TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Rộn ràng chào đón Lễ Hội Khai giảng Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 04/10/2019) - Ngày 06/10/2019, Lễ Hội Khai giảng dành cho tân sinh viên Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang sẽ được tổ chức tại sân vận động Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh), hứa hẹn nhiều điều bất ngờ và trải nghiệm ý nghĩa dành tặng các bạn tân sinh viên. Cùng điểm qua những hoạt động dành cho Khóa 25 tại sự kiện đáng mong chờ này nhé!

Lễ Hội Khai giảng chào đón tân sinh viên hằng năm luôn là hoạt động ý nghĩa để khởi đầu một năm học mới với nguồn cảm hứng về tinh thần đội ngũ, khơi dậy nỗ lực và hứa hẹn thành công trong công tác giảng dạy, học tập của tập thể giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Năm nay, Lễ Khai giảng của Trường Đại học Văn Lang càng ý nghĩa hơn khi đón chào thế hệ sinh viên Khóa 25 - một con số tròn đẹp để hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập Trường. Sự đông vui của Khóa 25 cũng là lý do khiến năm nay là năm đầu tiên Trường tổ chức Lễ Hội Khai giảng hoành tráng tại Sân vận động Quân khu 7 với sức chứa hơn 20.000 người, hứa hẹn một sự kiện nhiều niềm vui và cảm xúc.

vlu khaigiang a

Với không gian rộng lớn ở khu vực trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại, Sân vận động Quân khu 7 đã sẵn sàng chào đón tân sinh viên Văn Lang đến với Lễ hội Khai giảng “siêu to khổng lồ” sôi động và hoành tráng nhất từ trước đến nay. Những chương trình đặc sắc từ phần Lễ đến phần Hội ẩm thực, Hội văn nghệ đã được Ban tổ chức dày công chuẩn bị để đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho Khóa 25. Lễ Hội Khai giảng sẽ là một cơ hội tốt cho các bạn tân sinh viên làm quen với môi trường đại học mới mẻ, đồng thời được tiếp xúc với những hoạt động văn hóa mang “chất” riêng tại Văn Lang. Khóa 25 hãy lên dây cót tinh thần và lưu ý một số điểm sau đây để có được trải nghiệm hoàn hảo ngày Khai giảng sắp đến nhé!

thumbnail 2 so do vi tri cac tien ich tai san van dong qk7Sơ đồ bố trí không gian Lễ Hội Khai giảng Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang tại Sân vận động Quân khu 7. Tân sinh viên Khóa 25 lưu ý đường đi, cổng vào nhé (vì Sân vận động Quân khu 7 có 2 địa chỉ cổng vào ở đường Hoàng Văn Thụ và đường Phổ Quang đó).


Chương trình Lễ Hội Khai giảng Khóa 25

Phần Lễ: trang trọng với những nghi thức truyền thống

Từ 7g30 sáng, tân sinh viên Khóa 25 tham dự nghi thức Lễ Khai giảng. Phần nghi thức trang trọng mở đầu khóa học được tổ chức trong 60 phút. Sinh viên sẽ được nghe chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng, được nói lên suy nghĩ và mong đợi của mình cho Trường và bạn bè của mình.

vlu khaigiang bCác nghi thức Lễ Khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, tân sinh viên Văn Lang đại diện nói lên suy nghĩ và mong đợi của mình (hình ảnh Lễ Khai giảng Khóa 24 năm 2018)

Các nghi thức quan trọng của Lễ Khai giảng Văn Lang gồm: nghi thức đánh trống khai trường, nghi thức trao cờ truyền thống trên nền nhạc bài hát Văn Lang Đại học đường. Tất cả các nghi thức đều hướng về khoảnh khắc chào đón tân sinh viên, với mục tiêu mở đầu một khóa học mới khí thế, rộn ràng, nhiều khát vọng và đoàn kết dưới mái trường Văn Lang. Một điểm đáng chú ý của khai giảng Khóa 25 chính là Trường Đại học Văn Lang sẽ không thả các bạn “chùm bóng nhí” đại diện cho từng Khoa lên bầu trời như hằng năm. Nghi thức thả bóng bay đã gắn liền với ký ức khai giảng của rất nhiều thế hệ sinh viên Văn Lang, tượng trưng cho khát vọng và ước mơ vào thanh xuân tươi đẹp trong 4 năm đại học. Tuy nhiên, với thông điệp bảo vệ môi trường, thông tin khai giảng không bóng bay của Trường Đại học Văn Lang đã nhận được sự đồng tình của đông đảo sinh viên.

vlu khaigiang c

Phần Hội: sôi động, hứng khởi

Từ 8h45 sáng, tân sinh viên Khóa 25 sẽ bắt đầu tham gia phần Hội náo nhiệt và hào hứng. Trong không gian rộng lớn của sân vận động, các bạn được tự do tham gia những hoạt động ẩm thực, trò chơi dân gian và văn nghệ sôi động, đầy sắc màu.

Như mọi năm, để tiếp sức cho tân sinh viên, Nhà trường bố trí các gian hàng ẩm thực với thực đơn phong phú, các bạn tha hồ lựa chọn để nạp năng lượng tham gia xuyên suốt phần Hội. Sinh viên “check in” vào cổng bằng QR code trên thẻ sinh viên của mình, đồng thời kèm theo mã thư mời trong email cá nhân để nhận phần ẩm thực do Ban tổ chức phục vụ miễn phí (gồm 01 phần thức ăn và 01 phần thức uống).

45681c42b8155e4b0704Hội ẩm thực hoành tráng và miễn phí cho tân sinh viên Văn Lang

Bên cạnh Hội ẩm thực, phần Hội văn nghệ với nhiều tiết mục được các anh chị sinh viên khóa trên chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu cùng với nhóm nhảy hiện đại hứa hẹn sẽ đem đến một không khí náo nhiệt, sôi động và thu hút. Năm nào cũng vậy, tân sinh viên tham gia cổ vũ nhiệt tình cho các tiết mục đậm bản sắc của từng Khoa. Trường Đại học Văn Lang cũng đầu tư mời các ca sĩ khách mời đến giao lưu biểu diễn, giúp không khí ngày hội bùng nổ hơn.

vlu khaigiang dChương trình văn nghệ đặc trưng sẽ diễn ra từ khoảng 9h30, với rất nhiều tiết mục do chính các anh chị sinh viên khóa trên chuẩn bị công phu, cùng các ca sĩ khách mời thần tượng

Bên cạnh đó, không gian trò chơi dân gian do các câu lạc bộ sinh viên của Trường tổ chức cũng sẽ thu hút sinh viên tham gia, với các trò chơi đập niêu, kéo co, nhảy sạp, ném bóng, nhảy dây… Toàn bộ diễn biến của Lễ Hội Khai giảng cũng sẽ được thu hình và phát trực tiếp trên các màn hình lớn trong khuôn viên tổ chức để sinh viên đứng ở nhiều vị trí khác nhau đều có thể theo dõi.

Những lưu ý dành cho Khóa 25 để vui trọn với Khai giảng Văn Lang

Chỉ không đầy 48 giờ đồng hồ nữa thôi, sự kiện Khai giảng đón chào thế hệ sinh viên Khóa 25 của Văn Lang sẽ bắt đầu. Bên cạnh những điều “ngọt ngào” và thú vị Trường Đại học Văn Lang chuẩn bị cho các bạn, để cùng “chung sức” với nhà trường tạo nên 1 khai giảng đậm chất Văn Lang, các bạn Tân sinh viên khóa 25 hãy thực hiện những lưu ý này, để trải nghiệm trọn vẹn Lễ Hội Khai giảng nhé!

Thời gian, địa điểm

Sân vận động Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Q. Phú Nhuận) được chọn là nơi tổ chức Lễ Hội Khai giảng chào đón khóa 25. Với địa điểm thường xuyên tố chức những sự kiện âm nhạc lớn như vậy, Trường Đại học Văn Lang lưu ý sinh viên tuân thủ các quy định của Ban quản lý Sân vận động. 

Sinh viên có mặt tại Sân vận động Quân khu 7 từ 6g00 đến 6g45, sáng chủ nhật, ngày 06/10/2019.

Mỗi khoa sẽ được bố trí các vị trí ngồi khác nhau trong Lễ khai giảng, các bạn sinh viên lưu ý ngồi đúng vị trí của Khoa mình để được lưu những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày tựu trường nhé!

Trang phục phù hợp

Với sự kiện “trọng đại” trong đời sinh viên như vậy, các bạn tân sinh viên nên mặc đồng phục khoa để “tạo nét riêng” so với các khoa khác. Đối với những khoa chưa có đồng phục, tân sinh viên nên mặc áo sơ mi trắng và quần sẫm màu; đặc biệt với các bạn nữ, dù biết nữ sinh sẽ rạng ngời hơn trong combo “áo sơ mi trắng + chân váy” nhưng vì Lễ Hội Khai giảng rất đông và có thể sẽ ngồi nên các nữ sinh Văn Lang hạn chế mặc váy nhé!

Ngoài ra, để dễ dàng di chuyển và quẫy nhiệt tình cùng “toàn dân” Văn Lang, các bạn sinh viên nên mang giày thể thao, sandal, mang nón, thoa kem chống nắng,... để không bỏ lỡ chương trình nào trong Lễ Hội khai giảng.

Đeo Thẻ sinh viên và mang mã thư mời

Không chỉ là lệnh bài để vào cổng, là “đạo cụ” để các bạn Tân sinh viên tạo 1001 kiểu dáng rạng ngời khi ống kính của các anh photograp “nhắm” vào trong ngày khai giảng, Thẻ sinh viên còn giúp các bạn dễ dàng được các thầy (cô) bạn bè “nhớ mặt đặt tên”. Hãy mang theo thẻ sinh viên để giúp mình thật đúng chuẩn sinh viên gương mẫu trong ngày khai giảng nhé Khóa 25!

Lo sinh viên đi khai giảng sớm chưa kịp ăn sáng, Ban tổ chức năm nào cũng tâm lý chuẩn bị cho các bạn phần ăn “lót dạ”. Để nhận được phần ẩm thực phục vụ miễn phí (gồm 01 phần thức ăn và 01 phần thức uống), các bạn cần mang theo mã thư mời trong email nhé.

5 luu y khi tham du le hoi khai giang khoa 25 nam 2019

Vài lưu ý nhỏ làm nên sự kiện to

  • Vì là buổi Lễ quan trọng và ý nghĩa với cả trường nên các bạn nhớ ngủ sớm, thức sớm và tham gia đúng giờ.
  • Để tránh kẹt xe, bạn nên tranh thủ đi sớm để không bị ùn tắc tại điểm gửi xe.
  • Hạn chế mang balo cồng kềnh và tài sản giá trị.
  • Tập hát ca khúc truyền thống “Văn Lang Đại học đường” ngay từ bây giờ để cùng hát vang trong Lễ khai giảng nhé.

Trường Đại học Văn Lang đang tất bật chuẩn bị các công tác còn lại của Lễ Hội Khai giảng. Các đơn vị trong trường cùng nhiều anh chị tình nguyện viên sinh viên đang nỗ lực hết sức cho một sự kiện truyền thống rất được yêu mến của sinh viên Văn Lang. Chúc các bạn “tân binh” khóa 25 sẽ trải nghiệm một Lễ Hội khai giảng thật ý nghĩa, sôi động và đáng nhớ, để thêm mến yêu Văn Lang.

Kim Ngân - Lê My tổng hợp

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag