TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo quốc tế CSoNet 2019 lần thứ 8 được đăng cai tổ chức tại Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT Văn Lang, 16/11/2019) - Gần 80 chuyên gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thông tin đến từ nhiều quốc gia sẽ tham dự Hội nghị quốc tế về Dữ liệu tính toán và mạng xã hội lần thứ 8 (CSoNet 2019), diễn ra trong 3 ngày 18 – 20/11/2019 tại Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM).

CSoNet (International Conference on Computational Data and Social Networks) là hội nghị quốc tế thường niên về dữ liệu tính toán và mạng xã hội, được tổ chức lần đầu năm 2013, với sự tham dự của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia về Big Data hàng đầu đến từ các học viện, các viện nghiên cứu từ nhiều quốc gia trên thế giới.

CSoNet đã được tổ chức tại nhiều thành phố nổi tiếng như Hangzhou – Trung Quốc (2013), Hawaii – Mỹ (2014), Beijing –Trung Quốc (2015), Hồ Chí Minh – Việt Nam (2016), Hongkong –Trung Quốc (2017), Shanghai – Trung Quốc (2018). Năm nay là năm thứ 2 sự kiện CSoNet được tổ chức tại Việt Nam và là lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang được chọn với vai trò "host" tổ chức hội nghị chuyên sâu tầm cỡ quốc tế này.

Sự kiện có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Đại học Florida (Mỹ), Đại học Kỹ thuật Madrid (Tây Ban Nha), Đại học Virginia (Mỹ), Đại học Công nghệ Nanyang (Singarpore), Đại học Texas (Mỹ), Đại học Exeter (Anh), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Quỹ Khoa học toàn cầu ISI,…

vlu su kien csonet a

CSoNet đóng vai trò là diễn đàn khoa học hàng đầu về Big Data lớn nhất thế giới, là nơi các nhà khoa học chia sẻ, thảo luận về xu hướng phát triển và những đột phá trong lĩnh vực dữ liệu, công nghệ thông tin và truyền thông. Bên cạnh đó, hội nghị cũng là nơi các diễn giả chia sẻ về những kế hoạch khai thác Big Data trong tương lai và đưa ra các giải pháp công nghệ. Sự kiện giúp những người tham gia hội nghị, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ của Văn Lang có cơ hội tìm hiểu, chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất, kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, Big Data.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển, nguồn dữ liệu lớn là cơ hội và cũng là thách thức với con người nếu không hiểu rõ chính sách bảo mật và quyền riêng tư. Tại Việt Nam những năm gần đây, giới khoa học rất coi trọng sự phát triển của các nghiên cứu mới về công nghệ thông tin, Big Data, mạng xã hội, AI - Bockchain…, xem đó như một trong những nền tảng góp phần phát triển hiện đại hóa đất nước và đóng góp cho nền khoa học thế giới. Tại CSoNet 2019, các diễn giả sẽ thảo luận các nguyên tắc, thuật toán, công cụ chi phối cấu trúc mạng xã hội, chức năng - hành vi, bảo mật và quyền riêng tư, khuếch tán thông tin và ảnh hưởng, hệ thống khuyến nghị xã hội áp dụng cho tất cả các loại phương tiện truyền thông xã hội và mạng dữ liệu,…

logoLogo của CsoNet 2019 do Trường Đại học Văn Lang thiết kế đã nhận được sự đánh giá cao từ phía Ban chỉ đạo CSoNet.  

Để chuẩn bị sự kiện CSoNet 2019, với vai trò "host", Trường Đại học Văn Lang đã tích cực chuẩn bị nhiều mặt, trong đó có việc thiết kế logo mới của sự kiện. Với đề tài "Kỹ thuật tính toán và mạng xã hội", logo sử dụng hình ảnh đường dẫn trên các mạch kỹ thuật, thể hiện sự kết nối trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật và mạng xã hội đang phát triển rộng lớn, kết nối mọi người trên toàn thế giới. Logo được xây dựng dựa trên 3 chữ C, S, O, với chữ C được sử dụng chính, kết hợp với chữ S mềm mại tượng trưng cho thành công của Hội thảo trong nhiều năm, hình tròn của chữ O tượng trưng cho quả địa cầu và tính quốc tế. 8 vòng tròn trong logo tượng trưng cho 8 hội thảo từ năm 2013 đến 2019, vòng tròn nhỏ đầu tiên khép kín tượng trưng cho hội thảo đầu tiên - nền móng vững chắc, các vòng tròn tiếp theo ngày càng lớn cùng khoảng hở rộng tượng trưng cho sự phát triển của hội thảo qua mỗi năm, được nhiều đối tác trên thế giới quan tâm, biết đến và gia nhập.

vlu su kien csonet bDự kiến trong khuôn khổ CSoNet 2019, lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang sẽ cùng trao đổi với các nhà khoa học thế giới về xây dựng Hệ sinh thái số cho Văn Lang, một bước chuyển lớn về công nghệ của Văn Lang sau thành công vang dội của talkshow ấn tượng về AI-Blockchain diễn ra ngày 01/11/2019 vừa qua.

Trong 3 ngày diễn ra hội nghị CSoNet 2019 (18 – 20/11/2019), sẽ có 3 tham luận chính, 1 phiên trao đổi chung (panel), 5 bài diễn thuyết, 40 nghiên cứu. Với chủ đề “Dữ liệu tính toán và mạng xã hội”, hội nghị có 3 bài phát biểu quan trọng (keynote speech), gồm đề tài “Distance-based community search” của GS. Andrea Tagarelli – Đại học Calabria (Italia) và “Building Information Modeling as Digital Twin for Sustainable Design Optimization” của TS. Lê Hùng Tiến - Trưởng Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang sẽ đóng góp một trong 3 tham luận chính của sự kiện CSoNet 2019.

Sau khi kết thúc hội nghị, các bài tham luận sẽ được đưa lên thư viện số về Khoa học máy tính, được ISI liệt kê theo từng chuyên đề. Ngoài ra, các tham luận chất lượng cao sẽ được lựa chọn đăng trên các tạp chí khoa học Combinatorial Optimization, IEEE Transactions on Network Science and Engineer và Computational Social Network.

Trường Đại học Văn Lang tự hào là nơi được chọn tổ chức hội nghị chuyên sâu tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực dữ liệu tính toán và mạng xã hội, khẳng định uy tín với cộng đồng học thuật về khoa học – công nghệ trong và ngoài nước, đặt dấu mốc trong chiến lược thúc đẩy nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ. Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang mong muốn thông qua sự kiện CsoNet 2019, đội ngũ giảng viên, sinh viên tham gia sự kiện sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị, bổ ích và định hướng nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông nhằm giải quyết các vấn đề về dữ liệu tính toán và hệ thống mạng xã hội, có bước “chuyển mình” mạnh mẽ để đón đầu trong thời đại công nghệ số.

Trailer CSoNet 2019 - Hội nghị quốc tế về dữ liệu tính toán và mạng xã hội

 

Bài: Lê My
Video: Thiên Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag