: Cờ vua, Khiêu vũ thể thao, Võ thuật và Yoga – những môn thể thao kết hợp sự khỏe mạnh và dẻo dai của thể lực cùng sự nhạy bén và linh hoạt của trí não.

Những môn học hỗ trợ tư duy và khả năng logic được chú trọng hơn và trở thành các môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo, như Phát triển tư duy (Growth Mindset, Critical Thinking anhd Creativity).

Môn học Hệ thống thông tin quản lý được đưa vào tất cả các ngành đào tạo. Học phần này cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về hệ thống thông tin, sử dụng các công cụ và công nghệ máy tính để giải quyết các vấn đề kinh doanh hay tổ chức, kiểm soát nội bộ, chu trình kinh doanh trong doanh nghiệp.


Video giới thiệu Chương trình đào tạo đặc biệt


KẾ TOÁN, TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

Chương trình đào tạo được thiết kế với những môn học theo tiêu chuẩn của các hiệp hội Kế toán hàng đầu thế giới CPA, ACCA và theo chuẩn của CFA đối với ngành Tài chính Ngân hàng. Sinh viên có 1 kỳ học tập nước ngoài tại các quốc gia có trung tâm Kế toán, Tài chính phát triển.

Để đào tạo một kế toán giỏi kiến thức và kỹ năng, biết ứng dụng kỹ thuật kế toán quản trị trong công tác hoạch định, ra quyết định, đánh giá hiệu quả hoạt động và kiểm soát, Chương trình đào tạo đặc biệt bổ sung học phần Quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh vào chương trình, gồm những nội dung chính: Kỹ thuật kế toán quản trị và kế toán chi phí; Kỹ thuật ra quyết định; Lập ngân sách và kiểm soát; Đo lường quản lý hiệu quả hoạt động và kiểm soát.

Với ngành Tài chính Ngân hàng, Chương trình đào tạo đặt biệt có tới 4 nhóm môn học tự chọn để sinh viên tự do tìm hiểu thêm các lĩnh vực tương đồng và bổ trợ cho ngành nghề, như: Đầu tư Chứng khoán hoặc Quản lý danh mục đầu tư; Thẩm định dự án đầu tư hoặc Tài chính cho khởi nghiệp; Lập kế hoạch tài chính, hay bổ trợ thêm nghiệp vụ kế toán thông qua môn Kế toán Quản trị,…

vlu chuong trinh dao dac biet 5Ngày 05/4/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Đặc biệt khóa đầu tiên cho hai ngành Tài chính - Ngân hàng và Kế toán.

QUẢN TRỊ KINH DOANH, KINH DOANH THƯƠNG MẠI

Những môn học nền tảng của chương trình được định hướng cập nhật các kiến thức mới đang được giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng về Quản trị kinh doanh, Nhân sự, chiến lược, Logistics, Digital marketing… Sinh viên được trải nghiệm kỳ học tập tại các quốc gia như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… Điểm đặc biệt  của chương trình ngành Quản trị Kinh doanh là sinh viên có cơ hội làm các dự án khởi nghiệp tiềm năng với sự hướng dẫn trực tiếp của các doanh nghiệp và doanh nhân hàng đầu Việt Nam.

Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh được trang bị kiến thức toàn diện để có năng lực quản trị hiệu quả trong các môi trường thay đổi liên tục qua học phần Quản trị sự thay đổi trong tổ chức – một môn học mới có thể giúp các nhà quản trị tương lai có hiểu biết hiện đại về thiết kế tổ chức, thay đổi và phát triển tổ chức trong bối cảnh nhiều thách thức của cả hình thức tổ chức truyền thống và hiện đại.

Khác với Chương trình đào tạo tiêu chuẩn, Chương trình đào tạo đặc biệt ngành Kinh doanh Thương mại chỉ có 2 chuyên ngành để lựa chọn: Logistics và Thương mại Quốc tế; nhưng sinh viên hoàn toàn có thể học thêm ngành phụ là Marketing mà không phải tốn thêm chi phí đào tạo.

NGÔN NGỮ ANH

Chương trình được xây dựng đặc biệt theo tiêu chuẩn Anh ngữ chất lượng cao quốc tế giúp sinh viên thành thạo kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc, nghiên cứu bằng ngoại ngữ với Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5 hoặc tương đương. Ngoài ra, sinh viên được đào tạo để có thể sử dụng được bốn (04) kỹ năng cơ bản một trong những ngoại ngữ khác như tiếng Hoa và tiếng Nhật theo chuẩn sơ cấp quốc tế.

Mục tiêu của chương trình đào tạo đặc biệt ngành Ngôn ngữ Anh là tất cả sinh viên tốt nghiệp đều thành thạo biên phiên dịch trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, quản trị thương mại và du lịch. Như vậy, chương trình chỉ tập trung chuyên môn hóa ở 02 chuyên ngành: Tiếng Anh thương mạiGiảng dạy tiếng Anh.


QUẢN TRỊ DV DU LỊCH & LỮ HÀNH , QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Là 02 ngành tiên phong của Chương trình đào tạo đặc biệt tại Trường Đại học Văn Lang, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành cùng ngành Quản trị Khách sạn đã có những bước đi đầu tiên khá ấn tượng khi ứng dụng tiêu chuẩn Quốc tế MRA-ASEAN trong chương trình – đối sánh với chương trình đào tạo của Top 50 trường đại học hàng đầu thế giới về du lịch.

Chương trình được đầu tư hệ thống giảng dạy mô phỏng khách sạn 5 sao và kỳ học tập tại các nước đứng đầu trong phát triển ngành du lịch toàn cầu.

vlu chuong trinh dao dac biet 6Từ ngày 25/8 đến ngày 29/8/2019, sinh viên năm 2 Khoa Du lịch chương trình đào tạo Đặc biệt tham gia thực tập nhận thức 5 ngày tạiThái Lan, với 48 sinh viên và giảng viên hướng dẫn. Đọc bài viết chi tiết tại đây.

Trong thiết kế Chương trình đào tạo Đặc biệt, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành bổ sung các học phần nâng cao nghiệp vụ, như Quản trị Di sản, Chính sách Quy hoạch và Phát triển Du lịch, Bán hàng trong Du lịch. Trong học phần thay thế khóa khóa luận tốt nghiệp, sinh viên có thể chọn thực hiện Dự án Quản trị Chiến lược trong du lịch hoặc Các vấn đề đương thời của ngành Du lịch (sinh viên sẽ nhận diện và đánh giá các vấn đề của ngành du lịch, tìm kiếm giải pháp phù hợp cho các vấn đề này để nghiên cứu sâu).

Chương trình Đào tạo Đặc biệt hướng đến khả năng vận hành và quản lý hệ thống lưu trú cùng các dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, vì vậy ngành Quản trị Khách sạn có thêm những môn học mới hữu ích như Quản trị rủi ro trong kinh doanh lưu trú, Quản trị doanh thu trong khách sạn, Quản trị dịch vụ khách hàng, Quản trị chăm sóc sức khỏe,…

QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Chương trình đào tạo đặc biệt ngành Quan hệ Công chúng cập nhật xu hướng Quản trị đa nhiệm vào Quan hệ công chúng đương đại, Quan hệ công chúng Việt Nam và Kinh doanh Truyền thông. Hơn 50% chương trình được đào tạo thực tiễn tại Cơ quan truyền thông và các NXB lớn tại Tp.HCM và Hà Nội.

Với các môn học kỹ năng bổ trợ cho công tác truyền thông và quan hệ công chúng, thay vì phải tìm hiểu thêm bên ngoài, Chương trình đào tạo đặc biệt đưa bổ sung trực tiếp vào chương trình như những môn học bắt buộc: Nhiếp ảnh, Thiết kế Đồ họa, Kỹ thuật truyền thông Đa phương tiện,...

Hơn hết, sinh viên sẽ được trải nghiệm kỳ học tập tại các quốc gia phát triển về Quản lý công nghệ Truyền thông và tiếp cận những công nghệ mới phục vụ công tác giảng dạy như: Công nghệ thực tế ảo VR và AR.

vlu chuong trinh dao dac biet 7Trong quy hoạch, tòa nhà quốc tế tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang sau khi hoàn thành trong năm 2020 sẽ là địa điểm chính thức để sinh viên học Chương trình Đào tạo Đặc biệt. 

Chương trình đào tạo đặc biệt đang được Trường Đại học Văn Lang khởi động mạnh mẽ trong năm học 2019 - 2020. Với đội ngũ giảng viên ưu tú của trường, có chuyên môn và bề dày kinh nghiệm trong ngành cùng các giảng viên thỉnh giảng được mời từ doanh nghiệp Việt Nam và các đổi tác nước ngoài uy tín…, Văn Lang hy vọng sinh viên sẽ được trải nghiệm những bài học thú vị, phát triển năng lực tư duy, đánh giá bản thân và mọi vấn đề trong công việc, trong đời sống; phát triển kỹ năng ngoại ngữ đạt chuẩn (sinh viên các ngành tốt nghiệp với yêu cầu Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc tương đương, riêng ngành Ngôn ngữ Anh cần đạt Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5 hoặc tương đương); phát triển các kỹ năng mềm quản lý công việc để có thể ứng ụng hiệu quả ngay khi ra trường. 

Chương trình Đào tạo Đặc biệt vẫn duy trì chính sách minh bạch học phí và học phí không tăng trong toàn khóa học. Đơn giá tín chỉ của Chương trình Đào tạo Đặc biệt là 1,800,000 VNĐ/ tín chỉ.


Để cung cấp thông tin chi tiết về Chương trình Đào tạo Đặc biệt cho sinh viên Khóa 25, Trường Đại học Văn Lang sẽ tổ chức các hoạt động tư vấn sâu trong tháng 9/2019:
- Chương trình "Bài giảng đầu năm" dành cho sinh viên Chương trình đào tạo đặc biệt, từ 13g00 ngày 15/9/2019 tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3. 
- Chương trình Sinh hoạt đầu khóa tại các Khoa, từ 03/9 đến 15/9/2019 (theo lịch từng Khoa).

Tìm hiểu thêm thông tin chương trình tại địa chỉ website: http://daotaodacbiet.vanlanguni.edu.vn 


Tuệ Khánh tổng hợp

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag