TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“Bản đồ” hướng dẫn thí sinh tham gia Online Campus Tour không "lạc đường" và trễ giờ!

(P.TS&TT - Văn Lang, 16/4/2020) - Chủ nhật, ngày 19/04/2020 tới đây, Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh Online – Online Campus Tour 2020 với nhiều hoạt động thú vị sẽ được phát trực tiếp trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang. Để các bạn học sinh không bị "lạc đường" và trễ giờ tham dự, Văn Lang sẽ cập nhật "bản đồ đường đi" chi tiết về ngày hội có một không hai này nhé.


"Bản đồ" chi tiết Online Campus Tour: Welcome to Van Lang!

Ngày hội Online Campus Tour 2020 do Trường Đại học Văn Lang tổ chức sẽ diễn ra từ 9h00 - 18h00 ngày Chủ nhật, 19/4/2020. Chương trình được kết nối từ 2 "đầu cầu" là Cơ sở 1 và Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang, với nhiều chủ đề khác nhau, dẫn dắt học sinh và phụ huynh đi tham quan 3 cơ sở của Trường và gặp gỡ thầy/cô giảng viên đang phụ trách các khoa/ngành tại Văn Lang. Sau đây là "bản đồ" hướng dẫn để các bạn học sinh đi đến ngày hội đúng giờ và đúng đường nhé!

#Live1- 9h00: Văn Lang chào bạn 

Địa điểm đầu tiên được chọn để khai mạc Ngày hội Online Campus Tour 2020 là Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu (Quận 1) của Trường Đại học Văn Lang. Đây sẽ là địa điểm mở màn cho tour "du lịch" vòng quanh 3 cơ sở của Văn Lang trong khuôn khổ ngày hội.

Từ 09g đến 10g30, học sinh quan tâm và có nguyện vọng chọn Văn Lang làm người bạn đồng hành trong bốn năm đại học sắp tới nên theo dõi số #Live1 với các nội dung tổng quát liên quan đến sinh viên Văn Lang và tuyển sinh 2020: Cơ sở học, Kí túc xá - Chính sách hỗ trợ - Hoạt động phong trào sinh viên, Thông tin tuyển sinh cập nhật.

Khách mời của #Live1 là các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản lý và đào tạo của Trường Đại học Văn Lang: ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Ngô Minh Hải - Phó Giám đốc Chương trình Đào tạo Đặc biệt; ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên. 

Trong thời lượng gần một tiếng rưỡi, ba khách mời sẽ trả lời những câu hỏi thắc mắc của học sinh gửi cho Trường Đại học Văn Lang trước và trong livestream. Hiện nay, sau 5 ngày thông báo, số câu hỏi mà học sinh gửi về cho Ban tổ chức tại địa chỉ https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn/online-campus-tour/ đã lên đến gần 1.500 câu hỏi, tập trung rất nhiều vào các vấn đề tổng quan. Nếu bạn đã đặt câu hỏi cho Trường, đừng quên đặt chuông báo thức để có một "chỗ ngồi" thật đẹp trong số live khai mạc nhé.

vlu campus tour a


#Live2 - 10h30: Cơ sở 3 - Siêu to khổng lồ 

Địa điểm tiếp theo của hành trình "chu du" khắp các cơ sở Văn Lang trong Ngày hội Online Campus Tour 2020 chính là Cơ sở 3 - 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM.

Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang hay được sinh viên nói vui là "siêu to khổng lồ" bởi hàng ngàn góc sống ảo, chụp hoài không hết. Ban công tòa nhà A, căn tin, Thư viện hay Hội trường Trịnh Công Sơn đều là những địa điểm "không góc chết". Ngoài việc bật mí cho các bạn học sinh những điểm chụp hình triệu view của Cơ sở 3 thì chủ đề bàn luận chính của #Live2 là về các ngành: Quan hệ công chúng - Quản trị Khách sạn - Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành - Đông Phương học - Văn học ứng dụng - Tâm lý học - Piano - Thanh nhạc. Đây cũng là những khoa nổi tiếng "siêu to khổng lồ" của Văn Lang, luôn thu hút sự quan tâm yêu mến của sinh viên học sinh qua rất nhiều năm.

Nếu bạn đang quan tâm các ngành học trên đừng ngần ngại gửi ngay những câu hỏi thắc mắc về cho Trường Đại học Văn Lang. Thầy cô khách mời sẽ gặp gỡ và giao lưu với các bạn sẽ là: PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh - Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật; TS. Lê Minh Thành - Trưởng Khoa Du lịch; PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn; TS. Hồ Quốc Hùng - Phó Khoa XH&NV, Trưởng ngành Văn học ứng dụng; PGS. TS. Lê Thị Minh Hà - Phó Khoa XH&NV, Trưởng ngành Tâm lý học.  

vlu campus tour a


#L
ive3 - 12h00: Cơ sở 1 - "Nhỏ" mà có "Võ"

Sau khi dạo quanh một vòng "sương sương" tại Cơ sở 3, Online Campus Tour 2020 sẽ đưa các bạn quay trở lại với điểm khởi đầu của ngày hội. Nếu bạn nào đã quan tâm và tìm hiểu về Trường Đại học Văn Lang thì sẽ biết Cơ sở 1 chính là "đại bản doanh" của sinh viên các ngành: Ngôn ngữ Anh, Luật, Luật Kinh tế, Kiến trúc, Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông.

Mặc dù nhỏ hơn các cơ sở đào tạo còn lại nhưng Cơ sở 1 lại có nội lực "thâm hậu" bởi sự khác biệt của các ngành trên. Sinh viên Ngôn ngữ Anh chỉ nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, sinh viên Luật sẽ dùng Luật và các văn bản Luật để giải quyết những mâu thuẫn, sinh viên Kiến trúc và Xây dựng nổi tiếng tài hoa và "chất chơi". 

Khách mời của #Live3 gồm: TS. Nguyễn Khắc Cường - Trưởng Khoa Xây dựng; PGS. TS. Bùi Anh Thủy - Trưởng Khoa Luật; ThS. Lê Thị Ngọc Diệp - Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ; TS. KTS. Đỗ Phú Hưng - Trưởng Khoa Kiến trúc. Các thầy cô sẽ cùng bàn luận và giải đáp những câu hỏi của học sinh và bật mí về đời sống sinh viên đặc biệt của các ngành tại Cơ sở 1 trong suốt thời lượng của #Live3. 

vlu campus tour a


#Live4 - 13h30: Cơ sở 3 - Tứ bề "dân" Kinh tế

Cơ sở 3 sẽ trở lại với Ngày hội Online Campus Tour 2020 trong khung giờ từ 13h30 - 15h00 để cùng bàn luận về nhóm ngành kinh tế: Quản trị Kinh doanh - Kế toán - Kinh doanh Thương mại - Tài chính Ngân hàng. 

Khách mời của #Live4 sẽ là TS. Ngô Quang Trung - Trưởng Khoa Kinh doanh Thương mại; TS. Mai Bình Dương - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán; ThS. Hứa Thị Bạch Yến - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh; TS. Ngô Minh Hải - Trưởng Khoa Tài chính – Ngân hàng. 

Những bạn đam mê, yêu thích lĩnh vực kinh tế không nên bỏ qua #Live4. Sự hấp dẫn của nhóm ngành này chưa bao giờ giảm nhiệt, nhất là khi từ năm 2020, đa phần các ngành kinh tế của Văn Lang đều sẽ có những thay đổi chiến lược trong chương trình đào tạo, giúp sinh viên tiếp cận và thụ hưởng các chương trình hợp tác quốc tế chất lượng. Quá trình xét tuyển, chuẩn đầu vào, chương trình học, cơ hội nghề nghiệp, triển vọng tương lai sẽ được các khách mời cùng bàn luận và giải đáp cho các bạn. 

vlu campus tour a


#Live5 - 15h00: Cơ sở 2, Học - hành thoải mái

Sau một ngày chờ đợi, cuối cùng Cơ sở 2 của Trường Đại học Văn Lang cũng sẽ xuất hiện trong chương trình Online Campus Tour 2020. Cơ sở 2 tọa lạc tại địa chỉ 233A Phan Văn Trị, Quận Bình Thạnh, và chỉ cách Cơ sở 3 khoảng 10 phút đi xe máy mà thôi.

Nhiều sinh viên Văn Lang rất thích được học tại Cơ sở 2 vì trường mát mẻ và thoải mái, thảnh thơi. Hiện nay, nơi đây đã được quy hoạch để trở thành nơi học tập của hai ngành đặc trưng: mô hình trường học - bệnh viện phục vụ sinh viên Khoa Y Dược (ngành Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm Y học) và khu Họa thất phục vụ một phần chương trình học của Khoa Mỹ thuật công nghiệp (ngành Thiết kế Sản phẩm, Thời trang, Đồ họa, Nội thất).

Thầy cô tham dự #Live5 và giao lưu với học sinh sẽ là: ThS. HS. Nguyễn Đắc Thái - Phó trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp; ThS. Hồ Đặng Bạch Lý - Giảng viên ngành Thiết kế Đồ họa; ThS. Lý Thị Phương Hoa - Phó trưởng Khoa Y Dược; TS. Nguyễn Thị Hồng Hương - Trưởng Bộ môn Dược học.

vlu campus tour a


#Live6 - 16h30: Việc làm bao la

Điểm dừng chân cuối cùng của Ngày hội Online Campus Tour 2020 là Cơ sở 3 - cơ sở "siêu to khổng lồ", khám phá từ sáng đến chiều vẫn chưa hết.

Cơ sở 3 trở lại và dành cho các bạn yêu thích nhóm ngành kỹ thuật và công nghệ: Kỹ thuật Nhiệt, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Phần mềm, Công nghệ thông tin. 

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ là đầu tàu cho sự đổi mới và phát triển, những cơ hội việc làm bao la rộng lớn. Các chuyên gia đầu ngành: PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Khoa Công nghệ; TS. Lê Hùng Tiến - Trưởng Khoa Kỹ thuật; PGS. TS. Lê Hữu Sơn - Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô; ThS. Lý Thị Huyền Châu - Phó trưởng Bộ môn ngành Công nghệ thông tin sẽ giải đáp cho học sinh đang quan tâm về nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ; đồng thời bật mí một số ngành mới sẽ tuyển sinh trong năm 2020: ngành Thiết kế Xanh, ngành Quản trị Môi trường doanh nghiệp,... sẽ là lựa chọn thích hợp xu thế mới cho các bạn yêu thích lĩnh vực này.

vlu campus tour a

"Bản đồ" hướng dẫn chi tiết đường đi của Ngày hội Online Campus Tour 2020 sẽ giúp các bạn học sinh nắm rõ từng chủ đề cũng như khung thời gian diễn ra chương trình. Tuy nhiên, đây mới là những thông tin cơ bản về ngày hội đặc biệt của Văn Lang. Tất cả những điều thú vị và hấp dẫn sẽ được bật mí khi chương trình diễn ra. Các bạn chỉ cần gửi câu hỏi của mình, sạc pin điện thoại thật đầy, wifi thật mạnh để tham gia chương trình trọn vẹn nhé.

Bật mí thêm: xuyên suốt thời lượng chương trình sẽ có những tiết mục văn nghệ do sinh viên Văn Lang tài năng biểu diễn dành tặng tất cả học sinh theo dõi chương trình. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi và rủ thêm nhiều bạn bè của mình để cùng tham gia Ngày hội Online Campus Tour 2020 trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang nhé! 

vlu campus tour gHiện nay, cổng thông tin đăng ký nhận câu hỏi của Chương trình vẫn tiếp tục nhận các câu hỏi của học sinh toàn quốc gửi về, các bạn truy cập địa chỉ https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn/online-campus-tour/ và gửi câu hỏi cho Văn Lang nhé. Ban tổ chức sẽ tổng hợp chuyển các thầy cô trả lời trực tiếp trên livestream. Thật bất ngờ là trong quá trình học sinh đăng ký, 1.000 phần quà của Văn Lang cũng đã "bay màu" chỉ sau 8 tiếng đồng hồ thông báo!

 

Sau khi chương trình kết thúc, nếu các bạn vẫn còn câu hỏi mong muốn được giải đáp, hãy liên hệ Trường Đại học Văn Lang theo các kênh thông tin sau:

- Tư vấn trực tiếp: Văn phòng tuyển sinh (Cơ sở 3: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM) hoặc Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. HCM)

- Hotline: 02871059999

- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

- Fanpage: Trường Đại học Văn Lang

- Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang (kênh trao đổi tư vấn của sinh viên Văn Lang và tân sinh viên)

- Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904.214.254)

- Instagram: Van Lang University

- Youtube: Trường Đại học Văn Lang

*** Các bạn nên làm bài trắc nghiệm xác định tố chất nghề nghiệp để chọn lựa được ngành học phù hợp theo link sau: https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn/trac-nghiem-nganh-nghe/

 

Bài: Hoàng Luân
Thiết kế: Thiên Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag