TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cha học hết lớp hai, mong con viết tiếp giấc mơ Đại học: “Ước mơ của con ở đâu, cha mẹ sẽ ở đó”

(P.TS&TT – Văn Lang, 12/9/2020) - Thói quen dậy sớm thành nếp đã bao năm nhưng hôm nay anh Chu Huy Lưu (45 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cảm thấy thật khác. Anh chuẩn bị đưa con gái đến trường làm thủ tục nhập học. Khi biết tin con đậu vào khoa Kế toán trường Đại học Văn Lang, anh hồi hộp đến mất ngủ. Mấy ngày liền anh phấn khởi thông báo với người thân, họ hàng ngoài quê về thành tích học tập của con.


Hồi hộp ngày con trở thành tân sinh viên khóa 26 trường Đại học Văn Lang

Chu Thị Luyến là con gái đầu của vợ chồng anh Lưu. Năm học này, Luyến sẽ trở thành tân sinh viên khoa Kế toán Trường Đại học Văn Lang. Đó là niềm mong mỏi từ rất lâu của cả gia đình.

Bước vào Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, dù đã xem rất nhiều hình ảnh các anh chị sinh viên đi trước chia sẻ trên các trang mạng xã hội, trên kênh youtube, nhưng Luyến vẫn không khỏi trầm trồ với hình ảnh và không khí sôi động của ngôi trường em sẽ theo học suốt bốn năm.

vlu chu thi luyen tan sinh vien nganh ke toan cCô nữ sinh trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh ngày nào giờ đã thành tân sinh viên khóa 26 ngành Kế toán Trường Đại học Văn Lang - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Giữa âm thanh ồn ào, náo nhiệt của buổi nhập học, Luyến nói to: “Trường quá đẹp! Em rất vui vì được học ở đây. Em đã tìm hiểu thông tin rất nhiều trường và chọn Văn Lang vì cảm thấy rất phù hợp với em. Từ cấp 2 em đã rất thích môn toán nên đã chọn theo ngành Kế toán”.

Vừa đến sảnh tòa nhà LV, Luyến đã được các tình nguyện viên hướng dẫn quy trình nhập học và hệ thống hóa chỉ bằng một tờ giấy nhỏ. Cầm “tờ bản đồ” của ngày nhập học, Luyến cùng bố đi tuần tự đến các khu vực làm thủ tục: kiểm tra hồ sơ; kiểm tra lý lịch, tạo email Văn Lang; đóng học phí; mở tài khoản ngân hàng; chụp hình thẻ; nộp hồ sơ, sổ đoàn, tư vấn Bảo hiểm y tế; tư vấn nhà trọ - Ký túc xá.

Một tay cầm túi hồ sơ, một tay cầm món quà nhập học của con gái là một ba lô đỏ in logo Đại học Văn Lang, anh Lưu cẩn thận đi theo con qua các khu làm thủ tục. Lên lầu hai tòa nhà LV, anh ngồi yên dõi theo con đến khu vực khoa Kế toán nộp sổ Đoàn và nghe tư vấn chương trình học cho tân sinh viên.

“Con vào Đại học vui quá tôi mất ngủ mấy ngày. Mừng lắm!”, vừa nói anh vừa kiểm tra túi hồ sơ và ngoái nhìn con gái mặc áo khoác hồng phía trước mặt.

"Ước mơ của con ở đâu, cha mẹ sẽ ở đó"

Rời vùng đất Thanh Hóa vào Nam lập nghiệp, anh Chu Huy Lưu chỉ học hết lớp hai. Mười sáu năm vợ chồng anh làm công nhân tại khu công nghiệp gần nhà, tằn tiện tích cóp từng đồng nuôi con gái vừa trở thành tân sinh viên và con trai đang học lớp 8. Khi đã cảm thấy vững vàng, anh xin nghỉ công việc làm công ăn lương và quyết định tự khởi nghiệp bằng vốn liếng và kinh nghiệm của bản thân.

“Ngày xưa tôi chỉ học văn hóa hết lớp hai nhưng trường đời đã dạy tôi rất nhiều thứ. Giờ tôi ra ngoài tự kinh doanh. Tôi mong con có thể viết tiếp giấc mơ đi học của tôi. Thế hệ con tôi và các cháu bây giờ nhất định phải học hành tử tế, phải có bằng cấp mới có thể theo kịp thời đại. Tôi không tiếc gì khi đầu tư cho cháu cả”, anh chia sẻ.

Trong những năm con gái học THPT, dự định ban đầu của vợ chồng anh Lưu là cho con đi du học tại một trường học ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Dịch Covid-19 đến, không yên tâm để con đi xa, gia đình anh quyết định để con học trong nước.

“Cháu tìm hiểu nhiều trường rồi bảo với bố mẹ là thích học Văn Lang. Tôi cũng lên mạng tìm hiểu về trường xem thế nào. Tôi đọc về trường, rồi đọc về ngành Kế toán thấy bảo đến năm ba các cháu có thể đi làm, đi thực tập. Nếu nhà trường tạo điều kiện giới thiệu nơi làm việc cho sinh viên thì tốt quá, nếu không tôi nghĩ các cháu vẫn có thể tìm được việc mình yêu thích”, anh tiếp lời.

vlu chu thi luyen tan sinh vien nganh ke toan cutAnh Lưu ngồi đợi con gái đi đến khu vực khoa Kế toán nộp sổ Đoàn, nghe tư vấn chương trình học - Ảnh: Hồng Ngân

Không chỉ tìm hiểu về ngành học của con, anh còn biết về các chính sách học bổng của trường. “Tôi cũng khuyến khích cháu học tốt để có học bổng. Nhưng nếu không, tôi vẫn đầu tư cho cháu học đầy đủ rồi Luyến định hướng thế nào là dự định của cháu. Cha mẹ nào cũng thương con cả, ước mơ của con ở đâu thì cha mẹ ở đó thôi. Đời bố không học, đời con phải học cho đến nơi đến chốn”, anh Lưu tâm sự.

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học, bố Lưu đã đưa Luyến đi xem phòng trọ để chuẩn bị cho cuộc sống tân sinh viên nhiều trải nghiệm mới. May mắn, phòng trọ của người quen chỉ cách trường 300 mét, thuận tiện cho Luyến học tập và tham gia các hoạt động ngay tại trường.

vlu chu thi luyen tan sinh vien nganh ke toan bCả bố Lưu và Luyến đều đặc biệt ấn tượng trong ngày đến làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Văn Lang - Ảnh: Hồng Ngân

Chia sẻ về quãng thời gian đặc biệt này, Luyến cho biết: “Em đã hoàn thành thủ tục nhập học, nhà trọ bố đã tìm cho em. Nghỉ ngơi vài ngày rồi bố lại đưa em lên đi học. Em đã sẵn sàng trở thành sinh viên khóa 26 của trường Đại học Văn Lang. Lúc nào bố mẹ cũng động viên em học tốt, khuyến khích em tiếp tục yêu thích việc học ngành Kế toán ở trường đại học”.

Cùng chúc cho Luyến sẽ tiếp tục giữ phong độ vững vàng, viết nên những câu chuyện đẹp ở bậc đại học cho chính em và cho người bố tự nhận là ít chữ nhưng tình thương cho con không thể đong đếm. Cộng đồng Văn Lang chào mừng em và các tân sinh viên khóa 26 chính thức bước vào ngôi nhà lớn. Cánh cửa bốn năm sinh viên học tập, hoạt động sôi nổi đang mở ra trước mắt, em và bạn bè đồng khóa 26 hãy vững tin nhé!

Hồng Ngân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag