TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tập huấn Microsoft Office 365 cho giảng viên bộ môn Tin học đại cương

(P.TS&TT – Văn Lang, 12/11/2019) - Nằm trong chuỗi hoạt động triển khai và đẩy mạnh việc giảng dạy E-learning, ngày 27/10/2019, buổi tập huấn Microsoft Office 365 cho giảng viên Bộ môn Tin học đại cương, Khoa Khoa học Cơ bản Trường Đại học Văn Lang đã được tổ chức tại phòng họp Trường Sa 1 (tòa LV, Cơ sở 3, 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM).

Kỹ năng số vô cùng quan trọng trong đời sống hiện nay. Kỹ năng sử dụng công nghệ giúp nâng cao chất lượng học, phục vụ cuộc sống và công việc. Từ năm học 2018 – 2019, Bộ môn Tin học đại cương Trường Đại học Văn Lang đã áp dụng giảng dạy qua hệ thống thông tin E-learning (Học trực tuyến) cho sinh viên các khoa không chuyên Công nghệ Thông tin.

Cuối tháng 10/2019, giảng viên Bộ môn Tin học đại cương Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tham gia tập huấn Microsoft Office 365, phục vụ việc giảng dạy các môn tin học cho sinh viên theo định hướng nâng cao ứng dụng công nghệ trong hoạt động giảng dạy.

vlu tap huan office aTập thể giảng viên Bộ môn Tin học đại cương của Trường Đại học Văn Lang được tập huấn bởi anh Phạm Hoài Nam - chuyên gia Kỹ thuật Office 365 của Microsoft Education Việt Nam.

Hiện tại, trang học trực tuyến của Văn Lang (http://hoctructuyen.vanlanguni.edu.vn) đã đáp ứng được việc quản lý tài khoản của người học, cung cấp tài liệu, tổ chức thi và chấm điểm trên hệ thống, nhưng chưa khai thác nhiều tính năng khác hữu dụng cho hoạt động giảng dạy và học tập. Bộ ứng dụng Office 365 là công cụ mới của Microsoft, bổ sung thêm các ứng dụng hữu ích phục vụ cho công tác dạy và học như MS Teams và MS Stream, cho phép tương tác trực tuyến giữa giảng viên, sinh viên và nội dung bài giảng, cũng như chia sẻ cho các bạn sinh viên tham gia lớp học.

vlu tap huan office bMS Teams giúp giảng viên dễ dàng kết nối tới máy tính người học, hỗ trợ trực tiếp cho người học trên máy tính của họ.

ThS. Nguyễn Thu Nguyệt Minh  - Trưởng Bộ môn Tin học đại cương Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Việc tổ chức tập huấn bộ Microsoft Office 365 cho toàn thể giảng viên bộ môn Tin học đại cương của trường Văn Lang nằm trong lộ trình đổi mới chương trình, đẩy mạnh triển khai E-learning trong hoạt động giảng dạy, nhằm trang bị và rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng công nghệ số, phục vụ học tập, đời sống và công việc.” 

Thông qua bộ Office 365 của Microsoft, sinh viên được trang bị đầy đủ các công cụ và phương tiện cần thiết như: MS Word, MS Excel, MS PowerPoint, MS Outlook,… do đó dễ dàng tiếp cận và làm quen với việc soạn thảo văn bản, làm việc với bảng tính hay chuẩn bị một bài trình chiếu cho buổi hội thảo, đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công cụ MS Outlook cho phép sinh viên thực hiện tốt thao tác gửi/nhận email, các cài đặt và cấu hình tùy chọn trong MS Outlook còn giúp tối ưu hóa việc sử dụng email cho người dạy và người học.

vlu tap huan office cHy vọng sau buổi tập huấn, các thầy cô sẽ tiếp tục truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên, tạo nên một môi trường học tập đồng bộ, hiện đại tại Văn Lang.

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, việc đưa lớp học ra khỏi bốn bức tường trở nên dễ dàng hơn. Đây là cơ sở để các bạn sinh viên được trang bị kỹ năng tin học hữu ích, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0. Hy vọng Bộ môn Tin học đại cương cùng các khoa đào tạo về kỹ thuật - công nghệ sẽ là những đơn vị mũi nhọn của Trường Đại học Văn Lang về ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ mới. 

ThS. Nguyễn Thu Nguyệt Minh 
Khoa Khoa học Cơ Bản


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag