TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Luật tổ chức Hội thảo "Tổng quan về việc nghiên cứu khoa học hướng tới xuất bản bài báo Khoa học quốc tế"

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/7/2020) - Sáng ngày 29/06/2020, tại Hội trường lầu 10, Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang, Hội thảo Quốc tế chuyên đề “An overview of academic research for publication on international journals” do Khoa Luật tổ chức, được khai mạc trong không khí sôi nổi, hào hứng, với sự tham gia của toàn thể giảng viên, nhân viên và sinh viên ngành Luật, Luật Kinh tế.

Hội thảo có sự tham gia của PGS. TS. Bùi Anh Thủy – Trưởng khoa Luật, ThS. GVC. Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng Khoa Luật, PGS. TS Phan Quang Thịnh, Trưởng Bộ môn Luật hành chính - Hiến pháp, ThS. GVC. Nguyễn Thị Yên -  Phó trưởng Bộ môn Luật quốc tế, ThS. Trần Minh Toàn, Phó trưởng Bộ môn Luật Dân sự -  Thương mại cùng các giảng viên, nhân viên và hơn 100 sinh viên khoa Luật Trường Đại học Văn Lang. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Bùi Anh Thủy - Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang nêu khái quát về nội dung, mục đích và ý nghĩa mà Hội thảo mang lại cho sinh viên và giảng viên Khoa trong công tác nghiên cứu khoa học, nhất là hoạt động nghiên cứu khoa học theo các tiêu chuẩn quốc tế. 

dai hoc van lang hoithao khoaluat cPGS. TS. Bùi Anh Thủy - Trưởng khoa Luật Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc Hội thảo.

dai hoc van lang hoithao khoaluat aThS. Jennifer Baylon Verances – giảng viên Đại học Kỹ thuật Cebu (Philippines) được mời thực hiện bài thuyết trình chính cho Hội thảo. Hơn 100 sinh viên có thành tích học tập và hoạt động xuất sắc rất hào hứng khi tham gia Hội thảo nghiên cứu Khoa học quốc tế.

Chủ đề chính được Hội thảo hướng tới là làm rõ thêm cách thức viết một bài báo khoa học đáp ứng các yêu cầu của tạp chí khoa học quốc tế, theo chuẩn ISI, thuộc lĩnh vực Luật học. ThS. Jennifer Baylon Verances, một người có nhiều kinh nghiệm quý trong việc viết báo khoa học quốc tế đã chia sẻ về chủ đề với một phong cách ấn tượng, nhiệt huyết, cung cấp nhiều thông tin liên quan đến nghiên cứu, viết và xuất bản bài báo khoa học quốc tế.

dai hoc van lang hoithao khoaluat bDiễn giả Jennifer Baylon Verances chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, tìm hiểu về một bài báo khoa học quốc tế

Trích dẫn câu nói nổi tiếng của Wernher Von Braun: “Research is what I’m doing when I don’t know what I’m doing”, diễn giả Jennifer nhắc đến những khó khăn mà người nghiên cứu hay gặp phải khi bắt đầu tiến hành nghiên cứu khoa học, từ đó chia sẻ cách duy trì nhiệt huyết trong quá trình nghiên cứu là phải chọn lựa ngay từ đầu một nội dung nghiên cứu mà bản thân yêu thích và đam mê. Tiếp đến, kiên nhẫn, tò mò và sáng tạo là những yếu tố không thể thiếu để có thể theo đuổi bài nghiên cứu khoa học đến cùng.

dai hoc van lang hoithao khoaluat dThS. Jennifer Baylon Verances phân tích cụ thể về các cách tiếp cận, xác định phạm vi nghiên cứu, cách đặt tên đề tài nghiên cứu khoa học quốc tế, cách tìm kiếm, chọn lọc, phân tích hệ thống dữ liệu phục vụ bài nghiên cứu, cách thức trích dẫn công bố một bài báo khoa học quốc tế.

dai hoc van lang hoithao khoaluat eCác sinh viên và giảng viên cùa Khoa Luật đã cùng điễn giả trao đổi và đưa ra những câu hỏi thú vị xung quanh thách thức và cơ hội của Việt Nam trong việc tiếp cận nghiên cứu quốc tế, đăng tải bài báo trên các tạp chí có uy tín của thế giới.

Sau 4 giờ làm việc, Hội thảo đã đạt được mục đích đề ra và có những thành công ngoài mong đợi. Nghiên cứu khoa học là hoạt động không còn mấy xa lạ với sinh viên. Hằng năm, Trường Đại học Văn Lang vẫn tổ chức các đợt đăng ký nghiên cứu dành cho sinh viên toàn Trường. Các bạn sinh viên có thể tự do đăng ký những lĩnh vực đề tài có liên quan đến ngành/chuyên ngành của bản thân. Không chỉ được cộng điểm rèn luyện, nếu sinh viên có đề tài được nghiệm thu cấp Trường, các bạn còn có cơ hội "mang chuông đi đánh xứ người", mang thành quả lao động đi chinh chiến trên các đấu trường quốc tế.

dai hoc van lang hoithao khoaluat fPGS. TS. Bùi Anh Thủy tặng hoa cảm ơn ThS. Jennifer Baylon Verances sau khi kết thúc Hội thảo.

 

ThS. Trần Thị Mỹ Duyên
ThS. Lê Hồ Trung Hiếu

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag