TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo Đầu tư tài chính thời Covid 2020 và Lễ ký kết hợp tác doanh nghiệp của Khoa Tài chính Ngân hàng

(P.TS&TT – Văn Lang, 22/06/2020) - Sáng ngày 20/6/2020, tại hội trường N2T1 – Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức thành công Hội thảo chủ đề “Đầu tư tài chính thời Covid” và Lễ ký kết hợp tác doanh nghiệp, với hơn 600 sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng và sinh viên khối ngành kinh tế tham dự.

vlu hoi thao dau tu tai chinh bToàn cảnh Hội thảo "Đầu tư tài chính thời Covid" của Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang

Hội thảo có sự tham dự của ông Phan Dũng Khánh – Giám đốc Tư vấn Chiến lược Đầu tư Cty TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng; Ông Trương Quang Bình – Phó Giám đốc Nghiên cứu khách hàng Cty Chứng khoán Yuanta; Ông Phạm Minh Tuấn – Giám đốc Môi giới Cty CP chứng khoán Saigonbank Berjaya. Về phía Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Ngô Minh Hải – Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, cùng các giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tham dự sự kiện.

Tại Hội thảo “Đầu tư tài chính thời Covid”, sinh viên Trường Đại học Văn Lang được các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính chia sẻ về cơ hội và thách thức khi đầu tư tài chính trong tình hình dịch bệnh Covid còn diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới; cũng như giúp các bạn hiểu biết nhiều hơn về các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán, bất động sản,…

vlu hoi thao dau tu tai chinh c

Diễn giả Phan Dũng Khánh – Giám đốc Tư vấn Chiến lược Đầu tư Công ty TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng chia sẻ với Hội thảo về quan điểm của các nhà đầu tư lớn và nhà đầu tư nhỏ trên thị trường tài chính. Các nhà đầu tư lớn ở Mỹ, Canada và cả các nước Châu Âu vẫn còn cân nhắc khi quyết định đầu tư bởi lẽ tác động về kinh tế từ Covid-19 có thể kéo dài và dẫn đến hàng loạt vụ phá sản”. Ông cũng đưa ra kịch bản khá u ám, trong đó xảy ra hàng loạt vụ phá sản và tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh ở Mỹ. Trong khi đó, các nhà đầu tư Canada đã thoái vốn kỷ lục 30 tỷ USD ra khỏi các kênh chứng khoán nước ngoài trong tháng 3/2020.

Sự bất ổn về chính trị ở Châu Âu, căng thẳng thương mại và đỉnh điểm là đại dịch toàn cầu đã khiến tài sản của nhiều quốc gia bị thiệt hại đáng kể. Nhiều nhà đầu tư lớn quay lưng với các kênh đầu tư và tăng tỷ lệ tích trữ vàng, tiền mặt, trong khi đó các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, đặc biệt là nhà đầu tư trẻ đang giao dịch bùng nổ, nhiều người trẻ hiện đang tìm kiếm những cơ hội mới để tăng thu nhập hoặc bù lỗ trước đó, hoặc có thể đang lợi dụng cơ hội để bắt đáy thị trường?

vlu hoi thao dau tu tai chinh fVới diễn giả Trương Quang Bình – Phó Giám đốc Nghiên cứu Khách hàng Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, ông lạc quan với viễn cảnh kinh tế vĩ mô và cơ hội đầu tư thời hậu Covid-19. Ông tin tưởng vào sự hồi phục nhanh chóng của thị trường chứng khoán Việt Nam, dòng vốn đầu tư nước ngoài sẽ tăng khi Việt Nam được xem là một quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh trong khu vực và cả trên thế giới.

vlu hoi thao dau tu tai chinh e

Thú vị không kém là phần giao lưu giữa diễn giả Phạm Minh Tuấn – Giám đốc Môi giới Cty CP chứng khoán Saigonbank Berjaya với sinh viên. Ông chia sẻ quan điểm lựa chọn kênh đầu tư tài chính thích hợp, cách đầu tư dài hạn hay đầu cơ trong thời kỳ Covid. Do chủ đề hội thảo liên quan đến chuyên ngành học của sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng nên các bạn rất sôi nổi đặt câu hỏi với các diễn giả về các yếu tố ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, cách lựa chọn mã chứng khoán, cách nhận biết rủi ro từ những hành vi tiêu cực của các đội lái trên thị trường, tâm lý nhà đầu tư,…

vlu hoi thao dau tu tai chinh hCác khách mời giao lưu với sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang, cho các bạn lời khuyên, định hướng nghề nghiệp,...

Hội thảo đã thổi luồng sinh khí tích cực đến sinh viên, giúp các bạn cảm thấy thú vị hơn với ngành học của mình, giúp các bạn bổ sung nhiều kiến thức thực tế về đầu tư tài chính, định hướng nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai.

vlu hoi thao dau tu tai chinh g

Ngay sau Hội thảo, Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ ký kết hợp tác với doanh nghiệp, với chủ trương liên kết giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp. Lễ ký kết có sự hiện diện của đại diện 8 doanh nghiệp: Công ty CP Aladin, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Minh Thái, Công ty CP Thép TVP, Công ty Bất động sản Pacific Realty, Công ty CP Đầu tư Phát triển và Tư vấn 24h Plus, Trung tâm đào tạo Lap, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận, Công ty CP Tiếp thị Thịnh Phát.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang ký kết biên bản hợp tác với các doanh nghiệp và tâm huyết bày tỏ mong muốn hợp tác, gắn kết chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn Lang nói chung và Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng sát với nhu cầu của thị trường lao động, giúp sinh viên tiếp cận công việc thực tế tại các doanh nghiệp ngay khi còn trên ghế nhà trường.

 

                                                                                                                                         Minh Lan
Ảnh: Lee


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag