TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cán bộ - giảng viên - nhân viên Trường Đại học Văn Lang hăng hái tham gia cuộc thi sáng tác khẩu hiệu và tranh cổ động 5S

(P.TS&TT – Văn Lang, 13/11/2019) - Sáng ngày 13/11/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức trao giải cuộc thi Sáng tác khẩu hiệu và tranh cổ động phong trào 5S, nhằm chọn ra những khẩu hiệu 5S hay nhất gắn liền với Văn Lang, vừa nêu bật được những nội dung chủ đạo của 5S, vừa có tính chất tuyên truyền cổ vũ đội ngũ thực hiện 5S trong công việc, xây dựng môi trường Văn Lang văn minh, sạch đẹp.

5S là phương pháp quản lý có nguồn gốc từ Nhật Bản, là viết tắt của 5 chữ S, gồm: Seiri - Sàng lọc, Seiton - Sắp xếp, Seiso - Sạch sẽ, Seiketsu - Săn sóc, Shitsuke - Sẵn sàng.

Từ tháng 10/2019, Trường Đại học Văn Lang triển khai áp dụng phương pháp 5S trong toàn bộ hoạt động của hệ thống nhằm khuyến khích tinh thần tự giác, tự chịu trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, nhân viên, xem Văn Lang như chính ngôi nhà của mình. Đưa tiêu chuẩn 5S vào các hoạt động dạy và học cũng như sinh hoạt của Văn Lang chính là nhằm tạo dựng một môi trường học đường sạch sẽ, an toàn và hợp lý cho người lao động, tạo động lực để đội ngũ say mê làm việc và làm việc hiệu quả hơn.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình 5S, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang đã thành lập Ban 5S với mục đích hướng dẫn, ghi nhận, đánh giá và khen thưởng kịp thời các đề xuất, sáng kiến của người lao động trên tinh thần 5S. Trưởng Ban 5S là PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, Phó Ban là ThS. Vũ Xuân Tường - giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh. Mỗi đơn vị trong Trường đồng thời cử 02 nhân sự tham gia Ban 5S, gồm 1 cán bộ lãnh đạo và 1 nhân viên - giảng viên. Các đợt tập huấn cho thành viên nòng cốt thuộc Ban 5S Trường Đại học Văn Lang được tổ chức trong cuối tháng 10/2019.

Ngay sau đó, Ban 5S phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu và tranh cổ động 5S đến toàn bộ các đơn vị và đội ngũ cán bộ - giảng viên - nhân viên Trường Đại học Văn Lang. Tập thể Văn Lang đã hăng hái tham gia cuộc thi, mỗi đơn vị sáng tác trung bình 3 khẩu hiệu 5S theo đúng tinh thần nhiệt huyết của Văn Lang, phù hợp với tính chất, đặc thù công việc của đơn vị mình phụ trách. Sáng 13/11/2019, kết quả cuộc thi được công bố trong buổi họp cán bộ Trường tháng 11/2019. Ban tổ chức đã chọn ra được 4 khẩu hiệu và 12 thiết kế phù hợp nhất với tiêu chí cuộc thi.

vlu 5S aThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực trao giải cho các đơn vị đạt giải thiết kế tranh cổ động 5S (từ trái sang): Phòng Hành chính & Quản trị Nguồn nhân lực, Văn phòng Ban Giám hiệu, Viện Nghiên cứu & Ứng dụng công nghệ, Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng, Thư viện, Phòng Tuyển sinh & Truyền thông, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Phòng Hợp tác Quốc tế & Nghiên cứu khoa học, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Khoa học cơ bản, Khoa Ngoại ngữ.

vlu 5S dTrung tâm Hỗ trợ sinh viên đạt giải nhất về thiết kế và khẩu hiệu 5S.

vlu 5S cThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba nội dung sáng tác khẩu hiệu 5S ý nghĩa nhất, gồm: Phòng Đào tạo (giải ba), Phòng Tuyển sinh & Truyền thông (giải nhì), Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (giải nhất).

Ở nội dung sáng tác khẩu hiệu 5S ý nghĩa nhất cho Trường Đại học Văn Lang, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên giành giải nhất với khẩu hiệu “5S trên từng milimet”, giải nhì thuộc về Phòng Tuyển sinh và Truyền thông với khẩu hiệu “5S chung tay, hiệu quả thấy ngay”, đồng giải ba thuộc về Phòng Đào tạo (khẩu hiệu “5S hăng say, mỗi người một tay, hết ngay bề bộn”) và Khoa Luật với khẩu hiệu “Sàng lọc, sắp xếp, gọn gàng; Sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng thành công”.

Phong trào thi đua theo tinh thần 5S lần này đã thu hút đông đảo người lao động trong toàn hệ thống Văn Lang quyết tâm thực hiện, đưa phong trào 5S đi vào nề nếp và có chiều sâu. Ngay sau cuộc thi, Ban 5S cũng đã thực hiện khảo sát thực tế, đánh giá tình hình thực hiện 5S tại tất cả các đơn vị của Trường Đại học Văn Lang. Nhìn chung, 5S đã hiện diện trong nhận thức và tác động đến cách tổ chức công việc, môi trường làm việc của nhiều đơn vị, theo đúng tinh thần:

  • Sàng lọc: phân loại, di dời những vật dụng, trang thiết bị không cần thiết, có thể bán đi hoặc tái sử dụng.
  • Sắp xếp: sau khi đã loại bỏ các vật dụng không cần thiết, tổ chức các vật dụng còn lại một cách hiệu quả theo tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại.
  • Sạch sẽ: thường xuyên vệ sinh, giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ, tổ chức vệ sinh tổng thể và tổ chức vệ sinh hàng ngày vật dụng và khu làm việc. 
  • Săn sóc: luôn luôn kiểm tra, duy trì 3S ở trên. Bằng việc phát triển S4, các hoạt động 3S sẽ được cải tiến dần dựa theo tiêu chuẩn đã đặt ra và tiến tới hoàn thiện 5S.
  • Sẵn sàng: rèn luyện, tạo nên một thói quen, nề nếp, tác phong cho mọi người trong thực hiện 5S.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang cũng như Ban 5S mong muốn 5S không chỉ là khẩu hiệu hay mà còn phải là hành động đẹp, khuyến khích tất cả cán bộ giảng viên, nhân viên nhà trường tích cực và chủ động xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp.

Kim Ngân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag