TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang gặp và giao lưu cùng những luật sư hàng đầu Việt Nam

(P.TS&TT – Văn Lang16/9/2019)Ngày 19/09/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công Tọa đàm “Vài khía cạnh pháp lý về Kinh tế - Tài chính qua một số vụ đại án ở nước ta trong thời gian qua” tại Hội trường Trịnh Công Sơn (Cơ sở 3 – 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh).

toa dam luat taichinh aaTọa đàm có sự tham dự của LS.TS. Phan Trung Hoài – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Trọng Tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và LS. Trần Minh Hải - Giám đốc Công ty Luật BASICO. Hai tên tuổi nổi tiếng trong giới luật sư Việt Nam là những người trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức nghề với sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Bùi Anh Thủy – Trưởng Khoa Luật, cùng cán bộ - giảng viên - nhân viên nhà trường và gần 1500 sinh viên đến từ các ngành Luật, Luật Kinh tế, Kinh doanh Thương mại, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành của Trường Đại học Văn Lang đã hào hứng tham gia sự kiện.

toa dam luat taichinh b

Với đặc trưng đào tạo ứng dụng của Trường Đại học Văn Lang, chương trình đào tạo pháp luật lồng ghép các hoạt động thực hành, ứng dụng như học qua Phiên tòa giả định, Ngày hội pháp luật,… Thực hành phân tích các tình huống pháp luật giúp sinh viên học tập hứng thú hơn và nắm kiến thức vững vàng hơn. Tọa đàm “Vài khía cạnh pháp lý về Kinh tế - Tài chính qua một số vụ đại án ở nước ta trong thời gian qua” với sự tham gia dẫn dắt và chia sẻ của 2 chuyên gia đầu ngành cũng là một hoạt động như thế, giúp sinh viên Văn Lang nhận thức toàn diện và chuyên sâu hơn về khía cạnh pháp luật trong các vụ án kinh tế thời gian qua, tích lũy những bài học quý cho nghề nghiệp tương lai.

Qua chia sẻ của LS. TS. Phan Trung Hoài và LS. Trần Minh Hải, sinh viên Văn Lang hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế đất nước trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa những năm trở lại đây; hiểu cặn kẽ hơn hàng loạt vụ án kinh tế lớn với những tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy đình về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng, kinh doanh trái phép, cố ý làm trái quy định... Nhiều vụ án vẫn đang trong quá trình thụ lý hồ sơ, vướng mắc pháp lý, chưa thể định tội cho người gây ra sai phạm, nhưng khi sinh viên đặt câu hỏi, các diễn giả đã có giải đáp thỏa đáng, với mục đích chính là giúp sinh viên nhận ra tầm quan trọng của việc phải kiên định thực hiện hành trình công lý. Với vai trò của các luật sư và nhiều vị trí khác trong hoạt động tư pháp, hành pháp, mỗi vị trí đều có thể góp phần đấu tranh chống tham nhũng, xây dựng môi trường kinh doanh, sản xuất lành mạnh trong nền kinh tế thị trường..


toa dam luat taichinh cNhững thắc mắc về chuyên ngành của sinh viên được LS. TS. Phan Trung Hoài và LS. Trần Minh Hải trả lời tận tình, dễ hiểu. Để giải đáp câu hỏi của bạn Võ Thị Thanh Hòa - sinh viên Khoa Luật (ảnh giữa): “Để làm luật sư chuyên về Tài chính - Ngân hàng, em cần trang bị những kỹ năng và kiến thức gì?”, LS. Trần Minh Hải - Giám đốc Công ty Luật BASICO chia sẻ những tiêu chuẩn, tố chất để trở thành luật sư. Đây cũng là chủ đề rất nhiều sinh viên học Luật quan tâm. 
Luật sư không phải là con đường dễ dàng và dành cho số đông. Tốt nghiệp 4 năm đại học ngành Luật hoặc Luật Kinh tế, sinh viên sẽ có bằng Cử nhân Luật. Nhưng để trở thành luật sư, bạn còn phải phấn đấu nhiều hơn: được đào tạo nghề luật sư, thi đạt chứng chỉ hành nghề luật sư, trải qua thời gian tập sự hành nghề luật sư,... Hành trình ấy kéo dài tối thiểu 2 năm và có thể sẽ lâu hơn, thử thách sự kiên tâm, yêu nghề của mỗi bạn trẻ. Nhưng nếu đi đến đích, bạn sẽ nhận được những quả ngọt của nghề.

toa dam luat taichinh dLS. TS. Phan Trung Hoài gửi gắm tới sinh viên Trường Đại học Văn Lang: “Luật sư là nghề cao quý trong xã hội, các bạn hãy giữ vững niềm tin vào công lý và trui rèn bản lĩnh, kỹ năng và phẩm chất để phấn đấu trở thành một luật sư tốt trong con mắt của người yếu thế và trái tim công chúng…”

toa dam luat taichinh fKhông chỉ dành nhiều thời gian chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng liên quan đến nghề luật sư, LS. TS. Phan Trung Hoài còn tặng giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang 700 cuốn sách “Bình luận khoa học Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015” (GS. TS Nguyễn Ngọc Anh và TS. LS Phan Trung Hoài đồng chủ biên), LS. Trần Minh Hải tặng sinh viên 30 cuốn sách “Hiểu nghề giữ nghiệp - 26 bài học pháp lý nghiệp vụ dành cho Nghề tín dụng Ngân hàng” và sách “Hiểu nghề giữ nghiệp - 30 bài học pháp lý nghiệp vụ dành cho Nghề Teller Ngân hàng”. Hy vọng những cuốn sách được chính chủ biên ký tặng sẽ phần nào thắp lên ngọn lửa đam mê với nghề cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

toa dam luat taichinh eTS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang và PGS. TS. Bùi Anh Thủy - Trưởng Khoa Luật - tặng hoa cho LS. Trần Minh Hải, LS. TS. Phan Trung Hoài.

PGS. TS. Bùi Anh Thủy – Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tâm sự: “Tôi và các luật sư đây là bạn bè nhưng vì tính chất công việc nên hiếm khi có thể gặp nhau. Sinh viên Văn Lang thật may mắn khi có thể đồng thời gặp cả hai Luật sư đầu ngành tại đây và được nghe những chia sẻ bổ ích. Thông qua buổi chia sẻ quý báu này, hy vọng các em sinh viên hiểu trước khi trở thành luật sư hàng đầu cả nước như bây giờ, các luật sư đã phải cố gắng nhiều. Để trở thành luật sư giỏi và có ích cho xã hội, ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, các bạn phải nỗ lực hơn.”

Tọa đàm “Vài khía cạnh pháp lý về Kinh tế - Tài chính qua một số vụ đại án ở nước ta trong thời gian qua” là một trong những sự kiện khởi đầu năm học 2019 - 2020 của sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang. Chương trình đem đến hàm lượng kiến thức ngành bổ ích, đồng thời khơi lên nhiều đam mê, hứng thú trong sinh viên về con đường hành nghề luật; nhưng quý hơn cả là, với sự dẫn dắt của 2 luật sư đầu ngành, sinh viên Văn Lang hiểu rằng công lý không phải là sự chờ đợi mà là sự dấn thân và dũng cảm đấu tranh. Không chỉ khi trở thành luật sư, hành trình đấu tranh cho công lý mới bắt đầu. Sự công bằng trong xã hội bắt đầu từ những nơi như giảng đường đại học.

Đọc thêm bài viết về sự kiện trên website Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại đây.

Bài: Lê My
Ảnh: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag