TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chờ đón Đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Nối vòng tay lớn” tại Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 24/9/2019)Chương trình biểu diễn âm nhạc chủ đề “Nối Vòng Tay Lớn” nhằm hướng đến kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đồng thời lần đầu tiên chính thức công bố tên Hội trường Trịnh Công Sơn tại Tp. HCM sẽ được tổ chức vào tối thứ Sáu ngày 27/09/2019, tại Hội trường Cơ sở 3 - Trường Đại học Văn Lang.


Vào ngày 22/4/2019, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gặp gỡ lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và đồng ý đặt tên Hội trường Cơ sở 3 là Hội trường Trịnh Công Sơn. Từ quyết định đó, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Trường Đại học Văn Lang đã cùng lên ý tưởng trong nhiều tháng trước khi chính thức công bố tổ chức Đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” để ra mắt Hội trường Trịnh Công Sơn đầu tiên tại miền Nam. Đây cũng là một sự kiện nằm trong tour biểu diễn Huế - Sài Gòn – Hà Nội hướng đến kỷ niệm 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ.

vlu dem nhac trinh cong son 1“Với một hội trường đẹp như vậy, tôi hy vọng một ngày nào đó, nhóm du ca Trịnh Công Sơn của chúng tôi sẽ có cơ hội biểu diễn ở đây, hát cho sinh viên trên sân khấu này…” – Ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh – em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã chia sẻ như vậy trong buổi gặp gỡ lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang tháng 4/2019. Nay mong muốn đó của bà sẽ được thực hiện trong một đêm nhạc đặc biệt đối với gia đình nhạc sĩ và đối với toàn thể cán bộ - giảng viên - sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

Như chủ đề “Nối vòng tay lớn”, chương trình cũng là lời gửi gắm cho thế hệ sinh viên hôm nay về sự lan tỏa của tính nhân văn trong nhạc Trịnh. Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc Trịnh, như: Cẩm Vân, Đức Tuấn, Lân Nhã, Hoàng Trang, Tấn Sơn, Saxophonist Trần Mạnh Tuấn, Pianist Tuấn Mạnh, Nhóm nhảy The Lyricist (Giải Quán quân cuộc thi Super 24 Asean tại Singapore 2019).

vlu dem nhac trinh cong son 2Những giọng ca nồng nàn, đắm say sẽ cống hiến cho khán giả 12 ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn như: Diễm Xưa, Huyền Thoại Mẹ, Xin cho tôi, Hạ trắng, Ru ta ngâm ngùi, Biển nhớ… cùng 2 tiết mục solo của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, 2 tiết mục solo piano của nghệ sĩ Tuấn Mạnh và tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc Trịnh.

Để bày tỏ sự cảm kích với Trường Đại học Văn Lang, trong đêm nhạc ngày 27/9/2019, gia đình nhạc sĩ sẽ giới thiệu học bổng Trịnh Công Sơn dành cho sinh viên; đồng thời tặng Trường Đại học Văn Lang bức chân dung Trịnh Công Sơn được khắc họa tỉ mỉ trên phiến kính thủy tinh đặt ngay trước cửa Hội trường. Món quà đặc biệt sẽ lưu lại tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang như một minh chứng về sự nối tiếp tinh thần Trịnh Công Sơn nơi giảng đường đại học.

vlu dem nhac trinh cong son 3Đã hơn 18 năm kể từ ngày Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm (01/04/2001 – 2019), nhưng những giai điệu, bài hát của ông sống mãi với thời gian, là chỗ dựa cho những tâm hồn đa mang nơi trần thế. Trịnh Công Sơn đã để lại cho làng âm nhạc Việt kho tàng hơn 600 ca khúc, trong đó hơn 236 ca khúc được phổ biến rộng rãi qua nhiều thế hệ. Mỗi đêm nhạc Trịnh là một lần khán giả được chìm đắm trong hoài niệm của ký ức, của lòng nhân ái, của nhân sinh quan đẹp đẽ tuyệt vời.

vlu dem nhac trinh cong son 4

Hội trường Trịnh Công Sơn sẽ không chỉ là sợi dây kết nối với gia đình nhạc sĩ mà còn là dấu ấn văn hoá của sinh viên và giảng viên Trường Đại học Văn Lang. Hằng năm, những sự kiện âm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được tổ chức tại Hội trường này, với quy mô 1.600 chỗ ngồi và những chuẩn mực thiết kế của một nhà hát chuyên nghiệp. Đây là tiền đề tạo điều kiện cho sinh viên Văn Lang được tiếp cận và tìm hiểu các loại hình văn hóa nghệ thuật.

Sinh viên Văn Lang hào hứng trước thềm Đêm nhạc Trịnh Công Sơn 27/9/2019.

Tuệ Khánh tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag