TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Nhiều cơ hội thiết thực từ thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh An Giang và Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 11/09/2020) - Sáng ngày 11/09/2020, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh An Giang và Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra tại Cơ sở 3 của trường. Được biết, tỉnh An Giang đã hợp tác đào tạo và nghiên cứu với nhiều đại học, nhưng Văn Lang là trường đại học đầu tiên mà tỉnh ký hợp tác toàn diện để cùng đồng hành trong nhiều lĩnh vực: du lịch, văn hóa – di sản, môi trường, y tế, công nghệ,…

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh An Giang và Trường Đại học Văn Lang có sự tham dự của các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh An Giang:

  • Ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
  • Ông Đinh Minh Hoàng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
  • Bà Phan Thị Yến Nhi – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ;
  • Ông Tô Hoàng Môn – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường;
  • Ông Đào Sĩ Tuấn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch;
  • Ông Trần Quang Hiền – Phó Giám đốc Sở Y tế;
  • Ông Trương Kiến Thọ – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
  • Bà Trương Nguyễn Mộng Kha – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học & Công nghệ - Sở Khoa học Công nghệ;
  • Ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Phòng Quản lý Du lịch – Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch

Về phía Trường Đại học Văn Lang, sự kiện có sự tham dự của TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Bí thư Đảng ủy; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu –  Ủy viên Hội đồng trường, Hiệu trưởng; cùng sự hiện diện của Trưởng Khoa Công nghệ, Khoa Y, Nghệ thuật Ứng dụng, Khoa Du lịch, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, Viện Công nghệ Vật liệu tiên tiến, Phòng Sau đại học, Phòng Đào tạo, Phòng Hợp tác Quốc tế & Nghiên cứu khoa học, Viện Nghiên cứu di sản và Phát triển,…

Thay mặt Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Ủy viên Hội đồng trường, Hiệu trưởng giới thiệu về Trường Đại học Văn Lang và những năng lực hiện có của Nhà trường: các chương trình đào tạo và hoạt động NCKH, hợp tác quốc tế và một số đề xuất hợp tác giữa tỉnh An  Giang và Văn Lang. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ: “Rất mong sau buổi ký kết hôm nay, cả 2 bên có chương trình hoạt động cụ thể để việc hợp tác thật sự hiệu quả; từ đó Trường Văn Lang có điều kiện học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ địa phương cũng như có những đóng góp cho sự phát triển của An Giang."

ki ket thoa thuan cPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Ủy viên Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang giới thiệu về các chương trình đào tạo, hoạt động NCKH và những năng lực hiện có của Nhà trường

Chia sẻ rất nhiều góc nhìn sắc bén về triển vọng phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh An Giang, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang khẳng định Văn Lang đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hợp tác quy hoạch với các tỉnh thành trước đó, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác với tỉnh An Giang: “Với tư cách là một trường đại học, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ tất cả những hiểu biết, kinh nghiệm, nguồn lực và đề án để hỗ trợ tỉnh An Giang cũng như các Sở ban ngành, doanh nghiệp địa phương, để tạo ra những kết quả cụ thể, hiệu quả và tối ưu nhất cho cả 2 Bên.

ki ket thoa thuan bTS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh An Giang

Về phía UBND tỉnh An Giang, Ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu một số chiến lược, nhu cầu của địa phương. Đồng thời, ông cũng cho biết: “UBND tỉnh An Giang đánh giá rất cao và chân thành cảm ơn Trường Đại học Văn Lang chọn An Giang để tiến tới thực hiện chương trình hợp tác toàn diện trong giai đoạn sắp tới, không chỉ trong 5 năm mà sẽ có những giai đoạn dài hơn trong quá trình quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội tỉnh An Giang. Đây là lần đầu tiên tỉnh An Giang ký kết hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực với một trường Đại học. Rất mong cả 2 Bên sẽ luôn nỗ lực, quyết tâm và tương tác nhiều hơn để xây dựng chương trình hợp tác hiệu quả nhất.

ki ket thoa thuan dÔng Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu về sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Văn Lang và giới thiệu các chiến lược, nhu cầu của địa phương

Trong khuôn khổ buổi Lễ ký kết, hai đơn vị đã có phiên thảo luận mở, các Sở ban ngành của tỉnh An Giang chia sẻ về những điểm mạnh và hạn chế của địa phương trên các lĩnh vực y tế, môi trường, văn hóa, du lịch, nông nghiệp, khoa học công nghệ,…; từ đó đề xuất một số hoạt động mong muốn hợp tác với Trường Đại học Văn Lang như: giải pháp thu hút và giữ chân khách du lịch, bảo vệ và phát triển môi trường bền vững, giải pháp xử lý rác thải địa phương, phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực y học cổ truyền, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, xây dựng sản phẩm nông nghiệp,... Trên cơ sở đó, các đại diện của Trường Đại học Văn Lang đã đưa ra nhiều đề án hợp tác khả thi giữa hai đơn vị.

ki ket thoa thuan eÔng Đào Sĩ Tuấn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh An Giang giới thiệu về tình hình văn hóa – du lịch tỉnh nhà cùng những đề án mong muốn hợp tác với Trường Đại học Văn Lang

 Trước sự chứng kiến của đại biểu 2 Bên, đại diện UBND tỉnh An Giang và Trường Đại học Văn Lang đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), chính thức thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Bên. Biên bản ký kết có hiệu lực thực hiện trong thời gian 10 năm.

ki ket thoa thuan fĐại diện UBND tỉnh An Giang và Trường Đại học Văn Lang ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện.

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh An Giang và Trường Đại học Văn Lang bao gồm:

- Trao đổi, tư vấn, hỗ trợ đào tạo, xây dựng chính sách, nghiên cứu và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ các lĩnh vực là thế mạnh và nhu cầu của một trong hai Bên.

- Các lĩnh vực ưu tiên hợp tác là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đa dạng và thương mại hóa các sản phẩm chế biến từ dược liệu, phát triển du lịch văn hóa dựa trên nền tảng tài nguyên bản địa, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

- Các nội dung hợp tác cụ thể sẽ được thể hiện thông qua kế hoạch hợp tác mỗi năm năm (05 năm), dựa trên cơ sở khảo sát và tổng hợp ý kiến, nhu cầu của cả hai Bên, được sự thống nhất thông qua và ký kết của đại diện hai Bên.

Lễ ký kết không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng cho quá trình hợp tác tốt đẹp giữa UBND tỉnh An Giang và Trường Đại học Văn Lang mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hấp dẫn cho cả hai Bên không chỉ trong công tác đào tạo mà trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Trước đó, Đoàn UBND tỉnh An Giang đã có chuyến tham quan một số cơ sở, phòng chức năng của Trường Đại học Văn Lang tại Cơ sở 3. 

Một số hình ảnh Đoàn UBND tỉnh An Giang tham quan Trường Đại học Văn Lang:

ki ket thoa thuan h

ki ket thoa thuan k

ki ket thoa thuan m


An Giang là tỉnh thứ hai mà Trường Đại học Văn Lang ký hợp tác toàn diện. Trước đó, Trường cũng đã thỏa thuận hợp tác toàn diện với tỉnh Quảng Ninh về đào tạo, du lịch, văn hóa, môi trường,…

Văn Lang đang mở rộng khái niệm về một trường đại học khi triển khai nhiều hoạt động vượt xa hơn lĩnh vực đào tạo, thường xuyên kết nối với các cộng đồng đa dạng, từ khối doanh nghiệp, chính phủ, chuyên gia, các quỹ khởi nghiệp,… theo triết lý và mục tiêu mới: mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Bài viết: Thanh Tiền
Hình ảnh: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag