TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho sinh viên ĐH Văn Lang khóa 26 năm 2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 05/9/2020) – Trong các ngày 07 – 19/9/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức làm thủ tục nhập học (đợt 1) cho sinh viên khóa 26 tại Cơ sở 1 và Cơ sở 3 của Trường. Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, đến một trong hai cơ sở theo hướng dẫn dưới đây và thực hiện các bước trong quy trình thủ tục nhập học để chính thức trở thành tân sinh viên của trường. 

Từ ngày 07 – 19/9/2020, thí sinh trúng tuyển các đợt xét học bạ vào Trường Đại học Văn Lang có thể đến Trường làm thủ tục nhập học tại một trong hai địa chỉ:

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

Là nơi nhập học của các ngành: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Luật, Luật Kinh tế, Kiến trúc, Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng công trình giao thông.

dai hoc van lang nhap hoc khoa 26 b 

Cơ sở 3: 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM (hoặc 80/68 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp.HCM)

Là nơi nhập học của 40 ngành còn lại. 

dai hoc van lang nhap hoc khoa 26 a


   HỒ SƠ NHẬP HỌC
   1. Giấy báo nhập học
   2. Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2020)
   3. Bản sao Học bạ THPT
   4. Bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời (hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THPT)
   5. Bản sao Giấy Khai sinh, bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân
   6. Bản sao các giấy tờ xác nhận thuộc diện hưởng ưu tiên theo đối tượng (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, dân tộc ít người, con thương/ bệnh binh… 
   7. Bản sao hộ khẩu thường trú có chứng thực địa phương
   8. Hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng hoặc Đoàn - nếu là Đảng viên hoặc Đoàn viên
   9. Bản sao Thẻ BHYT địa phương cấp, còn thời hạn sử dụng
   10. 02 tấm ảnh thẻ 3x4

dai hoc van lang nhap hoc khoa 26 d

QUY TRÌNH NHẬP HỌC

Bước 1: Kiểm tra thông tin tân sinh viên và hồ sơ nhập học

  • Cơ sở 1: tại phòng 3.1
  • Cơ sở 3: tại khu vực trước phòng 1.15

Các bạn tân sinh viên lưu ý chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập học cần thiết. Nếu chưa chuẩn bị Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời), bạn sẽ không được tiếp nhận hồ sơ nhập học. Với các giấy tờ còn lại trong hồ sơ nhập học, nếu vì lý do nào đó mà bạn chưa chuẩn bị kịp, bạn cần cam kết bổ sung cho Nhà trường trong thời gian sớm nhất có thể.

Trong trường hợp bạn đã nhận được thông tin trúng tuyển và đến nhập học mà chưa nhận được Giấy báo nhập học (bản cứng), bạn thông báo cho bộ phận kiểm tra hồ sơ để kiểm chứng thông tin trên hệ thống dữ liệu tuyển sinh của trường, đồng thời để các Khoa ghi nhận và Trường cấp Giấy báo nhập học bổ sung cho hồ sơ sinh viên của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu điều chỉnh thông tin nào đó khi nhập học hoặc điều chỉnh chương trình đào tạo khi nhập học, bạn vui lòng báo cho bộ phận kiểm tra hồ sơ để được hướng dẫn đến các bộ phận chức năng hỗ trợ giải quyết.

Bước 2: Kiểm tra lý lịch và tạo email sinh viên Văn Lang

  • Cơ sở 1: tại phòng 4.1 (để thuận tiện cho thí sinh khi di chuyển, ở CS1, bước này sẽ được chuyển xuống sau khi sinh viên đóng học phí và chụp ảnh thẻ tại phòng 3.1)
  • Cơ sở 3: tại phòng 1.15

Bước 3: Đóng học phí - mở tài khoản ngân hàng

  • Cơ sở 1: tại phòng 3.1
  • Cơ sở 3: tại phòng 1.12

Tân sinh viên đóng học phí, lệ phí nhập học và Bảo hiểm y tế theo thông tin chi tiết đã nhận được trong Giấy báo nhập học. Ngoài học phí học kỳ 1, sinh viên nộp lệ phí nhập học 350.000 đồng (theo quy định của Nhà nước), chi cho các khoản: cấp các loại giấy tờ trong quá trình học, khám sức khỏe tổng quát... Các bạn cũng cần hoàn tất thủ tục đóng bảo hiểm y tế (có hiệu lực từ 01/10/2020 đến 31/12/2021) để đảm bảo quyền lợi chăm sóc sức khỏe cho năm nhất đại học của mình, chi phí bảo hiểm y tế: 705.000 đồng/ sinh viên.

Nếu có khó khăn về tài chính, bạn liên hệ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (bước 1 khi kiểm tra hồ sơ) để được tư vấn và hỗ trợ theo từng trường hợp cụ thể.

Bước 4: Chụp ảnh thẻ

  • Cơ sở 1: tại phòng 3.1
  • Cơ sở 3: tại phòng 1.11

Trường Đại học Văn Lang bố trí chụp hình thẻ miễn phí cho tân sinh viên ngay trong ngày làm thủ tục nhập học để cấp thẻ sinh viên cho toàn bộ tân sinh viên. Để có ảnh thẻ sinh viên đẹp, các bạn nên mặc áo sơ mi trắng hoặc áo sáng màu khi đến trường làm thủ tục nhập học nhé!

Bước 5: Nộp hồ sơ tại các Văn phòng khoa/ khu vực đón tiếp của khoa (xem sơ đồ vị trí các phòng đón tiếp của Khoa bên trên)

Tại đây, tân sinh viên được hướng dẫn nộp hồ sơ sinh viên cho khoa, tư vấn nơi đăng ký tham gia Bảo hiểm y tế, tư vấn Đoàn - Hội (nộp sổ Đoàn, đăng ký tham gia câu lạc bộ,...), được hướng dẫn các thông tin chi tiết về sinh hoạt và học tập tại khoa, nhận thời khóa biểu học kỳ 1, nhận quà tặng đầu khóa là ba lô Văn Lang dành cho Khóa 26.

Bước 6: Tư vấn nhà trọ - ký túc xá

  • Cơ sở 1: tại khu vực HUB (tầng 2)
  • Cơ sở 3: tại phòng 1.02 (sảnh tòa nhà LV)

Trường Đại học Văn Lang bố trí đội tình nguyện viên là sinh viên các khóa trước hỗ trợ tìm địa chỉ nhà trọ xung quanh các cơ sở của trường cho tân sinh viên. Đây là hoạt động thường niên của trường, với tinh thần khóa trên dìu dắt khóa dưới. 

Ngoài ra, tân sinh viên ở tỉnh có nhu cầu về phòng trọ có thể liên hệ Ban quản lý Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang, điện thoại 028.39471118, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để đăng ký sớm. Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang ở địa chỉ 160/63 A-B Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp.HCM, với hơn 600 chỗ ở, phí nội trú là 300.000 đồng/ tháng. 

dai hoc van lang nhap hoc khoa 26 cNhập học là bước khởi đầu. Thanh xuân tươi đẹp đang chờ bạn tại Văn Lang...

Tân sinh viên Khóa 26 lưu ý:

  • (*) Từ ngày 05/9/2020, trước khi đến Trường làm thủ tục nhập học, thí sinh đăng nhập địa chỉ webiste http://thongtinsinhvien.vanlanguni.edu.vn để hoàn thành nhập thông tin sinh viên trực tuyến. Tên đăng nhập: mã số sinh viên; mật khẩu: vlu. Nếu có thắc mắc hoặc gặp khó khăn trong quá trình nhập thông tin sinh viên, các bạn liên hệ theo địa chỉ: Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, điện thoại 028.71099218 - ext 3310, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, Trường Đại học Văn Lang sẽ cấp giấy chứng nhận sinh viên chính thức để các bạn đăng ký tạm vắng tại địa phương, tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, các thí sinh nam sẽ làm giấy hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự.
  • Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, các bạn sẽ được Nhà trường cấp địa chỉ email sinh viên Văn Lang để nhận các thông tin đầu khóa, trong đó có kế hoạch kiểm tra xếp lớp Anh văn.
  • Với các chương trình học bổng đầu khóa dành cho sinh viên khóa 26, Nhà trường sẽ xét học bổng sau khi sinh viên Khóa 26 hoàn tất nhập học (trong tháng 10/2020). Khi đến Trường làm thủ tục nhập học, sinh viên đóng đủ học phí theo thông báo nhập học. Danh sách sinh viên nhận học bổng sẽ được công bố sau khi Nhà trường hoàn thành xét duyệt, đồng thời Nhà trường chuyển học bổng cho sinh viên trong đầu học kỳ 1.


  Mọi thắc mắc về tuyển sinh và nhập học, các bạn thí sinh và phụ huynh vui lòng liên hệ các kênh:

  - Văn phòng Tuyển sinh: Cơ sở 1 hoặc Cơ sở 3
  - Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  - Hotline: 02871059999
  - Fanpage: Trường Đại học Văn Lang
  - Zalo: Trường Đại học Văn Lang

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag