TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Câu chuyện nhập học khóa 26: Văn Lang là cơ hội để con rộng mở tư duy và tâm hồn

(P.TS&TT – Văn Lang, 12/9/2020) - Từ ngày 07 – 19/09/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức làm thủ tục nhập học đợt 1 cho sinh viên khóa 26 trúng tuyển theo phương thức xét học bạ tại Cơ sở 1 và Cơ sở 3 của Trường. Trong không khí náo nức, vui tươi của ngày đăng ký nhập học, nhiều câu chuyện thật ý nghĩa xung quanh quá trình lựa chọn con đường tương lai được phụ huynh và các bạn thí sinh chia sẻ cho website Trường Đại học Văn Lang.

Bước đi đầu tiên của hành trình trưởng thành

Mỗi năm, Trường Đại học Văn Lang tiếp nhận hàng nghìn sinh viên đến từ khắp mọi miền đất nước. Cánh cổng đại học mở ra cũng là lúc các bạn trẻ bắt đầu hành trình bước đi bằng chính đôi chân của mình. Là người trẻ, các bạn có háo hức, vui mừng, nhiều hồi hộp, lo âu, nhưng cũng đầy bản lĩnh sẵn sàng sắp xếp, đương đầu với cuộc sống xa nhà sắp tới.

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 kNhiều tân sinh viên khóa 26 của Đại học Văn Lang rất chủ động hoàn tất các thủ tục nhập học, lắng nghe tư vấn và tự lên kế hoạch sắp xếp cuộc sống sinh viên của chính mình trong thời gian tới.

Với phong cách giáo dục chú trọng tính độc lập, vững vàng và trách nhiệm cao cho con cái, gia đình chú Toản, cô Hương (Vũng Tàu), phụ huynh của bạn Hương Giang, tân sinh viên khoa Thương mại, thẳng thắn chia sẻ: “Đây là bé thứ hai của gia đình. Với cả hai đứa con, cô đều không phải lo lắng nhiều vì chúng nó đều tự học, tự làm cả. Cô chú không can thiệp sâu vào quyết định của em. Sau một năm dừng lại, năm nay em mới quyết định theo học đại học vì yêu thích Văn Lang quá. Cô chú có theo dõi trường trên các kênh Youtube. Bao nhiêu bạn đăng bài về trường này, chú ở nhà đều xem, like rồi đăng ký hết! Bố mẹ thời đại mới cái gì cũng phải cập nhật! Cô chú hôm nay chỉ đi cùng tham quan, còn mọi việc em phải đích thân làm để tập quen chứ mình không có dẫn! Em đã đủ 18 tuổi rồi. Mọi thứ sau này em đều phải tự lập cơ mà! Cô chú rất tin tưởng vào con mình. Cô chú chỉ định hướng cho em thôi.”

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 nChú Toản và cô Hương ngồi đợi con gái Hương Giang làm thủ tục nhập học Khoa Thương mại

Còn với trường hợp của gia đình cô Hương (Lâm Đồng) có con gái đỗ ngành Quan hệ Công chúng, câu chuyện đưa con lên thành phố xa xôi để học tập có phần gian nan hơn: “Là con gái đầu, lại học xa nhà nên cô chú lo lắng lắm! Cô với bé bắt xe lên đây lúc 3 giờ, ngồi đợi ngoài bến xe đến sáng mới bắt xe ôm vào trường làm thủ tục. Ba nó sợ con gái khổ nên không muốn nó theo ngành Quan hệ Công chúng gì đâu! Vì nhà làm gì có ai biết ngành đấy! Gia đình có đất trồng trọt nên cũng muốn nó học Nông Lâm hoặc học trên Đà Lạt cho gần nhưng con bé nhất quyết lựa chọn Văn Lang. Nghe nó bảo: “Mẹ cứ cho con đi học rồi con sẽ đi làm thêm phụ giúp gia đình. Con muốn học ngành Quan hệ Công chúng” thì cô chú làm sao mà nỡ từ chối được.”

Cùng gặp nhau tại khu vực làm thủ tục của khoa Quan hệ Công chúng, cô Hương và gia đình cô Lý (Ninh Thuận) dự định cùng nhau đi thuê nhà trọ cho hai con gái của mình. Bạn Yên Trinh, con gái cô Lý hào hứng chia sẻ: “Mặc dù ngồi xe từ Phan Rang lên đây từ 4 giờ sáng hôm nay rất mệt nhưng em vui lắm! Em thấy Quan hệ Công chúng phù hợp với tính cách và sở thích của mình. Hiện em và mẹ sẽ đi tìm nhà trọ. Thời gian đầu, em dự tính sẽ đi xe bus hoặc grab để tập quen với đường phố. Sau mới bắt đầu chạy xe máy để đảm bảo an toàn, không lo lạc đường.”

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 fHình ảnh kỷ niệm buổi đầu tiên hai mẹ con cô Lý đến với Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang.


Văn Lang là cơ hội để con rộng mở tư duy và tâm hồn

Được biết đến như một đơn vị đào tạo uy tín, cơ sở vật chất tốt và sáng tạo, năng động trong phong cách giáo dục, Trường Đại học Văn Lang là địa chỉ được nhiều bậc phụ huynh gửi gắm ước mơ mong con trưởng thành cứng cáp hơn, được khai mở cả về tri thức lẫn tâm hồn.

Có mặt tại khu vực làm thủ tục của khoa Quản trị Kinh doanh chờ con hoàn tất thủ tục nhập học, cô Thảo (Nha Trang) vừa nhìn về phía con trai vừa nói: “Để lo cho một đứa trẻ trưởng thành nên người tốn kém nhiều thứ lắm! Nhưng người làm cha mẹ dù thế nào cũng phải cố gắng vì tương lai của con mình. Con trai cô từ bé đã học rất tốt nhưng lại ít nói và có phần sống khép kín. Thằng bé không được hoạt bát như những bạn đồng trang lứa khác nên gia đình cũng lo lắng nhiều. Việc lựa chọn Văn Lang là quyết định chung của cả nhà và bé, hi vọng với một môi trường năng động, có nhiều cơ hội giao lưu, thằng bé có thể mở lòng hơn với mọi người xung quanh. Cô mong Văn Lang sẽ là cơ hội để con được phát triển toàn diện, vừa được mở rộng kiến thức, vừa cởi mở hơn trong tính cách để thích nghi với công việc sau này.”

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 oNhiều phụ huynh hi vọng môi trường học tập thân thiện và năng động của Văn Lang sẽ là luồng gió mới, đem lại những tác động tích cực cho người học.

Cũng mang tâm tình mong con trưởng thành hơn, cứng cáp hơn khi đến với Văn Lang, cô Nguyệt (Hóc Môn) - phụ huynh của bạn Thu Hà, tân sinh viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế, ngành Thiết kế Đồ họa - chia sẻ: “Bé nhà cô chọn ngành này thứ nhất là do thích vẽ, thứ hai cũng bởi cái tính trầm trầm của nó. Bây giờ ngành nào cũng cần phải giao tiếp mà con bé thì ít nói, trầm tính quá. Nó không nhanh nhẹn bằng các bạn cùng lứa nhưng được cái rất cần cù, chịu khó. Lúc học cấp ba thì chỉ biết đi học rồi về nhà vậy thôi chứ chẳng đi đâu chơi với bạn bè. Cô chỉ mong là học ở Văn Lang, tiếp xúc với nhiều bạn bè cởi mở, năng động thế này thì bé sẽ cứng cáp, dày dặn hơn.”

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 lThu Hà đã tham dự kỳ thi Năng khiếu Vẽ được tổ chức cách đây 1 tháng tại Trường Đại học Văn Lang.

Đại học Văn Lang – nơi lời hứa nở hoa

Dòng người tấp nập đến đăng ký nhập học tại đại học Văn Lang trong những ngày qua có không ít cặp đôi, nhóm bạn thân và những anh, chị dẫn dắt em nhỏ trong gia đình cùng đến đăng ký nhập học. Nụ cười tươi trên khuôn mặt của mỗi bạn trẻ ấy không chỉ là niềm vui vì bản thân đỗ đại học, mà còn là niềm hạnh phúc vì hoàn thành lời ước hẹn, là niềm hân hoan vì lại được chung lớp, chung trường cùng người thân quen.

Tại bàn tư vấn khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, chúng tôi bắt gặp cặp đôi Khánh Duy – Phương Uyên đang làm thủ tục đăng ký nhập học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. Khánh Duy là sinh viên Văn Lang Khóa 24, còn Phương Uyên là cô bạn tân sinh viên Khóa 26. Chia sẻ về lựa chọn của mình, Phương Uyên cho biết: “Em và mẹ đến làm thủ tục từ hôm qua, riêng hôm nay Khánh Duy chở em lên để bổ sung thêm một vài giấy tờ nữa. Vì có mẹ đang công tác tại bệnh viên Từ Dũ nên em rất thích và quyết định theo học ngành Y. Rồi Khánh Duy với em quen nhau, em cũng được nghe tư vấn về trường và ngành từ các anh chị khi còn học tại Trường THPT Gò Vấp nên quyết định chọn Văn Lang luôn. Vậy là từ giờ, hai đứa sẽ học chung tại Cơ sở 2 của trường!” Về phần Khánh Duy, cậu bạn cho biết đây là quyết định của chính bạn gái và gia đình. Phương Uyên có thể yêu thích và lựa chọn bất kỳ học ngành nào vì cậu bạn vẫn luôn sẵn sàng ủng hộ hết mình!

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 eCặp đôi Khánh Duy – Phương Uyên đang được hướng dẫn để hoàn thành các thủ tục nhập học.

Ngồi chờ cô bạn thân Ánh Vy hoàn thành thủ tục nhập học, bạn Thúy Xuân (Vũng Tàu) vui vẻ kể lại hành trình cùng nhau khám phá ngôi trường mới của mình: “Bạn em xét học bạ ngành Đông Phương học nên đăng ký nhập học trước. Còn em chọn phương thức xét điểm thi THPT ngành Bất động sản nên sẽ đợi lượt sau, nhưng cả hai đứa đã quyết định lên Sài Gòn từ tận nửa tháng trước để thăm thú, làm quen môi trường mới rồi ạ! Hôm trước khi làm thủ tục nhập học, em với Vy có “đèo” nhau đi thăm trường tương lai của hai đứa và rất bất ngờ về sự hoành tráng của nó. Tiếc là tụi em đi vào ngay Lễ 02/09 nên trường vắng hoe, không đông đúc như bây giờ. Bọn em thích Văn Lang từ tận năm lớp 10 khi được nghe các anh chị kể lại. Bắt đầu tìm hiểu trường nhiều hơn, em thấy trường mình năng động quá! Cơ sở vật chất “xịn” quá! Em cũng đặc biệt thích fanpage của trường nữa!”

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 jĐại học Văn Lang là nơi hội tụ, là mái nhà chung của nhiều cặp bạn thân, anh em thân thiết.

Dù không hẹn trước nhưng cặp bạn thân nhà gần kề, cùng học chung từ cấp hai là Thùy Linh và Bích Trâm (Gò Vấp) nay lại tiếp tục làm bạn cùng trường khi một người theo học Quản trị Khách sạn, một người chọn ngành Marketing của Trường Đại học Văn Lang. Thùy Linh cho biết: “Mặc dù ba mẹ muốn em chọn ngành Ngôn ngữ Anh nhưng bản thân em lại thích được đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều mới hơn nên quyết định đăng ký khoa Du lịch, ngành Quản trị Khách sạn. Em thấy nhiều anh chị cựu sinh viên đánh giá rất tích cực về Văn Lang cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy nên quyết định chọn trường. Trước khi đến đây, em cũng có xem qua nhiều trường khác những em nghĩ Văn Lang là trường em ưng ý nhất!”

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 aHai cô bạn Thùy Linh và Bích Trâm cùng đến làm thủ tục nhập học chiều ngày 11/09/2020 tại Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang.

Đại học Văn Lang không chỉ là sự lựa chọn của giới trẻ hôm nay, của những cựu sinh viên đã tốt nghiệp và tin tưởng giới thiệu cho đàn em nhỏ mà còn là lựa chọn tin tưởng của phụ huynh dành cho người con của mình. Cùng bố đến làm thủ tục nhập học ngành Quản trị Kinh doanh, bạn Trung Kiên (Tây Ninh) cho biết, Văn Lang không chỉ là lựa chọn của cá nhân bạn, mà còn là kết quả từ sự khuyến khích, động viên của mẹ: “Em chọn Văn Lang đầu tiên, sau đó cũng băn khoăn về một trường đại học khác nhưng chính mẹ đã thuyết phục em quay trở lại lựa chọn Văn Lang. Mẹ bảo Văn Lang có chất lượng giảng dạy tốt, có nhiều cơ hội cho công việc tương lai. Sau quá trình tự tìm hiểu, em nhận thấy đây là môi trường học tập lí tưởng. Buổi đầu tiên đến đây, em thích khu vực chào mừng phía ngoài lắm!”

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 dĐến từ rất sớm, Trung Kiên và bố là một trong những gia đình hoàn tất thủ tục nhập học đầu tiên trong sáng ngày 11/09/2020.


Món quà bất ngờ đến từ đàn anh

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 cKhi đến làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Văn Lang, các bạn tân sinh viên sẽ được đích thân đàn anh, đàn chị của mình chụp cho tấm hình thẻ sinh viên đầu tiên tươi tắn nhất.

Hòa chung không khí tưng bừng chào đón tân sinh viên nhập học, sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã tự tay đan từng chiếc vòng thật xinh xắn dành tặng các bạn tân sinh viên. Mỗi chiếc vòng tay mang sắc đỏ đặc trưng của khoa cùng chiếc sticker Ding Dong sẽ là “dấu ấn” giúp khoa Mỹ thuật và Thiết kế nhận diện chuẩn xác “thần dân” thuộc nhà mình và dành tặng một món quá bất ngờ đến chủ nhân của nó trong ngày khai giảng sắp đến!

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 mNhững đàn anh, đàn chị khoa Mỹ thuật và Thiết kế nhiệt tình tư vấn hướng dẫn và truyền lửa cho đàn em khóa dưới.

Nếu Mỹ thuật và Thiết kế có vòng tay nhận diện thì khoa Quan hệ Công chúng cũng hoành tráng không kém khi dựng hẳn khối chữ tên ngành PR thật lung linh và sáng tạo, vừa để giới thiệu hoạt động đặc sắc trong khoa đến phụ huynh và đàn em mới đến, vừa là khu vực chụp hình check – in lý tưởng chào đón mọi người ghé thăm nữa! Đàn anh, đàn chị Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông cũng đã chuẩn bị sẵn những tấm thiệp chào đón Khóa 26 dễ thương để tặng mỗi tân sinh viên khóa dưới, đồng thời cùng hẹn nhau thực hiện nhiều sản phẩm dành riêng cho Khóa 26 sẽ trình làng trong thời gian tới.

vlu tan sinh vien nhap hoc khoa 26 gKhu vực tư vấn của khoa Quan hệ Công chúng được các bạn sinh viên lên ý tưởng và trang trí để chào đón phụ huynh cùng các tân sinh viên ghé thăm.

Công tác hoàn thành thủ tục nhập học đợt 1 vẫn đang diễn ra với đầy đủ các bước chuẩn bị, tư vấn và hướng dẫn chỉn chu tại cả Cơ sở 1 và Cơ sở 3 của Đại học Văn Lang cho đến hết ngày 19/09/2020. Trường Đại học Văn Lang chúc mừng thế hệ tân sinh viên K26 đã vượt qua một kỳ thi căng thẳng và chính thức gia nhập đại gia đình Văn Lang. Chúc quý phụ huynh có những trải nghiệm đầu tiên thật đẹp tại ngôi trường tương lai của con em mình. Hình ảnh một thế hệ mới của Văn Lang đang dần hình thành, với những con người toàn diện, mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội hôm nay.

Bài: Hoài Anh
Phỏng vấn: Hồng Ngân - Hoài Anh
Ảnh: Thịnh Trần

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag