TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tập huấn Phòng cháy Chữa cháy cho 132 giảng viên – nhân viên

(P.TS&TT – Văn Lang, 14/01/2020) - Ngày 28/12/2019, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Công an Quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho 112 cán bộ - giảng viên - nhân viên và 20 nhân viên bảo vệ tại Hội trường N2T1 - Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM).

vlu taphuan pccc aTrước buổi tập huấn, đại diện Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực phát biểu: “Công tác PCCC vô cùng cần thiết khi hiện nay các cơ sở Trường Đại học Văn Lang ngày một hiện đại và hoàn thiện. Ngày hôm nay, Ban lãnh đạo nhà trường phối hợp cùng Công an Quận Gò Vấp tổ chức tập huấn PCCC. Khi xảy ra hỏa hoạn, dù chữa cháy tốt đến mức nào cũng có ít nhiều thiệt hại, nên tôi cho rằng việc phòng cháy còn quan trọng hơn chữa cháy, đề nghị quý thầy cô, cán bộ - nhân viên cùng các anh em bảo vệ có mặt tại buổi tập huấn hôm nay sẽ nghiêm túc học tập và tích cực thực hành.

Chương trình tập huấn do Trung úy Nguyễn Mạnh Hùng và các cán bộ hướng dẫn kỹ thuật an toàn PCCC Công an Quận Gò Vấp hướng dẫn với 5 nội dung tuyên truyền, huấn luyện:

  • Triển khai các nội dung cơ bản của Luật PCCC sửa đổi và các văn bản hướng dẫn thi hành;
  • Kiến thức cơ bản về PCCC và cứu nạn cứu hộ;
  • Các nguyên nhân gây ra cháy và biện pháp PCCC tại cơ sở;
  • Phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ; quy trình cứu chữa cháy;
  • Hướng dẫn và thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy được trang bị tại Nhà trường.

vlu taphuan pccc bTrung úy Nguyễn Hữu Khoa và Thiếu úy Lê Văn Hưng hướng dẫn các phương pháp cứu nạn cứu hộ khi có hỏa hoạn xảy ra. Thượng úy Lục Đình Hoàn hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị PCCC được trang bị tại Nhà trường như: bình chữa cháy khí CO2, bình chữa cháy bột, cuộn vòi lăn phun… Nhiều CB-V-NV và bảo vệ Trường Đại học Văn Lang hăng hái xung phong thực hành ngay tại Sân khấu N2T1 - Cơ sở 3.

Sau khi được tập huấn về lý thuyết và thực hành các bước cơ bản, toàn bộ CB-V-NV di chuyển ra sân trường thực hành cứu chữa một vụ cháy. Với tinh thần sẵn sàng và quyết tâm học hỏi, hơn 100 CB-GV-NV Trường Đại học Văn Lang tham gia thực hành tích cực trước các đám cháy được lực lượng Công an Quận Gò Vấp dàn dựng. An tâm với sự chuyên nghiệp và thị phạm trước đó của các chiến sĩ công an, nhiều CB-GV-NV là nữ mạnh dạn thử sức để trang bị cho bản thân kiến thức PCCC tốt nhất.

Với sự hướng dẫn của lực lượng Công an Quận Gò Vấp và chỉ đạo sâu sát của Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, buổi tập huấn PCCC ngày 28/12/2019 đã thành công tốt đẹp và được đánh giá tốt bởi đơn vị huấn luyện. 132 CB-GV-NV Nhà trường hoàn thành khóa tập huấn và được cấp chứng chỉ PCCC. Hi vọng trong năm mới 2020, sinh viên, giảng viên và cán bộ - nhân viên Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục có cơ hội tham gia nhiều lớp tập huấn PCCC, để có kiến thức đúng và rèn luyện phản xạ bình tĩnh hơn nếu có các sự cố cháy xảy ra. Đồng thời, qua các buổi tập huấn, Ban Quản lý các cơ sở của Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tăng cường tinh thần cảnh giác, phòng chống cháy nổ trong Nhà trường, bảo vệ cơ sở vật chất đẹp và hiện đại của Nhà trường.

Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag