TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang khởi động Chương trình Hướng nghiệp năm 2020 tại các trường THPT Tp.Hồ Chí Minh

(P.TS&TT – Văn Lang, 16/10/2019) – Với mong muốn giúp học sinh THPT "Hiểu rõ năng lực  – Xác định mục tiêu – Chọn ngành phù hợp", ngày 14/10/2019, Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty Kết nối Văn hóa Việt khởi động chương trình Hướng nghiệp năm 2020 tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Quận Bình Thạnh, Tp.HCM).

Văn Lang hiểu rằng ngay tại thời điểm này, học sinh lớp 12 ngoài việc nỗ lực học tập còn đối diện với muôn vàn thắc mắc về ngành nghề và đôi lúc còn chịu áp lực từ gia đình trong việc định hướng tương lai. Nhiều bạn chưa biết cách lắng lại để nghe bản thân mình yêu thích lĩnh vực nào và có sở trường đặc biệt ra sao. Cho đến thời điểm trúng tuyển đại học và hoàn thành nhập học, nhiều bạn mới nhận ra ngành mình thật sự yêu thích hoặc vì lý do nào đó mà trước đây chưa thuyết phục gia đình đồng ý với lựa chọn của bản thân, nhiều bạn phải xin chuyển ngành học ngay thời gian đầu bước chân vào giảng đường đại học.

Năm 2020, Trường Đại học Văn Lang quyết tâm khởi động Chương trình Hướng nghiệp sớm hơn hằng năm, phần nào giúp các bạn học sinh lớp 12 gỡ bỏ các khúc mắc và an tâm tập trung vào việc học, vượt qua kì thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia với kết quả mỹ mãn, và quan trọng hơn hết là bước vào đại học với một định hướng ngành nghề rõ ràng.

vlu huong nghiep thpt hht 3Hơn 2000 học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám Tp.HCM hứng khởi tham dự buổi hướng nghiệp đầu tiên, trong đó có cả học sinh lớp 10 và 11 cũng quan tâm về các vấn đề định hướng cho tương lai.

Mở đầu Chương trình hướng nghiệp, Trường Đại học Văn Lang gửi đến mỗi học sinh một bài trắc nghiệm nghề nghiệp HOLLAND – bài trắc nghiệm giúp học sinh xác định sở thích cuả bản thân phù hợp với nhóm ngành nghề nào. Trắc nghiệm dựa trên lý thuyết Holland được ứng dụng từ năm 1950 và đến nay vẫn là những công cụ trắc nghiệm nghề nghiệp được sử dụng phổ biến nhất thế giới.

vlu huong nghiep thpt hht 11Ngay khi được nhận bài trắc nghiệm Holland từ các anh chị sinh viên Văn Lang, các bạn học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám hào hứng bắt tay vào làm ngay tại sân trường và khoe với bạn bè về kết quả mình nhận được.

Chương trình Hướng nghiệp tuy chỉ diễn ra trong hơn 1 tiếng đồng hồ sau Lễ chào cờ đầu tuần nhưng đã nhận được sự quan tâm của các bạn học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Các bạn không ngại thời tiết nắng nóng để ngồi ngay ngắn lắng nghe các chia sẻ, hướng dẫn định hướng ngành nghề của thầy cô đến từ Đại học Quốc gia Tp.HCM, Đại học Công nghiệp Tp.HCM và Trường Đại học Văn Lang.

vlu huong nghiep thpt hht 5Đại diện Trường Đại học Văn Lang, TS. Lê Hùng Tiến – Trưởng Khoa Kỹ thuật đã có những góp ý chân thành nhất đến học sinh lớp 12 trên con đường đến với ngôi trường đại học mơ ước: “Thành công là đạt được điều mình muốn. Sự nghiệp thành công khi các bạn có một chuyên môn giỏi, khả năng ngoại giao tốt và xây dựng được một cộng đồng nghề nghiệp vững mạnh. Đặc biệt với các bạn đang quan tâm đến nhóm ngành Kỹ thuật, đừng lo ngại việc học khô khan hay thực hành gian khổ mà từ bỏ đam mê. Các ngành Kỹ thuật hiện đang rất khát nhân lực, như Kỹ thuật Nhiệt, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Sinh học… Trường Đại học Văn Lang tự tin cam kết 100% Sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp nhờ đào tạo toàn diện, phát triển kỹ năng bên cạnh tập trung chuyên môn nghiệp vụ.”

vlu huong nghiep thpt hht 10Quan hệ Công chúng tiếp tục là ngành học góp phần làm nên tên tuổi của Trường Đại học Văn Lang. Ở ngay câu hỏi đầu tiên của chương trình, bạn Phạm Huỳnh Nga mong muốn tìm hiểu về ngành Quan hệ Công chúng và cơ hội việc làm của ngành học năng động, đa dạng này.

Sau phần trả lời của TS. Lê Hùng Tiến, phần nào Huỳnh Nga đã hiểu hơn về ngành học em đang quan tâm. Văn Lang gửi tặng em món quà quen thuộc là chiếc balo xinh xắn mà các bạn sinh viên Văn Lang mang theo mỗi ngày, như một đặc trưng thương hiệu của trường. Hi vọng với cá tính hoạt bát và niềm yêu thích các hoạt động PR, em sẽ theo đuổi thành công đam mê của mình!

Phần cuối chương trình, các bạn học sinh tiếp tục tìm đến bàn tư vấn của Trường Đại học Văn Lang. Nhận được sự yêu mến của các bạn học sinh, bàn tư vấn của Văn Lang luôn đầy ắp tiếng cười. Có cả những bạn học sinh lớp 11 đến và lắng nghe chia sẻ từ các anh chị sinh viên đi trước, dần dần tìm hiểu về ngành học mình quan tâm. Đáp lại tình cảm ấy, đội ngũ tư vấn Văn Lang lắng nghe và thấu hiểu, chia sẻ các kinh nghiệm mình đã trải qua để hi vọng các em lựa chọn được ngành học đúng đắn. Học sinh Hoàng Hoa Thám còn hứng thú với rất nhiều phần quà  “so cute” của Văn Lang như móc khóa cung hoàng đạo, nón kết, bình nước… mang “nickname” Văn Lang được gửi tặng các em học sinh.

Một số hình ảnh của buổi hướng nghiệp:

Sau Chương trình Hướng nghiệp năm 2020 đầu tiên tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Trường Đại học Văn Lang nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nghe kể lại từ các bạn học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, nhiều bạn học sinh trường khác đã liên hệ với Văn Lang để hỏi về kế hoạch cụ thể của chương trình, bày tỏ mong muốn được tham dự các Chương trình hướng nghiệp ý nghĩa. Theo dự định, đến cuối năm 2019, chương trình tiếp tục đến với 20 trường THPT trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục được tư vấn chuyên sâu về các nhóm ngành nghề phù hợp với bản thân, các bạn học sinh đừng ngại liên hệ các kênh tư vấn sau của Trường Đại học Văn Lang nhé:
Hotline: 02871059999
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  
Fanpage: Trường Đại học Văn Lang 
Website: www.vanlanguni.edu.vn hoặc www.tuyensinh.vanlanguni.edu.vn 
Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904 214 254)
Văn phòng: Lầu 2 - Tòa nhà LV – Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM)

 

Tuệ Khánh
Ảnh: Lee Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag