TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội đồng Anh đồng hành cùng Văn Lang tổ chức tập huấn "Công dân tích cực hướng đến thúc đẩy doanh nghiệp xã hội”

(P.TS&TT – Văn Lang, 23/6/2020) - Nhằm đẩy mạnh đội ngũ có khả năng hỗ trợ sinh viên định hướng nghề nghiệp, Trung tâm phát triển năng lực sinh viên Trường Đại học Văn Lang tổ chức khóa tập huấn “Giảng viên nguồn, Tinh thần Công dân tích cực hướng đến thúc đẩy Doanh nghiệp xã hội” trong khuôn khổ hợp tác với Hội đồng Anh. 40 giảng viên – nhân viên Trường Đại học Văn Lang đã tham gia khóa đào tạo này.

Công dân tích cực là chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo xã hội, thúc đẩy đối thoại đa văn hóa và trách nhiệm với xã hội - những kỹ năng được coi là chủ đạo của các lãnh đạo trẻ trong thế kỉ 21. Chương trình Công dân tích cực do Hội đồng Anh triển khai cùng các tổ chức dân sự xã hội trên toàn cầu. Chương trình bắt đầu từ năm 2009 và hiện đang được triển khai tại châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Đông Nam Á.  

Chương trình tập huấn "Giảng viên nguồn, Tinh thần Công dân tích cực hướng đến thúc đẩy Doanh nghiệp xã hội” tại Trường Đại học Văn Lang diễn ra trong 05 ngày (10 - 14/6/2020), được thiết kế bao gồm nhiều hoạt động tập trung vào các kỹ năng khám phá và phát triển bản thân, đối thoại đa văn hóa, và các kiến thức, kỹ năng liên quan đến khởi nghiệp các doanh nghiệp xã hội như xác định các vấn đề xã hội, xây dựng mô hình kinh doanh, thuyết trình gọi vốn,…

dai hoc van lang hoptac taphuan hoidonganhGiảng viên - nhân viên Trường Đại học Văn Lang tham gia tập huấn Công dân tích cực (6/2020)

Chương trình tập huấn nhằm đào tạo đội ngũ Chủ nhiệm lớp và Cố vấn học tập (CNLSV, CVHT), là những đại sứ có khả năng tạo ra thay đổi tại Trường Đại học Văn Lang thông qua tổ chức thực hiện dịch vụ cố vấn, hỗ trợ sinh viên định hướng học tập và phát triển nghề nghiệp, sử dụng những kiến thức, kỹ năng học được để lan tỏa chương trình tới cộng đồng giảng viên – nhân viên tại Văn Lang, cũng như có thể tự xây dựng và triển khai chương trình phát triển năng lực sinh viên.

Một số hình ảnh cộng đồng công dân tích cực (giảng viên – nhân viên) Trường Đại học Văn Lang xây dựng và triển khai chương trình hành động vì cộng đồng sinh viên Văn Lang

Khóa tập huấn “Giảng viên nguồn, Tinh thần Công dân tích cực hướng đến thúc đẩy Doanh nghiệp xã hội” được kỳ vọng giúp đội ngũ giảng viên - nhân viên Trường Đại học Văn Lang:

+ Được truyền cảm hứng và kiến thức về Sáng tạo xã hội và tinh thần doanh nhân xã hội bằng phương pháp học tập thông qua trải nghiệm, từ đó giảng viên lồng ghép vào bài giảng.

+ Được trang bị kỹ năng điều phối, sử dụng bộ công cụ của chương trình Công dân tích cực Doanh nghiệp xã hội (Active Citizen Social Enterprise Toolkit) để xây dựng các chương trình tập huấn cho sinh viên nhằm hỗ trợ sinh viên xây dựng các dự án khởi nghiệp Doanh nghiệp Xã hội.

+ Được nhận chứng chỉ tập huấn viên (facilitators) của Hội đồng Anh, tham gia mạng lưới tập huấn viên của Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục & Đào tạo để triển khai lan tỏa tại đơn vị.

+ Chủ nhiệm lớp sinh viên – Cố vấn học tập có được khả năng triển khai Chương trình đào tạo kỹ năng cho cộng đồng sinh viên từ năm học 2020 - 2021.

Với các hoạt động tích cực trong thời gian qua, Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục là nơi triển khai các hành động xã hội như công tác tình nguyện, Mùa hè xanh, các hoạt động không vì lợi nhuận như tư vấn định hướng ngành nghề cho học sinh THPT, các hoạt động mang lại lợi ích cho cộng đồng sinh viên Văn Lang như “Tutoring – Đôi bạn học tập" hay Academic and Career Advising - Tư vấn định hướng học tập và mục tiêu nghề nghiệp,...

dai hoc van lang hoptac taphuan hoidonganh bMỗi công dân tham gia được nhận chứng chỉ tập huấn viên (facilitators) của Hội đồng Anh, được tham gia mạng lưới tập huấn viên của Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Với sự hỗ trợ của điều phối viên của Hội đồng Anh, giảng viên – nhân viên Trường Đại học Văn Lang đã trải qua chuỗi hành trình: Bản sắc và Văn hóa, Đối thoại đa văn hóa, Gắn kết các cộng đồng địa phương và toàn cầu, Lập kế hoạch triển khai các dự án hành động vì xã hội. Chương trình cũng đã giúp cộng đồng CNLSV – CVHT phát triển các kỹ năng giúp họ đối mặt với các thách thức của thế kỷ 21 trong giai đoạn thế giới đang toàn cầu hóa. Các kỹ năng được ứng dụng ngay tại Văn Lang, tại nơi mỗi người đang sống và ngay trong ngôi nhà của mình. Quy trình đào tạo này được gọi là Hành trình học tập. Qua chương trình, công dân cộng đồng sẽ gia tăng sự tự tin, hiểu rõ về giá trị của sự khác biệt, nâng cao sự hiểu biết về cộng đồng của mình và mở rộng hơn tới các cộng đồng khác.

Một số hình ảnh giảng viên – nhân viên đồng hành cùng chương trình Tinh thần Công dân tích cực hướng đến thúc đẩy sáng tạo xã hội”

 


Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag