TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang được cấp phép đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt

(P.TS&TT - Văn Lang, 21/8/2020)Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký Quyết định số 2405/QĐ-BGDĐT ngày 20/8/2020 về việc cho phép Trường Đại học Văn Lang đào tạo ngành Răng – Hàm – Mặt trình độ đại học. 

Ngành học có mã số 7720501, thời gian đào tạo 6 năm, sinh viên tốt nghiệp nhận văn bằng bác sĩ. Kế hoạch xây dựng bệnh viện giúp sinh viên thực hành sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất.

6I7A1782 minSinh viên khối ngành sức khỏe Đại học Văn Lang thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên bộ môn.

Theo thông báo mới nhất, Trường Đại học Văn Lang sẽ nhận hồ sơ tuyển sinh ngành Răng – Hàm – Mặt trong đợt xét tuyển học bạ tháng 8 này. Điểm nhận hồ sơ là 24 điểm, kèm điều kiện học lực của năm học lớp 12 xếp loại giỏi.

Tổ hợp xét tuyển :

  • A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • B00 (Toán – Hóa – Sinh)
  • D00 (Toán – Hóa – Anh)
  • D08 (Toán – Sinh – Anh)

Số giờ thực hành nhiều hơn, dự kiến xây bệnh viện cho sinh viên thực tập

Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt là ngành học thứ 48 của Trường Đại học Văn Lang, trực thuộc Khoa Răng Hàm Mặt, hiện là ngành học có số năm đào tạo lâu nhất tại trường. Trước đó, khối sức khỏe của Đại học Văn Lang bao gồm các ngành đào tạo:

- Dược học: thời gian học 5 năm, sinh viên ra trường nhận văn bằng Dược sĩ.

- Kỹ thuật Xét nghiệm Y học: thời gian học 4 năm, sinh viên ra trường nhận văn bằng Cử nhân Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

- Điều dưỡng: thời gian học 4 năm, sinh viên ra trường nhận văn bằng Cử nhân.

Ngành Răng – Hàm – Mặt hiện là một trong những ngành học có nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao, luôn khát nhân lực trong xã hội hiện đại. Khi chất lượng cuộc sống nâng cao, nhu cầu về sức khỏe răng miệng cũng phát triển nhanh chóng, bác sĩ Nha khoa tiếp tục là ngành nghề hấp dẫn, thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký qua các kỳ tuyển sinh.

6I7A1703 minSinh viên Văn Lang có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thực hành chuyên môn trong thời gian học tập.

Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng Đại học Văn Lang, cho biết: "Với định hướng đầu tư chiến lược cho nhóm ngành sức khỏe, trong 3 năm qua, Đại học Văn Lang đã liên tục phát triển chương trình đào tạo, mở các ngành cơ bản và mũi nhọn trong lĩnh vực Y, Dược, Kỹ thuật y học. Khối ngành sức khỏe đã góp phần tạo nên úy tín thương hiệu cho Văn Lang, đồng thời Trường đã và đang đầu tư rất lớn cho các mô hình bệnh viện – trường học, phòng khám đa khoa, phòng thí nghiệm dành riêng cho các ngành sức khỏe."

Với định hướng giáo dục ứng dụng, Trường Đại học Văn Lang xây dựng chương trình đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt chú trọng phát triển kỹ năng thực hành. Sinh viên sẽ có nhiều giờ thực hành trên hệ thống mô phỏng (simulation) hơn so với chương trình đào tạo hiện hành. Nhà trường chú trọng kỹ năng phẫu thuật thực hành, giúp sinh viên tốt nghiệp tự tin thực hiện các loại điều trị phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp trong nha khoa.

Bước vào giai đoạn thực hành lâm sàng, sinh viên ngành Răng – Hàm – Mặt Đại học Văn Lang có cơ hội tiếp nhận nguồn bệnh nhân phong phú, rèn luyện ỹ năng giao tiếp và kỹ năng thực hành chuyên môn trong 6 năm học.

Được biết, kế hoạch xây dựng bệnh viện của Đại học Văn Lang được triển khai trong thời gian tới giúp sinh viên có cơ hội thực hành và nhận chứng chỉ hành nghề, hoàn thiện những kỹ năng lâm sàng qua thực tế tại bệnh viện.

Chương trình học thiết kế theo các trường Nha hàng đầu thế giới

Chương trình học của Đại học Văn Lang thiết kế dựa theo nội dung đào tạo của những trường Nha hàng đầu thế giới như Đại học Havard, Đại học Sydney,... Sinh viên theo học có thể chọn lựa chương trình tăng cường tiếng Anh với bài giảng chuyên ngành, trình bệnh án hoàn toàn bằng tiếng Anh trong những năm cuối. Phương pháp giảng dạy tiếp cận lâm sàng, học theo modun và "case – study" (thực tế lâm sàng) giúp sinh viên có cái nhìn hệ thống và toàn diện trên từng bệnh nhân.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được học môn Quan trị Nha khoa - môn học đặc trưng trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết lúc ra trường. Không chỉ hiểu về kiến thức chuyên môn, sinh viên tốt nghiệp còn biết làm thế nào để xây dựng một phòng điều trị nha khoa, làm thế nào để quản lý phòng nha một cách hiệu quả. Các bác sĩ nha khoa tương lai sẽ được tiếp cận thực tế qua các phòng nha khoa lớn và thành công tại TP.HCM hiện nay.

6I7A7304 minĐại học Văn Lang đầu tư xây dựng thư viện hiện đại với hàng ngàn đầu sách, tạp chí y nha khoa.

Song song với quá trình đào tạo kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Răng – Hàm – Mặt Đại học Văn Lang còn được phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như: kỹ năng tư duy phản biện khoa học, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thuyết phục người nghe.

Theo học ngành Răng – Hàm – Mặt, sinh viên tốt nghiệp sẽ là bác sĩ nha khoa, có thể làm việc tại khoa Răng – Hàm – Mặt tại các bệnh viện nhà nước, bệnh viện tư, bệnh viện quốc tế, phòng nha tư nhân hoặc tiếp tục theo đuổi con đường học vấn lên các bậc cao hơn.

Các bài viết liên quan:
Báo Giáo dục & Thời đại: Trường ĐH Văn Lang tuyển sinh ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt
VOH: Thêm cơ hội cho thí sinh xét tuyển ngành Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt
Kiemtruong.vn: Ngành Răng Hàm Mặt được giảng dạy tại ĐH Văn Lang từ năm 2020

Thí sinh và phụ huynh muốn tìm hiểu thêm các thông tin tuyển sinh năm 2020 của Trường Đại học Văn Lang vui lòng liên hệ các kênh thông tin tư vấn tuyển sinh:
  - Website: https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn/
  - Fanpage: Trường Đại học Văn Lang
  - Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  - Điện thoại: 028.7105.9999
  - Zalo: Trường Đại học Văn Lang

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag