TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

TS. Nguyễn Cao Trí, Phó Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Văn Lang: “Giáo dục Italia là một lựa chọn tuyệt vời cho đại học Việt Nam”

(P. TS&TT, Văn Lang - 07/10/2019)  Sáng nay, tại Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Italia lần 2 do Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và Đại sứ quán Italia, Tổng Lãnh sự quán Italia tại Việt Nam chủ trì tổ chức, với sự đồng hành của Uni Italia - Vietnam và Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang đã phát biểu chào mừng sự kiện, khẳng định mục tiêu hợp tác quốc tế của Văn Lang với các đối tác đại học Italia.

vlu phat bieu TSNguyenCaoTri 5Tại Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Italia đánh dấu Kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia, Trường Đại học Văn Lang hân hạnh đón tiếp gần 200 đại biểu là lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Đại sứ quán Italia, Lãnh sự quán Italia tại Tp.HCM, lãnh đạo các trường đại học nổi tiếng của Việt Nam và Italia. ----------------------------------

"Kính thưa PGS.TS. Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo,

Kính thưa ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam,

Kính thưa ông Bùi Quang Độ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang,

Cùng toàn thể quý vị đại biểu và quý vị khách quý tham dự Diễn đàn giáo dục Đại học Việt Nam - Italia hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang gửi lời chào trân trọng nhất đến toàn thể quý vị đại biểu, quý vị khách quý.

Kính thưa Quý vị,

Quý vị đang có mặt tại Đại học Văn Lang, một trong những trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam với bề dày gần 25 năm hoạt động giáo dục. Như nhà lãnh đạo cách mạng Nam Phi Nelson Mandela đã từng nói: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà chúng ta có thể sử dụng để thay đổi thế giới”, chúng tôi ý thức được sứ mệnh của Đại học nói chung và của Đại học Văn Lang nói riêng là đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, chắp cánh cho “Con Rồng Cháu Tiên” vươn ra năm châu. Chính vì lẽ đó, hợp tác quốc tế sâu rộng về cả chất và lượng là định hướng chiến lược, nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Văn Lang. Điều này được thể hiện bằng hàng loạt các hoạt động hợp tác quốc tế, các diễn dàn quốc tế được tổ chức thường xuyên trong thời gian qua.

vlu phat bieu TSNguyenCaoTriTS. Nguyễn Cao Trí đại diện Trường Đại học Văn Lang chào mừng và gửi lời cảm ơn đến đại biểu, quan khách tham dự Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam – Italia lần 2 năm 2019.

Thật vinh dự khi hôm nay, Trường Đại học Văn Lang nhận được sự tin tưởng của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Đại sứ quán Italia và Lãnh sự quán Italia tại Việt Nam để đồng hành tổ chức Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Italia. Những hoạt động quan trọng về giáo dục và ngoại giao như Diễn đàn hôm nay thật sự là cơ hội lớn để chúng tôi từng bước thực hiện lộ trình hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo cho người học. Cho phép chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Giáo dục & Đào tạo, Đại sứ quán Italia, Lãnh sự quán Italia tại Việt Nam, Uni-Italia Việt Nam đã đem đến cho Văn Lang một hoạt động đồng hành ý nghĩa.

Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, rào cản ngôn ngữ đã từng hạn chế liên kết giáo dục Italia và Việt Nam dần được xoá bỏ. Ngày nay, du học sinh Việt Nam tại Italia và du học sinh Italia tại Việt Nam đều có thể học chương trình bằng tiếng Anh, đó là một thành quả tuyệt vời từ nỗ lực hợp tác giáo dục của hai nước. Thay mặt cho các cơ sở giáo dục Việt Nam, chúng tôi rất vui khi biết rằng tháng 6 vừa qua, Việt Nam và Italia vừa ký kết Chương trình hành động về hợp tác giáo dục Việt Nam - Italia giai đoạn 2019-2022, theo đó, hai quốc gia sẽ hợp tác phát triển ngôn ngữ, hợp tác chương trình đào tạo, đưa tiếng Italia vào giảng dạy thí điểm ở trường phổ thông Việt Nam, khuyến khích giáo dục đại học về nghệ thuật và âm nhạc, cung cấp học bổng dài hạn cho sinh viên Việt Nam du học Italia,… Với định hướng đó, một trong những nhiệm vụ của Diễn đàn giáo dục hôm nay là tiếp tục khai thác các tiềm năng hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Italia, dựa trên thực lực chương trình đào tạo của từng trường đại học. Hy vọng các MOU, các tham luận và trao đổi của quý vị hôm nay sẽ là tiền đề cho những hợp tác thiết thực giữa hai quốc gia trong tương lai.

Hợp tác giáo dục không phải là sự chuyển giao và đồng bộ chương trình một cách cơ học, mà là sự kết hợp các yếu tố kiến thức, kỹ năng và cả yếu tố liên văn hóa để đưa người học hòa nhập với những chuẩn mực quốc tế mới mẻ, độc đáo hơn; hình thành tư duy và phẩm chất tốt đẹp cho người học.

Lịch sử và văn hóa Italia có rất nhiều điểm tương đồng với Việt Nam. Bước ra từ chiến tranh và nỗ lực có được hòa bình, người Ý coi trọng giá trị truyền thống gia đình, trân trọng những khoảnh khắc đời sống thường ngày. Sống chậm để tận hưởng những giá trị chân - thiện - mỹ đã là một thương hiệu của phong cách Italia. Và có lẽ vì vậy, Italia nổi tiếng với những chuẩn mực cao cấp về cái đẹp, những yêu cầu hoàn mỹ về chất lượng.

Ở góc độ này, tôi tin rằng nền giáo dục Italia sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các trường đại học Việt Nam. Làm bạn với nền giáo dục và văn hóa Italia sẽ là một cơ hội rất tốt cho sinh viên Việt Nam trau dồi thẩm mỹ, bồi dưỡng nền tảng văn hóa, bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

vlu phat bieu TSNguyenCaoTri 2Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam – Italia chứng kiến 05 MOU được ký kết giữa 4 đại học Việt Nam và 5 đại học Italia, đánh dấu sự thúc đẩy hợp tác giữa các trường Đại học Việt Nam - Italia.

Hôm nay, tham dự Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam - Italia có 23 trường đại học Việt Nam và 17 trường đại học Italia. Chúng tôi rất vui mừng được đón tiếp và trao đổi hợp tác cùng những thương hiệu giáo dục đại học lớn của Italia, như Đại học Pisa, Unimore, Trento, Roma 2, Spienza, Milan,… và nhiều đại học khác nữa. Môi trường giáo dục bậc cao của Italia đã đạt đến chuẩn mực chuyên nghiệp, bài bản, được đánh giá cao trong khối châu Âu và trên thế giới.

Với những cơ hội hợp tác đạt được từ Diễn đàn này, tôi hy vọng các đại học Việt Nam và Italia sẽ cùng đạt được những bước tiến lớn về giáo dục đào tạo. Mục tiêu của các hợp tác giáo dục cuối cùng là giá trị gia tăng lớn hơn mà chúng ta tạo ra cho sinh viên. Chúng tôi tin rằng sinh viên Việt Nam sẽ thích nghi tốt và thụ hưởng được giá trị của giáo dục Italia, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh như Kỹ thuật, Kiến trúc, Mỹ thuật, Âm nhạc, Thời trang, Công nghệ chế tạo,…

Cuối cùng, tôi gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, quý vị khách quý.

Chúc Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Italia diễn ra thành công như ý.

La Dolce Vita! Hãy trân trọng từng giây phút.

Trân trọng cảm ơn!"

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 07/10/2019

TS. Nguyễn Cao Trí

Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag