TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thông báo: Giảng viên, sinh viên Văn Lang dời lịch nghỉ đến ngày 09/02/2020 để phòng ngừa dịch nCoV

 (P.TS&TT – Văn Lang, 31/01/2020) - Chiều hôm nay, ngày 31/01/2020, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang ban hành Thông báo số 61-62/TB-ĐHVL về việc kéo dài kỳ nghỉ Tết thêm 01 tuần với giảng viên, sinh viên để đảm bảo an toàn sức khỏe trước diễn biến phức tạp của dịch cúm viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Cụ thể, lịch thực học học kỳ 2 dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 10/02/2020.

WHO tuyên bố dịch nCoV là "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu"!

Sáng 31/01/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) đối với chủng mới của virus Corona, trong bối cảnh đã có hơn 9.600 ca nhiễm bệnh, 213 ca trong đó đã tử vong.
Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch nCoV, Bộ Giáo dục & Đào tạo gửi công điện hỏa tốc số 260/BGDĐT-GDTC (ngày 31/01/2020) hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học. Theo nội dung công điện, Bộ yêu cầu: Trong trường hợp cần thiết, Hiệu trưởng các trường đại học xem xét, quyết định cho sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình đào tạo.
Ngay trong sáng nay, Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang đã triệu tập cuộc họp khẩn rà soát các biện pháp ngăn ngừa dịch cúm hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại. Ban lãnh đạo Nhà trường căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, quan tâm cân nhắc các ý kiến của phụ huynh, sinh viên gửi đến các kênh thông tin của Trường những ngày qua. Trong đó, nhiều ý kiến mong muốn Nhà trường xem xét dời lịch nhập học để tránh nguy cơ lây nhiễm từ quá trình di chuyển tàu xe, các phương tiện công cộng đông người, nhất là từ những địa phương bị dự báo dễ bùng phát dịch virus nCoV.
Sau cuộc họp, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang ban hành Thông báo số 61-62/TB-ĐHVL, chỉ đạo toàn thể giảng viên, sinh viên của Trường tạm dời lịch nghỉ thêm 1 tuần (từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020). Trong 1 tuần tạm nghỉ, Nhà trường đề nghị sinh viên thường xuyên theo dõi các thông tin chính thống về dịch bệnh, chủ động thực hiện và tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống cho bản thân và gia đình. Tùy theo diễn biến thực tế, Nhà trường sẽ có thông báo chính thức đến sinh viên về thời gian nhập học (dự kiến bắt đầu từ ngày 10/02/2020). 

vlu ncov nghi hocCán bộ, nhân viên Trường Đại học Văn Lang vẫn đi làm bình thường, ổn định các hoạt động của Nhà trường. Văn Lang tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa virus Corona trong khuôn viên 3 cơ sở đào tạo và Ký túc xá.

Việc thông báo nhanh chóng và kịp thời về thời gian nghỉ học và các phương pháp an toàn nhằm phòng chống dịch cúm đã nhận được sự đồng tình của đông đảo sinh viên và phụ huynh. Chỉ sau ít giờ đăng tải, thông báo trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang đã nhận được gần 10.000 lượt yêu thích, 7.800 lượt bình luận và hơn 6.700 lượt chia sẻ của sinh viên Văn Lang và nhiều trường đại học khác. Cô Đỗ Thị Thu Hồ - phụ huynh chia sẻ: "Chúng tôi thật an tâm cho con mình khi nhận được thông báo. Chúng tôi rất hài lòng về phía Nhà trường đã trang bi thật chu đáo nhiều máy đo thân nhiệt cho sinh viên. Nhà trường đem lại niềm tin cho chúng tôi. Cảm ơn Ban Lãnh đạo Nhà trường". 

Thực chất, kỳ nghỉ Tết 3 tuần đã là khá dài theo thông lệ hàng năm của Trường. Việc dời lịch nghỉ thêm 1 tuần là quyết định ứng phó với diễn biến dịch bệnh khách quan nhằm đảm bảo sức khỏe cho sinh viên. Nhà trường khuyến khích sinh viên tận dụng thời gian nghỉ thêm để ôn tập bài vở, chuẩn bị cho học kỳ mới. Giảng viên cũng có thể tương tác trực tuyến với sinh viên để trao đổi bài tập, học online...; sẵn sàng khởi động việc học khi có thông báo tiếp theo từ Nhà trường.

 

Trường Đại học Văn Lang tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV

Chia sẻ với Báo Giáo dục và Thời đại sáng ngày 31/01/2020, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang cho biết: Theo kế hoạch khoảng 15.000 sinh viên sẽ quay trở lại trường tiếp tục chương trình học vào ngày 3/2 tới. Tuy nhiên, để việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV đạt hiệu quả tốt hơn và đảm bảo an toàn cho sinh viên, Nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ Tết thêm 1 tuần nữa. Theo đó, sinh viên sẽ quay trở lại trường đi học vào ngày 10/2. Thầy Võ Văn Tuấn cũng cho biết: Nhà trường sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để phòng chống dịch cúm Corona. Đối với những sinh viên xuất phát từ những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, trường sẽ thống kê và theo dõi, gấp rút mua khẩu trang phát cho sinh viên và cán bộ, giảng viên. (Nguồn: Phòng chống dịch cúm corona: Trường ĐH cho SV được nghỉ Tết thêm 1 tuần).

Trong 1 tuần sinh viên chưa vào học, Nhà trường tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, chủ động ứng phó với đại dịch trong thời gian tới. Cụ thể:

  • Trường đã trang bị máy đo thân nhiệt và đưa ra hướng dẫn quy trình kiểm tra thân nhiệt của sinh viên khi vào trường, đặc biệt là sinh viên đến từ các tỉnh bị dự báo có nguy cơ bùng phát dịch (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Kiên Giang).
  • Tại mỗi cơ sở, Trường sẽ lập 2 lối đi gồm: “green line” dành cho sinh viên đến từ vùng an toàn để kiểm tra ngẫu nhiên và “red line” dành cho sinh viên đến từ vùng có nguy cơ nhiễm bệnh để kiểm tra toàn bộ về tình hình sức khỏe của sinh viên.
  • Phân công cho cán bộ, giảng viên Khoa Y Dược có chuyên môn giỏi về lĩnh vực Y tế lập kế hoạch, phân công giảng viên/bác sĩ của Khoa tham gia công tác kiểm tra sinh viên tại 3 cơ sở; đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh, phòng dịch, xử lý các tình huống liên quan kịp thời.
  • Toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên mang khẩu trang khi đến trường và trong lớp học.
  • Tiếp tục đẩy mạnh công tác dọn dẹp vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở đào tạo, Ký túc xá của Trường nhằm giảm nguy cơ lây lan và bùng phát của dịch bệnh.

vlu nghi hoc 0.jpgTrường Đại học Văn Lang đã trang bị máy đo thân nhiệt tại các cơ sở nhằm kiểm tra tình hình sức khỏe của sinh viên khi đến lớp.

 

Mỗi sinh viên là một “tuyên truyền viên” góp sức phòng chống đại dịch!

Dịch cúm nCoV có nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng nếu mọi người không có biện pháp phòng chống và bảo vệ sức khỏe chính mình. Với động thái nhanh chóng từ phía Nhà trường, Văn Lang mong muốn sinh viên ý thức tình hình nguy hiểm của đại dịch toàn cầu để bảo vệ bản thân, đồng thời thể hiện trách nhiệm của lực lượng trí thức trẻ với xã hội. Các bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin dịch cúm nCoV từ các nguồn thông tin chính thống, tích cực tuyên truyền biện pháp phòng ngừa virus Corona với người thân, gia đình và cộng đồng địa phương; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra. 

Ngoài những biện pháp phòng ngừa căn bản như: đeo khẩu trang chất lượng khi ra khỏi nhà, hạn chế di chuyển đến nơi tụ tập đông người, rửa tay bằng dung dịch đúng cách...; mỗi sinh viên cần tìm hiểu thêm và nắm rõ các thông tin về dịch bệnh như: triệu chứng, con đường lây nhiễm, cách xử lý khi nghi ngờ lây nhiễm... Hiện các bạn có thể chọn đọc những thông tin chính thống này từ nhiều nguồn uy tín trên Internet, chung tay lan tỏa các thông tin đúng giúp đỡ cộng đồng mạng, lên án những nguồn tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

 Video Fight the Virus (Alvin Oon) là một cách thể hiện thông tin hấp dẫn về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang khi cần hỗ trợ thông tin/ biện pháp y tế có thể liên lạc ngay các số hotline sau đây:

Cơ sở 1: 028 7109 9218 – Ext: 3316 hoặc 0983 968 526 (Cô Hương)
Cơ sở 2: 028 3516 5046 hoặc 0937 642 871 (Cô Trang)
Cơ sở 3: 028 7109 9218 – Ext: 3310/3311/3312 hoặc 0964 533 134 (Cô Yến)
Kí túc xá: 028 7109 9218 – Ext: 3314 hoặc 0987 352 969 (Cô Hương)
Bộ Y Tế: 1900 3228

 

BP - Hoàng Luân 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag