TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Châu Á (AIT)

(P.TSTT - Văn Lang, 23/7/2020) - Ngày 22/7/2020, Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) về các dự án đào tạo và nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực Công nghệ, AI, Khoa học dữ liệu, kinh tế,... Sự kiện có ý nghĩa quan trọng với cả hai bên, khi Đại học Văn Lang là đại học đầu tiên mà Viện Công nghệ Châu Á - AIT ký thỏa thuận hợp tác.

Lễ ký kết diễn ra tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, dưới sự chứng kiến của Ngài Apirat Sugondhabirom - Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Việt Nam; TS. Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, cùng các học giả, nhà khoa học uy tín của Viện Công nghệ Châu Á và Trường Đại học Văn Lang. Sự kiện được truyền hình trực tuyến với AIT Thái Lan, với sự chủ trì của TS. Eden Y Woon – Chủ tịch Viện Công nghệ Châu Á (AIT). 

vlu mou thai lan aPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu (Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang) và TS. Phùng Văn Đông (Giám đốc AIT Việt Nam) đại diện hai tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược

Theo đó, Viện Công nghệ Châu Á AIT và Trường Đại học Văn Lang sẽ hợp tác chương trình đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ trong lĩnh vực Kinh doanh, Môi trường, Công nghệ; chương trình trao đổi chuyên gia, hợp tác nghiên cứu; đặc biệt là chương trình thạc sĩ trong lĩnh vực Khoa học dữ liệu và công nghệ AI,… Đây là các hướng hợp tác ý nghĩa với chiến lược phát triển toàn diện của Thái Lan và Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các chương trình hợp tác giữa AIT và Văn Lang có ý nghĩa thiết thực với sinh viên/ học viên khi linh động lộ trình học tập: học toàn phần tại Việt Nam, phân nửa tại Việt Nam và phân nửa tại Thái Lan, hoặc chương trình 4+1 với 4 năm cử nhân tại Việt Nam và 1 năm master tại Thái Lan. 

AIT là viện khoa học quốc tế liên chính phủ nổi tiếng đặt trụ sở tại Thái Lan, có lịch sử 62 năm. AIT có gần 20,000 cựu sinh viên và gần 30,000 học viên các khóa ngắn hạn đến từ 85 quốc gia/ vùng lãnh thổ, trong đó Việt Nam hiện có lực lượng cựu sinh viên/ học viên đông đảo thứ 2. Tại Việt Nam, AIT Việt Nam là tổ chức giáo dục quốc tế đầu tiên được thành lập cách đây 27 năm, với sự đồng hành của Chính phủ Việt Nam. Các hoạt động tiên phong và uy tín của AIT đã tạo môi trường và cảm hứng mạnh mẽ cho giới khoa học của Việt Nam trong nhiều năm qua. Trong đó, cũng đã có nhiều giảng viên, chuyên gia của Trường Đại học Văn Lang trong lĩnh vực Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ - Kỹ thuật tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ tại AIT.

vlu mou thai lan bTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang phát biểu và kỳ vọng vào hợp tác chiến lược với AIT Thái Lan

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Trong mục tiêu phát triển sắp tới, Văn Lang đầu tư xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia đặt tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, nghiên cứu ứng dụng trên nền tảng công nghệ mới, đóng góp cho sự phát triển đất nước. Trong định hướng đó, Đại học Văn Lang rất chú trọng và hy vọng vào các hợp tác chiến lược với AIT Thái Lan. Chúng tôi hy vọng đây là cơ hội để sinh viên/ học viên Việt Nam có điều kiện tốt nhất để tiếp cận các chương trình uy tín của AIT – viện nghiên cứu cao cấp quốc tế liên chính phủ hàng đầu của châu Á.

Ngài Apirat Sugondhabirom - Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Việt Nam chia sẻ: Đây là một sự kiện tăng cường hợp tác nâng cao tiềm lực nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ hậu Covid-19, thời kỳ mọi người phải xây dựng lại nền kinh tế. Ngài tin rằng, sự hợp tác giáo dục toàn diện của AIT và Đại học Văn Lang, với sự hỗ trợ thường xuyên của Lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam sẽ là nền tảng đưa lợi ích chung của Thái Lan và Việt Nam phát triển trong nền kinh tế toàn cầu.

Từ "đầu cầu" Thái Lan, TS. Eden Y Woon – Chủ tịch AIT, cho biết: Chúng ta không ở chung căn phòng nhưng chung một sự kiện, và AIT Thái Lan xem đây là một thời khắc quan trọng. Chúng tôi rất hào hứng với các hợp tác trong lĩnh vực Công nghệ, AI, Khoa học dữ liệu,… với Đại học Văn Lang. Đại học Văn Lang là đối tác chiến lược đại học đầu tiên của AIT và chúng tôi trông đợi những hoạt động hiệu quả tiếp theo.

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa ký kết với Viện Công nghệ Châu Á, Trường Đại học Văn Lang sẽ là một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực đại học và sau đại học chất lượng cao, với các dự án nghiên cứu tiềm năng trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam trong thời gian tới.

vlu mou thai lan cCơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang - nơi dự kiến đặt Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia tại Tp.HCM

Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Văn Lang và Viện Công nghệ Châu Á AIT nhận được sự hỗ trợ đồng hành của Bộ GD&ĐT Việt Nam, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Việt Nam, Hội Cựu sinh viên AIT tại Việt Nam trong quá trình triển khai dự án. Tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, các học giả, giáo sư đáng kính của Viện Công nghệ Châu Á (AIT) như GS. Nguyễn Công Thành, GS. Huỳnh Ngọc Phiên, GS. Đỗ Bá Khang, GS. Nguyễn Xuân Vang (Cố vấn AITCV), ThS. Lê Thanh Hảo (Chủ tịch Ban liên lạc AIT Việt Nam), ThS. Lê Thành Quyền (Tổng thư ký Ban liên lạc AIT Việt Nam),… cũng đã có mặt và đóng góp nhiều ý kiến giá trị.

Xem thêm video Đại học Văn Lang hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) tại đây:


Nguồn: báo Tuổi trẻ


Xem thêm:
Báo Doanh nhân Sài Gòn: Đại học Văn Lang hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Châu Á
Báo Giáo dục & Thời đại: Trường ĐH Văn Lang và AIT (Thái Lan) hợp tác phát triển giáo dục
Cổng thông tin điện tử Tp.HCM: ĐH Văn Lang ký hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Châu Á (AIT)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag