TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cựu sinh viên Văn Lang: cúc đại đóa thổi hồn Việt vào bộ nhận diện nhà hàng Sa Đéc tại Đức

(P.TS&TT - Văn Lang, 31/7/2020)Một nhà hàng thuần Việt mang nét ẩm thực Sa Đéc vừa mới ra mắt tại thành phố Hamburg, Đức, với bộ nhận diện được thực hiện bởi nhà thiết kế đồ họa Lại Nguyên Tín - cựu sinh viên Khoá 18 ngành Thiết kế Đồ hoạ Trường Đại học Văn Lang.

Xuất phát từ mong muốn mang ẩm thực Sa Đéc đến gần hơn với cư dân ở thành phố Hamburg, Đức, anh chủ đã quyết định mở một nhà hàng thuần Việt từ ẩm thực, nội thất cho đến đồ hoạ, và gửi gắm nhà thiết kế Lại Nguyên Tín thổi hồn vào bộ nhận diện thị giác cho nhà hàng.

a

Sa Đéc là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp tại đồng bằng sông Mê kông, một trong những tụ điểm giao thương lớn ở miền Nam nước ta. Sau khi nghiên cứu những hình ảnh khác nhau về Sa-Đéc, từ làng nghề, con người, thiên nhiên nơi đây, nhà thiết kế đã chọn ra được hình ảnh “hoa cúc đại đóa”, một hình ảnh tượng trưng đặc sắc cho tinh thần con người nơi đây, đồng thời cũng là làng nghề mang đến thu nhập lớn nhất ở Sa-Đéc.

Dự án lấy cảm hứng từ hình ảnh Việt Nam thời còn được gọi là Đông dương (Indochine). Vậy nên, từ kiểu chữ cho đến phần hình ảnh thị giác đều được chỉnh sửa phù hợp để gợi nhắc về thời kỳ xưa cũ. Các hoạ tiết trên danh thiếp, tranh ảnh, thậm chí là gạch ở nhà hàng đều được chọn lựa kỹ lưỡng, sử dụng những kiểu gạch vào thời Pháp thuộc, gợi nhắc về tinh thần thẩm mỹ lúc bấy giờ. Để tái hiện lại vẻ xưa cũ trong bộ nhận diện, nhà thiết kế tập trung sử dụng những loại giấy mỹ thuật có độ sần và dập nổi chữ, sau đó thêm hạt vào ảnh để chúng không trở nên quá hiện đại.

b

cdeCó một kỷ niệm tuyệt vời trong quá trình làm dự án là khi anh Tín gửi phương án này cho chủ nhà hàng lần đầu tiên, anh đã nhận được sự đồng ý ngay lập tức từ phía khách hàng. Nhà thiết kế Lại Nguyên Tín chia sẻ: "Mình cũng rất cám ơn anh chủ đã hiểu cách làm việc và đặt hoàn toàn sự tin tưởng vào mình”.

Cùng xem thiết kế trang trí nhà hàng thuần Việt lấy ý tưởng từ hoa cúc đại đóa, và chờ đón nhiều dự án mang đậm nét Á Đông từ nhà thiết kế Lại Nguyên Tín nhé.

f

gh
Lại Nguyên Tín
 là một nhà thiết kế đồ họa tốt nghiệp trường Đại học Văn Lang, hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn, và cũng đang là giảng viên thỉnh giảng ngành Thiết kế Đồ hoạ, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp của Trường Đại học Văn Lang. Đối với anh, thiết kế không chỉ là một công việc đơn thuần, mà là khi anh “được” làm những sản phẩm cho chính bản thân mình, và thật sự được sống vui vẻ như đang đi nghỉ hè vậy. Xem nhiều hơn những dự án của anh tại đây.

Biên tập: Chilaxu (nguồn: Idesign)
Ảnh: Lại Nguyên Tín - Cựu SV Khóa 18 ngành Thiết kế Đồ họa


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag