TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang cảm kích khi nhận Thư ngỏ của Hiệu trưởng

(P.TS&TT Văn Lang, 10/03/2020) - Ngày 10/03/2020, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã gửi Thư ngỏ đến Qúy phụ huynh, sinh viên và giảng viên Nhà trường, động viên sinh viên học tập trong giai đoạn ứng phó với dịch Covid-19, thu hút sự chú ý và cảm kích của cộng đồng Văn Lang.

Ngày 09/03/2020, Trường Đại học Văn Lang thông báo điều chỉnh phương án học tập cho sinh viên trong điều kiện ứng phó dịch bệnh Covid-19, sau 5 tuần học tập online với nhiều thử thách cho cả giảng viên, cán bộ, nhân viên và giảng viên. Theo thông báo số 282/TB-ĐHVL ngày 09/03/2020, sinh viên được lựa chọn tiếp tục học online cho đến khi học tập trung tại Trường hoặc chọn phương án học bù sau khi tập trung trở lại Trường.

Là Hiệu trưởng, cũng là giảng viên lên lớp dạy online mỗi tuần, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu hiểu tâm tư và nhu cầu của giảng viên, sinh viên thời gian qua. Cô Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường gửi lời cảm ơn Qúy Thầy Cô và các em sinh viên đã chia sẻ, cùng nỗ lực để triển khai phương pháp dạy và học mới thông qua Thư ngỏ gửi đến giảng viên, phụ huynh và sinh viên Văn Lang.

vlu thu ngo

Trong những ngày qua, thông tin về hình thức dạy và học trong giai đoạn học sinh sinh viên nghỉ ở nhà tránh dịch Covid-19 luôn được phụ huynh, sinh viên và giảng viên theo dõi, phản hồi nhanh chóng. Ngay sau khi Thư ngỏ của Hiệu trưởng – PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu được đăng tải trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang, đã có hơn 2.600 lượt tương tác, chia sẻ và bình luận của sinh viên, phụ huynh, tất cả đều là những lời cảm kích, động viên, chia sẻ trước nỗ lực của Ban lãnh đạo Nhà trường trong thời điểm đặc biệt này.

Trải nghiệm online cho sinh viên thế hệ Z

Nếu nói tình hình Covid-19 đang ở giai đoạn bước ngoặt của Việt Nam thì cộng đồng Văn Lang cũng đang ở bước ngoặt về hình thức dạy – học mới. Trong thư ngỏ, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu khẳng định: “Để vừa bảo đảm an toàn cho các em trong giai đoạn tới, vừa để việc học không bị gián đoạn, Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì các lớp học online dựa trên đăng ký của sinh viên, đồng thời điều chỉnh cách dạy và học phù hợp hơn. Thầy Cô tin rằng với sinh viên Văn Lang đây cũng là cơ hội để trải nghiệm một phương thức học mới mà có lẽ sẽ nhanh chóng phổ biến trong thế hệ các em.”

Thật vui mừng khi nhiều sinh viên Văn Lang đã thể hiện sự cố gắng học hỏi, khắc phục hạn chế để bắt kịp xu hướng học tập phổ biến trên thế giới. Các bạn có những chia sẻ tích cực và nghiêm túc về việc đón nhận thử thách như một cơ hội để trải nghiệm, vượt qua giới hạn của bản thân. Đây là tinh thần đáng quý thể hiện văn hóa "Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo" của sinh viên Văn Lang. Như bạn Nguyễn Minh Hoàng viết: "Em cám ơn trường đã cho em một cơ hội để trải nghiệm cách học mới, một cơ hội để bước ra khỏi vùng an toàn của mình, cơ hội để biết mình còn hàng triệu thứ phải học. Một việc học online cỏn con mà em không làm tốt được thì sao lao vào kỉ nguyên 4.0 ngoài kia!”

Bạn Trâm Phạm chân thành ghi nhận: “Em nhận thấy việc học online ngày càng quan trọng hơn trong cuộc sống. Nhưng đối với mỗi sinh viên hiện đang ở nhiều địa phương khác nhau sẽ có những bất lợi riêng mang tính chất khách quan, như ảnh hưởng của wifi, thiếu tài liệu, không tiếp thu hết nội dung bài học,.. Em cảm ơn Nhà trường đã lắng nghe ý kiến của sinh viên. Vì tiếc sự cố gắng trong 4 tuần qua nên em vẫn chọn đăng ký 8/8 môn học online tiếp tục, để không lãng phí thời gian nghỉ vì dịch bệnh này.”

Bạn Trần Thị Yến - sinh viên năm 2 vui vẻ chia sẻ: “Em cảm ơn những lời chia sẻ của Cô, chắc hẳn Thầy Cô đã rất khó khăn để đưa ra các quyết định khi mà sinh viên có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng Nhà trường vẫn luôn tạo điều kiện tốt cho tụi em. Sau thời gian bất lực với học online, thì nay em đã có thể học online dễ dàng hơn rồi cô ạ”.

vlu thu ngo aa

Chia sẻ về việc dạy online, TS. Lê Thị Vân – giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật, cho biết: “Với chúng tôi, dạy online cũng là một trải nghiệm thú vị của thầy và trò (chúng tôi bỏ vào rất đây rất nhiều tâm sức). Đôi lúc hỏi bài, thấy các em trả lời trực tiếp, hay trên cửa sổ chat có những câu thật thà quá đỗi làm cả lớp phì cười,... Những lúc đó thầy trò thấy bớt đơn điệu và quên đi mệt mỏi”.

Thầy và trò Văn Lang luôn đồng hành cùng nhau

2.300 lớp học online được tổ chức và những ý kiến đa chiều trên mạng xã hội vừa qua cho thấy thầy trò Văn Lang đang cùng nhau vượt qua khó khăn từng ngày. Còn nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan như điều kiện học tập, tài liệu, tính chất môn học,..., vì vậy, sinh viên có thể lựa chọn phương án học khác nhau theo tình hình thực tế. Từng quyết định về chọn lựa phương án học tập đánh dấu tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên Văn Lang, thể hiện tính chủ động, tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tự khắc phục để thích nghi với sự chuyển động của môi trường xung quanh.

vlu thu ngo ab

Nickname Tuổi Trẻ đã có những chia sẻ yêu thương dành cho thầy cô của mình: “Sự quá nhiệt tình của thầy cô thật sự đã lay động trái tim em. Làm em phải tự xấu hổ và quyết định đối diện với việc học online. Phần là vì thương thầy cô, phần cũng vì cảm thấy xấu hổ với bản thân. Em luôn suy nghĩ, tại sao có việc học online mà mình cũng không làm được, lại e dè đến thế, liệu rằng sau này còn nhiều cái khó khăn khác, em có thể vượt qua được không hay cũng chỉ lại e dè, không dám đương đầu. Vẫn nghĩ, mình còn trẻ sao lại ngại tiếp thu cái mới, sao lại ngại mạo hiểm? Có phải mình đã ở trong vùng an toàn quá lâu để rồi bây giờ không dám bước ra khỏi rào cản nữa. Trong lúc dịch bệnh như thế này nhìn những hình ảnh thầy cô đến lớp không có một bóng sinh viên mà cảm thấy chạnh lòng. Nếu thầy cô đã quá nhiệt tình như vậy, vậy thì tại sao mình cũng không thử một lần cố gắng! Cảm ơn thầy cô rất nhiều.”

Bạn Hoàng Hà Trang - sinh viên Khoa Luật - cũng dành nhiều lời động viên đến thầy cô: “Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, việc cho sinh viên ở nhà học trực tuyến có nhiều khó khăn đối với sinh viên cũng như thầy cô, mặc dù vậy Nhà trường cũng như Cô Hiệu trưởng luôn luôn bên cạnh sinh viên, lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng sinh viên. Em cảm ơn Cô và em hy vọng Nhà trường cũng như tất cả các bạn sẽ cùng nhau vượt qua mùa dịch bệnh này”. Hay như bạn Thảo Phan Thanh bình luận vui vẻ: “ Em cảm ơn trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho tụi em mặc dù em biết rất khó khăn đối với thầy cô mỗi lần đưa ra quyết định. Thật may mắn khi em biết mình chọn đúng một trường học tốt. Em chỉ mong nhanh chóng hết dịch để có thể quay lại trường”. Bạn Trần Lê Hoa hài hước: “Thật sự là chưa thấy trường nào lại chịu lắng nghe ý kiến, cố đáp ứng quyền lợi của sinh viên như trường mình”.

Cộng đồng Văn Lang là một tập thể thống nhất, Nhà trường triển khai để sinh viên thực hiện, sinh viên nêu ý kiến để Nhà trường lắng nghe và điều chỉnh phương pháp học tập để sinh viên có thể học tập trong điều kiện tốt hơn, giảng viên có thể phát huy kỹ giảng dạy tối ưu hơn. Sinh viên Văn Lang dành nhiều câu từ dễ thương cho thầy cô khi biết Nhà trường vẫn luôn âm thầm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn. Nickname Jerry Võ vui vẻ bình luận: “Cảm ơn nhà trường đã luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến của sinh viên. Em cảm thấy thật may mắn vì đã chọn đúng trường. I love Văn Lang”.

Chi Nhân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag