TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tuần sách Văn Lang lần thứ nhất năm 2019: Sách – Hành trang sống

(P.TS&TT - Văn Lang, 23/10/2019) - Từ ngày 21 – 26/10/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Tuần sách Văn Lang lần thứ nhất năm 2019 với chủ để “Sách – Hành trang sống”, quy tụ 8 gian hàng với nhiều ưu đãi đến từ các nhà phát hành sách lớn tại Tp.HCM. Nhà trường mong muốn đây là hoạt động bổ ích, giúp sinh viên và giảng viên tiếp cận nguồn sách chọn lọc, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và giải trí.

vlu tuan sach van lang 2019 2Lễ Khai mạc Tuần sách Văn Lang lần thứ nhất.
PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, PGS.TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các khoa và phòng ban đón tiếp đối tác đến từ các nhà xuất bản, nhà phát hành sách:
     1. Ông Lê Hoàng – Nguyên Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ, Nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ, Giám đốc Công ty Đường sách Tp. HCM
     2. Chị Nguyễn Thị Mỹ Xuyên – Giám đốc kinh doanh, Công ty cổ phần văn hóa Sách Sài Gòn – Saigonbooks
     3. Chị Nguyễn Đỗ Tố Uyên – Phụ trách phát hành, Công ty cổ phần Phan Lệ & Friends – Phanbook
     4. Anh Võ Thanh Vân - Giám đốc Nhà sách Hà Nội
     5. Chị Nguyễn Thảo Linh - Phụ trách Truyền thông, Công ty cổ phần sách Alpha – Alphabook
     6. Chị Lại Lương Kỳ Duyên – Phụ trách phát hành, Công ty Cổ phần Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam
     7. Anh Trần Thanh Việt – Phó phòng Phát hành, Nhà xuất bản Trẻ
     8. Anh Bùi Thiên Thành – Phụ trách marketing thương hiệu Bookmedi, Công ty CdiMex
     9. Anh Nguyễn Phi Long, Cửa hàng trưởng - Nhà sách Phương Nam
    10. Đại diện Thư viện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Thư viện Trường Đại học Văn Lang hiện có hơn 22.000 đầu sách và Thư viện điện tử hiện có gần 11.000 đầu tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của sinh viên, học viên, cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường. Để có được số lượng sách đáp ứng nhu cầu của sinh viên và giảng viên, một phần đóng góp rất lớn là nhờ vào sự hỗ trợ trong nhiều năm của các đơn vị phát hành sách đã đồng hành và cung cấp cho Văn Lang các đầu sách chất lượng. Trong sự kiện Tuần sách Văn Lang lần thứ nhất 21-26/10/2019, 08 nhà sách, nhà xuất bản tham dự tiếp tục mang đến nhiều phần quà giá trị và các chương trình ưu đãi dành tặng Trường Đại học Văn Lang.

vlu tuan sach van lang 2019 3PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng và PGS. TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang nhận ấn phẩm quà tặng và gửi quà lưu niệm đến các đối tác của 08 nhà phát hành sách tham dự Tuần sách Văn Lang lần thứ nhất 2019.

  • Nhà xuất bản Trẻ tặng 20 thẻ Vàng ưu đãi và 20 phần quà, mang đến 300 đầu sách, ưu đãi từ 20% và vật phẩm quà tặng cho sinh viên Văn Lang.
  • Công ty Phương Nam tặng Tủ sách văn học và mang đến 1.500 đầu sách, ưu đãi giảm giá từ 10%.
  • Công ty CdiMex – nhà sách Bookmedi tặng Tủ sách Anh ngữ và mang đến 1.100 đầu sách và văn phòng phẩm, ưu đãi từ 10% sách tiếng Việt, từ 20% với sách ngoại văn.
  • Nhà sách Hà Nội tặng Tủ sách văn hóa, ưu đãi từ 20%-50% và có quầy sách đồng giá.
  • Công ty Phanbook tặng Tủ sách văn hóa và hơn 60 đầu sách ưu đãi từ 30%-50%, tặng túi canvas, postcard cho sinh viên Văn Lang.
  • Alphabook tặng 30 bản sách thương hiệu Sống và mang đến 500 đầu sách, ưu đãi từ 20%-50%.
  • Saigonbooks tặng 100 bản sách văn học và mang đến 3.000 đầu sách, ưu đãi từ 25%-35%, có quầy sách đồng giá 10.000đ - 100.000đ, bốc thăm nhận quà và chương trình đổi sách cũ cho sinh viên.

Có gì tại Tuần sách Văn Lang?

Sau Lễ khai mạc, các gian hàng chính thức hoạt động, thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên, giảng viên và cán bộ nhân viên Trường Đại học Văn Lang. Mọi người dễ dàng tìm kiếm được các danh mục sách nhờ bảng hướng dẫn cụ thể tại các gian hàng.

vlu tuan sach van lang 2019 4

Nhà xuất bản Trẻ: truyện tranh, tiểu thuyết trinh thám, tiểu thuyết ngôn tình, sách kỹ năng, sách học tiếng Nhật, sách chuyên ngành (sinh học, PR, kinh tế), Tủ sách Cánh cửa mở rộng, serie tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh, serie tác phẩm Nguyễn Ngọc Tư.

Saigon Books: sách kỹ năng, serie tuyển tập tác gia Việt Nam (Thạch Lam, Vũ Trọng Phụng, Nam Cao, Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố, Nguyên Hồng,…), tiểu thuyết kinh điển Việt Nam và thế giới, serie về 12 cung hoàng đạo, serie tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh, sách học ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Hán…), sách chân dung nhân vật/tự truyện, sách về Sài Gòn, sách chăm sóc sức khỏe.

Phanbook: văn học nước ngoài, văn học Việt Nam, sách biên khảo.

Nhà sách Hà Nội: Từ điển chuyên ngành Y – Dược, sách tôn giáo, sách biên khảo.

Alphabooks: sách kỹ năng, sách chuyên ngành (PR, du lịch, kinh tế,…), sách biên khảo, sách du lịch.

Nhà sách Phương Nam: truyện tranh, sách kỹ năng, tiểu thuyết tiếng Anh, tiểu thuyết ngôn tình.

Bookmedi: sách chuyên ngành tiếng Anh (kỹ thuật, sinh học, môi trường,…), bộ công cụ học tiếng Anh, truyện tranh, sách biên khảo, sách truyện tiếng Anh.

Nhã Nam: văn học nước ngoài, văn học Việt Nam,...

vlu tuan sach van lang 2019 5Để phục vụ đa dạng cho nhu cầu học tập và mua sắm, một số gian hàng như Nhà sách Phương Nam, Nhà sách Hà Nội… còn có thêm một số mặt hàng như văn phòng phẩm, tập sách, notebook và nhiều đồ dùng trang trí bắt mắt.

 

Mọi người nói gì về Tuần sách Văn Lang?

vlu tuan sach van lang 2019 11

03 bạn sinh viên ngành Dược học Khóa 25 (Vận Khang – Trúc Nhi – Công Danh) hào hứng có mặt từ lúc Tuần sách Văn Lang khai mạc: “Tụi em học ở Cơ sở 2, nhưng nghe tin Cơ sở 3 có Tuần sách với nhiều ưu đãi hấp dẫn nên đã rủ nhau đến thật sớm để tìm kiếm các loại sách tụi em đang cần trong việc học tập và mua thêm một vài loại truyện để giải trí. Có khá nhiều sách đúng với nhu cầu của tụi em với mức giá hấp dẫn, tụi em sẽ tiết kiệm được kha khá để trang trải các việc khác.”

vlu tuan sach van lang 2019 12Lương Ngọc Như Ý, sinh viên ngành Quan hệ Công chúng – Khóa 24: “Sáng nay em dậy từ sớm tham gia hỗ trợ Chương trình Hướng nghiệp của trường tại Trường THPT Phan Đăng Lưu, tuy khá mệt nhưng về đến trường thấy rất nhiều sách nên em đã quyết tâm nán lại. Em rất hay đọc các sách về Văn học và Kinh tế để bổ sung thêm kiến thức cho ngành nghề của mình. Nhìn thấy quyển “Bí quyết lên tiếng nơi công sở”, em bị thu hút và quyết định đọc để chuẩn bị một ít kinh nghiệm cho việc đi thực tập vào năm sau”.

Không những sinh viên mà các thầy cô, cán bộ nhân viên của Trường cũng vô cùng hứng thú với Tuần sách Văn Lang. Các vị “khách Vip” tham quan các gian hàng sách và đa phần thầy cô, anh chị nào cũng khiêng cả một chồng sách về nhà sau khi đi dạo một vòng sảnh LV.

vlu tuan sach van lang 2019 1(Ảnh trái) TS. Lê Hùng Tiến – Trưởng khoa Kỹ thuật cho biết: “Thầy thấy có khá nhiều sách hay và bổ ích nên đang lựa chọn một vài quyển thầy cần tìm đọc. Đặc biệt, Tuần lễ sách là một chương trình vô cùng ý nghĩa nhằm khuyến khích việc đọc của các em sinh viên, nên nhà trường cần chú trọng và tổ chức thường xuyên hơn”.
(Ảnh phải) PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng cùng TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế & Nghiên cứu Khoa học cùng trò chuyện về việc lựa chọn các đầu sách phù hợp cho các chương trình Tuần sách Văn Lang sắp tới. Dự kiến đây sẽ là hoạt động thường niên của Trường Đại học Văn Lang và tiếp tục được cải tiến, đa dạng hóa nội dung chương trình trong các lần tổ chức tiếp theo.


Khoảng thời gian từ 11h đến 12h và từ 16h đến 17h khi các bạn sinh viên kết thúc tiết học cũng là lúc các gian hàng đông vui, rộn ràng nhất; rõ ràng niềm yêu thích sách rất mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên nói chung. Cùng nhìn lại một vài hình ảnh Tuần sách Văn Lang lần thứ nhất năm 2019 nhé:

Diễn giả, doanh nhân nổi tiếng Harvey MacKay từng nói: “Cuộc đời chúng ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc.” Hy vọng Tuần sách Văn Lang từ ngày 21 đến 26/10/2019 với chủ đề “Sách – Hành trang sống” đã giúp các bạn sinh viên Văn Lang yêu mến sách lựa chọn được những cuốn sách hay, góp thêm vào hành trang của mình. Ngoài ra, nhà trường mong rằng những bạn sinh viên chưa có thói quen đọc sách cũng phần nào nhận ra được tầm quan trọng của sách để bắt đầu hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày.

Tuệ Khánh
Ảnh: Lee Minh Phương

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag